Hiệu Quả Từ Giống Cam Chín Sớm CS1
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hiệu Quả Từ Giống Cam Chín Sớm CS1

Publish date Wednesday. March 7th, 2012

Hiệu Quả Từ Giống Cam Chín Sớm CS1

So với các vườn trồng giống cam xã Đoài, cam canh, thì Giống cam CS1 có ưu điểm là chín sớm hơn 1 tháng. Nhờ ưu thế là giống cam chín sớm, thu hoạch sớm hơn các giống cam canh, cam xã Đoài, vì vậy cam không bị thương lái ép giá, giá bán luôn ổn định  từ 13-15 nghìn/1 kg.

Ông Phạm Văn Khu, ở khu 3, thị trấn Cao Phong, Hòa Bình có 2 ha đất đồi trồng cam CS1. Từ khi chuyển sang trồng giống cam này, ông Khu thấy rằng cam được người tiêu dùng ưa chuộng hơn so với giống cam xã Đoài mà ông trồng trước kia.

Ông cho biết thêm: “Trước khi trồng cam CS1 này tôi đã trồng giống cam xã Đoài của nông trường. Hiệu quả thì nó không bằng giống cam long vàng CS1 được. Kỹ thuật chăm sóc thì như nhau thôi, nhưng được cái loại cam này nó không có hạt, mỏng vỏ hơn, ngọt hơn.”

Cam CS1 có lòng vàng, quả tròn đều, vỏ mỏng, tỷ lệ hạt trong quả ít. Cam có vị ngọt mát. Giống cam này có nguồn gốc từ giống cam Xã Đoài, do Trung tâm nghiên cứu và phát triển cây có múi tuyển chọn trong nhiều năm. Đây là kết quả của quá trình chọn lọc liên tục những cá thể cây cam truyền thống xã Đoài có năng suất, chất lượng cao nhất và đặc biệt là thời gian chín sớm hơn. Nhờ đó, giống cam CS1có những ưu thế cao hơn hẳn giống cam ban đầu.

Cam là một trong những thế mạnh của  Thị trấn Cao Phong, Hòa Bình về cả diện tích và sản lượng. Hiện nay trên địa bàn Cao Phong có 400 ha diện tích đất đồi, trong đó chủ yếu là loại đất bazan, có tầng canh tác dầy. Việc phát triển các loại cây có múi, trong đó có giống cam chín sớm CS1 thời gian tới là hướng đi phù hợp.

Hiện nay địa bàn thị trấn Cao Phong đã mở rộng diện tích trồng giống cam chín sớm lên tới 70ha/400 ha tổng diện tích trồng cam của cả vùng. CS1 là giống cam không chỉ thích hợp trồng ở Cao Phong mà còn thích hợp  trồng ở một số vùng như Bắc Giang, Nghệ An.., góp phần làm phong phú chủng loại sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của thị trường, mang lại hiệu quả kinh tế.

Giống cam chín sớm CS1 không kén đất, thích nghi tốt với điều kiện đất có tầng canh tác dày, cây sinh trưởng phát triển nhanh, sức kháng bệnh tốt, năng suất cao. Sau 3 năm trồng mới giống cam CS1 đã bắt đầu cho bói, đến năm thứ 5 năng suất có thể đạt trên 100 tấn/1 ha.

Trồng cam CS1 không khó, các kỹ thuật chăm sóc tương tự như các giống cam xã Đoài, cam sành…. Tuy nhiên, để đạt năng suất cao, bà con nên chú ý phòng trừ sâu bệnh theo định kỳ, bón phân theo các giai đoạn phát triển của cây.

Thạc Sỹ Nguyễn Xuân Hồng, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển Cây có múi lưu ý: “Cơ bản thì chăm sóc cây cam này tuân thủ theo kỹ thuật chăm sóc cam nói chung, nhưng do đây là loại cam chín sớm, vì vậy mọi công tác bón phân và phòng trừ sâu bệnh cần phải làm trước 1 tháng.”

Đặc biệt, các giống cây có múi nói chung, và giống cam CS1 nói riêng là những cây ưa ẩm nhưng không chịu được úng ngập, vì vậy khi chọn địa điểm trồng cam bà con nên chọn vùng cao ráo, ít úng ngập.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Lai Tạo Thành Công Giống Sắn Kháng Bệnh Khảm Lai Tạo Thành Công Giống… Giống Ngô Nếp Lai MX6 Giống Ngô Nếp Lai MX6