Mô hình kinh tế Phát Hiện Cá Tầm Có Kháng Sinh Cấm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Phát Hiện Cá Tầm Có Kháng Sinh Cấm

Publish date Wednesday. July 10th, 2013

Phát Hiện Cá Tầm Có Kháng Sinh Cấm

Cơ quan chức năng đã kiểm tra nguồn gốc một số loại cá bày bán tại các chợ đầu mối trên địa bàn TP. Hà Nội nhưng tiểu thương không đưa ra được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của các loại cá, trong đó có cá tầm.

Ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản (Bộ NNPTNT) cho biết từ tháng 5/2013, cơ quan này đã phối hợp với Chi cục Quản lý Chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Hà Nội và một số cơ quan, ban ngành của Hà Nội tiến hành kiểm tra cá tầm, cá quả, cá trê tại một số chợ đầu mối trên địa bàn Thành phố.

Qua kiểm tra, các tiểu thương tại chợ đều nói là cá có nguồn gốc từ Bắc Giang, Hưng Yên... nhưng lại không đưa ra được giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm.

Qua lấy 30 mẫu để kiểm tra (10 mẫu cá tầm, 10 mẫu cá trê, 10 mẫu cá quả), Cục đã phát hiện có 1 mẫu cá tầm, 1 mẫu cá trê nhiễm hóa chất kháng sinh cấm Leuco Malachite Green và 2 mẫu cá quả nhiễm hóa chất kháng sinh cấm AOZ. Đây là những chất được sử dụng để chống nhiễm vi khuẩn và nấm ngoài da cho cá đã được cấm sử dụng ở Việt Nam từ năm 2007.

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản sẽ đưa cá tầm vào danh mục giám sát dư lượng hóa chất, kháng sinh thường xuyên trong 6 tháng cuối năm 2013. Đồng thời báo cáo Bộ trưởng Bộ NNPTNT để có biện pháp phối hợp với Bộ Công Thương quản lý chặt chẽ tình trạng buôn bán, kinh doanh sản phẩm cá tầm, cá trê, cá quả... trong thời gian tới.

Trước đó, Tập đoàn Cá tầm Việt Nam và Hiệp hội Cá nước lạnh cũng đã tiến hành gặp gỡ báo chí để thông tin một số vấn đề về việc phân biệt cá tầm Việt Nam và cá tầm nhập lậu, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xử lý thông tin cá tầm nhập lậu, tránh gây hoang mang cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến người sản xuất, nuôi cá tầm trong nước.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cá Bớp Giá Thấp, Khó Bán Cá Bớp Giá Thấp, Khó… Người Nuôi Cá Lồng Bè Kéo Ghe Ra Sông Phản Đối Việc Hút Cát Gây Ô Nhiễm Người Nuôi Cá Lồng Bè…