Tôm thẻ chân trắng Nuôi thâm canh Tôm thẻ chân trắng : Sục khí
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi thâm canh Tôm thẻ chân trắng : Sục khí

Author Fabio Higa, publish date Saturday. April 1st, 2017

Nuôi thâm canh Tôm thẻ chân trắng : Sục khí

Trong nuôi thâm canh tôm thẻ chân trắng, thiết lập sục khí không chỉ cho oxy vào. Thiết lập sục khí có nghĩa là việc nuôi sẽ trở nên khó khăn hơn nếu bạn mắc phải sai lầm ở dòng nước và bùn. Tôi sẽ cố gắng đơn giản hóa mọi thứ và chúng ta có thể phân biệt hai loại môi trường: thiết lập ngoài trời và trong nhà hoặc thậm chí nhiều hơn, với sự hiện diện của gió và không có ảnh hưởng gió. Để thiết lập sục khí trong nhà chỉ cần quan tâm dòng nước nhằm ngăn chặn trầm tích.

Đúng vậy, GIÓ là điều quan trọng nhất cần xem xét suốt quá trình thiết lập thông khí thậm chí bên trong nhà kính.

Nhà kính phải được mở một khoảng để thông gió và ngăn nhiệt độ nước tăng một cách bất thường. Vì vậy, gió vẫn có ảnh hưởng lớn trong thiết lập thông khí. Kiểm tra những sơ đồ dưới đây dựa vào kết quả thực sự. Bạn không thể nói "chính xác" nếu bạn không kiểm tra ao mỗi ngày! Các vòng tròn nhỏ màu xám đại diện cho bộ khuếch tán không khí và các thiết lập màu xám là dấu hiệu bánh guồng.

Trong tính toán của tôi, 400HP/ha kết hợp sục khí trong bể 220m3, nhưng gió là yếu tố mang bùn lớn nhất. Để duy trì các giá trị ORP, chúng tôi làm sạch đáy bằng ống truyền nước mỗi tuần, nhưng tôi không thể hoàn thành thử nghiệm thứ ba bởi vì chúng tôi chuyển sang ao nuôi thương phẩm. Đây có phải là đầu tiên tôi thấy được sự can thiệp của gió không và làm thế nào các bánh guồng có thể lấy sạch chất rắn nước lơ lửng với một lượng thông khí lớn - mật độ từ 1.400 đến 3,500pcs / m2 ở nước ngọt.

Trong các ao ngoài trời, ảnh hưởng gió là tồi tệ nhất. Đây là một ao nuôi thương phẩm trung bình riêng 8,000m3ở độ mặn cao (60ppt). Ngay cả khi sục khí 60hp/ha ở độ sâu 2.0m thì số ghi ORP giảm xuống và bùn gia tăng do tác động của gió.Trong trường hợp này, tất cả các đơn vị hoạt động ở cùng một hướng để tạo nên một cơn lốc lớn, luồng không khí ngược hướng dòng bánh guồng nhằm thúc đẩy phân tán rải rác lượng bùn. Thử nghiệm thứ hai trong bốn ao nuôi thương phẩm, tôi đảo ngược thiết lập bánh guồng bên trong, cố gắng ngăn nhiều chất rắn hơn để tôi xả hệ thống thoát nước trung tâm. Nó hoạt động và ORP tăng, nhưng không đủ cho tôm tăng trưởng và có rất nhiều trầm tích dưới bánh guồng. "Vâng, tôi nghĩ nếu bánh guồng có thể ngăn chặn chất cặn thì tôi sẽ thiết lập một số bánh guồng trên hệ thống thoát nước trung tâm - cho phép tôi thải ra nhiều chất cặn hơn". Mọi người nhìn tôi và nghĩ tôi bị điên vì làm mất khả năng sục khí hoặc trộn bùn, làm tăng TSS. Vâng, đó là thử nghiệm thứ ba và chúng tôi đã nhìn thấy lượng bùn giảm đáng kể ở dưới đáy - ORP tăng + 220mV, tôm bắt đầu tăng trưởng và không ai hỏi tôi bánh guồng đang làm gì trong hệ thống thoát nước trung tâm nữa.

Việc sử dụng luồng bánh guồng và khuyếch tán không khí trong bể nhà kính 500m3 là thử nghiệm cuối cùng để kết thúc câu hỏi của tôi về ảnh hưởng của gió và trầm tích. Chỉ số ORP sẽ xác nhận sự cải thiện trầm tích trên các đường ống thoát nước. Lưu ý rằng trong các thử nghiệm đầu tiên hiệu ứng Coriolis phải được xem xét để việc thiết lập có hiệu quả.

Có lẽ bạn nghĩ đó không phải là một vấn đề lớn, nhưng đối với người đang quản lý trang trại nuôi tôm và đang cố gắng tăng trưởng tôm 24/7, thì những thông tin này có thể có ích.

Nắm rõ luồng gió có thể cải thiện thiết lập thông khí và quản lý nước nhằm mang lại kết quả tốt hơn cũng như ngăn ngừa bệnh. Nhưng điều quan trọng nhất là kiểm tra và nghiên cứu trong nuôi thương phẩm, xác nhận rằng quản lý của bạn là đúng với lý thuyết (hay không giống lý thuyết!). Chúng ta đang ở trong một thời kỳ nuôi tôm mới, vì vậy chúng ta nên xem lại hầu hết các kiến thức trước đây để hỗ trợ mật độ nuôi không thể tưởng tượng được ( hàng nghìn tôm mỗi mét vuông).

Tôi phải cảm ơn tất cả mọi người đang đọc và chia sẻ bài viết này.Theo quan điểm thực tế của tôi,có rất nhiều nhà sản xuất nuôi tôm thẻ chân trắng trên thế giới và tôi đang rất vui. Đó  không chỉ là quan điểm khoa học, thương mại mà còn là tài chính. "Chúng ta hãy kiểm tra những gì người khác đang nói" cảm thấy rằng tất cả các doanh nghiệp trong sản xuất đã có nó và phải chia sẻ nó. Đó là sự đối phó, chứng minh nếu một cái gì đó hoạt động hay làm thế nào bạn có thể nhận được tối đa từ mỗi hệ thống hoặc sản phẩm. Tôi hy vọng thông tin này có thể giúp bạn cải thiện kết quả và xin vui lòng cho biết ý kiến của bạn bởi vì điều này  rất quan trọng đối với tất cả mọi người. Trân trọng từ Brazil.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi thâm canh tôm thẻ chân trắng: Tăng trưởng Nuôi thâm canh tôm thẻ… Phương pháp mới phát hiện mầm bệnh EMS/AHPND trên tôm trực tiếp từ mẫu phân Phương pháp mới phát hiện…