Mô hình kinh tế Nhiều diện tích ngô ở Anh Sơn, Nghi Lộc bị chết cháy
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhiều diện tích ngô ở Anh Sơn, Nghi Lộc bị chết cháy

Publish date Wednesday. June 3rd, 2015

Nhiều diện tích ngô ở Anh Sơn, Nghi Lộc bị chết cháy

Gia đình ông Bùi Công Thanh (Tường Sơn) vụ xuân năm nay trồng 3 sào ngô. Tthời tiết nắng hạn kéo dài đã làm cho 3 sào ngô chết đi một nửa, số ngô còn lại cũng đang trong tình trạng khô héo. Ông cho biết: "Nông dân chúng tôi sinh sống nhờ mấy sào ngô sào lúa, hiện nay ngô bị mất mùa mà thời tiết vẫn khắc nghiệt nên chúng tôi rất lo lắng".

Vụ xuân năm nay xã Tường Sơn sản xuất trên 200 ha ngô nhưng do thời tiết nắng nóng đã làm cho 50 ha ngô bị chết, 30 ha cho năng suất thấp. Một số hộ nông dân biết khả năng cây ngô không thể phát triển nổi do nắng hạn đã cắt bỏ mang về làm thức ăn cho trâu bò.

Ở Nghi Văn (Nghi Lộc), nhiều diện tích ngô hè thu của xóm 19, 20 cũng bị khô cháy cả đồng. Ông Cao Văn Hiên xóm 20 cho biết: Ngô đang làm hạt nhưng giờ chết khô cả, bà con phải cắt về cho bò ăn, nhưng cắt không kịp nó giờ đã cháy hết. Ông Hiên cũng cho biết thêm: Một số diện tích lạc xuân đã đến thời kỳ nhổ nhưng cũng không nhổ được vì đất quá khô.

Ông Nguyễn Văn Sao - Chủ tịch xã Nghi Văn cho biết: Nghi Văn có 250 ha ngô bị chết cháy, còn lạc xuân 330 ha mặc dù đã đến lúc thu hoạch nhưng đất khô cứng, trời quá nắng nóng nên người dân chưa thể thu hoạch được.

Khắc phục khó khăn, xã Tường Sơn đang chỉ đạo bà con nông dân vùng trồng ngô kiểm tra, đánh giá và phân loại diện tích ảnh hưởng hạn hán, cắt bỏ diện tích không có khả năng hồi phục giải phóng đất trồng bổ sung. Cùng với đó là chú trọng ngành nghề khác như chăn nuôi, trồng cây lâm nghiệp để tăng thu nhập. Còn ở xã Nghi Văn, do quá hạn hán, diện tích ngô khó khắc phục được.

Tình hình khô hạn kéo dài đúng vào thời điểm cây ngô trà sớm đang vào trắc, trà muộn đang giai đoạn trổ cờ nên đã ảnh hưởng lớn đến năng suất và sản lượng. Trong những ngày tới, nếu không có mưa, nhiều diện tích ngô còn lại của các xã cũng sẽ bị chết vì khô hạn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Khoai lang tím Nhật giá thấp chưa từng có, nông dân méo mặt Khoai lang tím Nhật giá… Vì tin đồn, lúa Hồng Ngọc tồn kho Vì tin đồn, lúa Hồng…