Mô hình kinh tế Nông dân xây dựng nông thôn mới
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nông dân xây dựng nông thôn mới

Publish date Friday. October 23rd, 2015

Nông dân xây dựng nông thôn mới

Cán bộ Hội ND xã Đông Thạnh (đứng) tuyên truyền nội dung xây dựng nông thôn mới cho bà con ấp Thạnh Thuận.

Nhiệm vụ quan trọng đầu tiên của các cấp hội ND trong huyện là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến mục tiêu, ý nghĩa, nội dung của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM.

Các nội dung tuyên truyền, phổ biến được tổ chức thường xuyên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Nhờ đó, cán bộ, hội viên, nông dân dễ hiểu, dễ nhớ và tích cực tham gia thực hiện.

Ông Võ Văn Mười, ở ấp Thạnh Thuận, xã Đông Thạnh, nhận định: “Thông qua các buổi vận động, tuyên truyền, người dân chúng tôi có được nhận thức đúng, đủ hơn các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng NTM.

Ngoài những buổi nói chuyện, trao đổi với cán bộ, tôi còn được nhận tờ bướm in 19 tiêu chí về NTM để theo đó mà thực hiện nên cũng dễ nhớ, dễ làm lắm”.

Bên cạnh hình thức tuyên truyền trên, hội ND các cấp còn phát động nhiều phong trào thi đua để hội viên, nông dân tham gia.

Với việc xây dựng tiêu chí 13 hình thức liên kết sản xuất, Hội ND huyện đã thực hiện xây dựng xã NTM điểm của huyện ở xã Đông Phước A.

Tại đây, Hội ND huyện đã kết hợp với phòng, ban, ngành huyện và địa phương khảo sát xây dựng 2 tổ hợp tác, tập hợp hội viên liên kết sản xuất.

Tính đến hết tháng 9, toàn huyện đã phát triển được 11 câu lạc bộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với 162 thành viên tham gia.

Những mô hình của nông dân đều có chất lượng hiệu quả, giúp hội viên có thu nhập đạt hơn 100 triệu đồng mỗi năm.

Ngoài ra, hội ND các cấp trong huyện đã tập trung nhân rộng mô hình làm ăn hiệu quả, cho mượn vốn xoay vòng, quỹ hỗ trợ nông dân, tổ hùn vốn cất nhà, tổ hùn vốn mua sắm tài sản đã giúp cho hội viên thoát nghèo, góp phần hạ tỷ lệ hộ nghèo chung của toàn huyện xuống còn khoảng 6%.

Đặc biệt, trong tháng 9, hưởng ứng phong trào hội, thực hiện nhiệm vụ chính trị, Hội ND huyện đã tổ chức thành công Hội thi cán bộ Hội Nông dân “Tuyên truyền viên giỏi” năm 2015 để làm quà mừng đại hội đảng bộ các cấp.

Ông Bùi Thanh Trí, Phó Chủ tịch Hội ND huyện Châu Thành, cho biết: “Thông qua các phần thi, cán bộ, hội viên được bổ sung thêm kiến thức về công tác tuyên truyền, công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, phong trào xây dựng NTM...

Đây là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng trong công tác tuyên truyền vận động, góp phần đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương”.

Là đơn vị đoạt giải nhất trong hội thi, đơn vị xã Đông Thạnh đã có nhiều tiết mục tiêu biểu, đột phá với những ý tưởng sáng tạo.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch Hội ND xã Đông Thạnh, cho biết: “Chúng tôi tập trung tuyên truyền cho người dân hiểu hết 19 tiêu chí của NTM.

Trong đó chú trọng tuyên truyền về nội dung, cách làm thế nào để nâng cao đời sống cho người dân.

Những việc làm, tiêu chí thực hiện được chúng tôi sân khấu hóa trong tiết mục thi để dễ truyền tải cho người xem.

Nhằm giúp hội viên tiếp cận với những kiến thức, phương thức mới trong chăn nuôi, trồng trọt.

Hội ND huyện đã phối hợp với các ngành, viện, trường tổ chức nhiều lớp đào tạo nghề, tập huấn dựa trên nhu cầu thực tế của người dân địa phương.

Qua đó, có hơn 230 buổi hội thảo, lớp tập huấn đã được tổ chức, giúp cho  gần 7.300 lượt học viên, nông dân học tập.

Qua đây, các hội viên, nông dân được nâng cao kỹ năng, tay nghề và tiếp nhận nhiều kiến thức tiến bộ khoa học áp dụng trong sản xuất, nâng cao thu nhập.

Phó Chủ tịch Hội ND huyện Bùi Thanh Trí cho biết thêm: Để tiếp tục tham gia thực hiện có hiệu quả các nội dung, tiêu chí xây dựng NTM, hội ND các cấp trong huyện tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tuyên truyền; tăng cường các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ, dịch vụ và dạy nghề cho nông dân.

Cùng với đó, trong hoạt động thi đua khen thưởng, sẽ kịp thời tổng kết, biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích, đóng góp xây dựng NTM để cổ vũ nông dân, đưa phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cư dân biên giới được miễn thuế nhập khẩu hàng hóa Cư dân biên giới được… Xử lý nghiêm các vi phạm về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi Xử lý nghiêm các vi…