Mô hình kinh tế Hiệu Quả Dự Án Ngân Hàng Bò
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hiệu Quả Dự Án Ngân Hàng Bò

Publish date Wednesday. June 18th, 2014

Hiệu Quả Dự Án Ngân Hàng Bò

Với lợi thế điều kiện chăn nuôi thuận lợi, việc hỗ trợ bò cho người dân miền núi đã mang lại kết quả khả quan. Dự án này đang được tiếp tục nhân rộng, huy động các nguồn lực xã hội để giúp người dân miền núi thoát nghèo.

Vợ chồng anh Bhnước Tư ở thôn Phú Mưa (xã Jơ Ngây, huyện Đông Giang) là một trong số 20 hộ dân nghèo của xã được hỗ trợ bò giống từ dự án giúp đỡ người dân thoát nghèo do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai từ năm 2010.

Qua thời gian chăn nuôi, từ một con bò giống ban đầu gia đình anh chị đã có thêm 4 con bê. Chị Alăng Thị Bíp (vợ anh Tư) cho biết, vừa rồi gia đình bán hai con bò được hơn 15 triệu đồng, thêm tiền vào sửa nhà, mua ti vi. Bao năm mơ ước làm cái nhà cho vững vàng nay mới thành hiện thực.

Ông Bhnước Báo – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Jơ Ngây cho biết, do địa bàn rộng, lượng cỏ tự nhiên dồi dào, nhất là ngay trong vườn mỗi hộ dân có thể đủ cỏ cung cấp quanh năm nên việc nuôi bò khá thuận lợi. Không riêng gì gia đình anh Tư, ở đây nhiều hộ dân được hỗ trợ bò, kinh tế gia đình dần khá lên. Điều đáng mừng, để tránh những rủi ro trong chăn nuôi, chính quyền địa phương đã có sáng kiến kêu gọi người dân cam kết trách nhiệm.

Bản cam kết được dán ngay trước cửa mỗi nhà dân, trong những điều khoản cam kết có nêu cụ thể việc chăn nuôi với mỗi gia đình phải được làm chuồng trại, không thả rông, sáng đưa ra vườn ra núi chăn thả thì chiều tối phải đón về chuồng trại. Vì quyền lợi liên quan trực tiếp đến mỗi người dân nên những hộ được nhận nuôi bò đều chấp hành nghiêm túc.

Trao đổi với chúng tôi về dự án hỗ trợ bò cho người dân ở địa phương, ông Lê Văn Hai - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Giang cho biết, dự án “ngân hàng bò” giúp người nghèo miền núi Đông Giang được khởi động với 70 con bò thực hiện ở xã Ba, A Ting, Jơ Ngây đến nay qua kiểm tra cho thấy hiệu quả mang lại rất thiết thực.

Không ít hộ dân chưa được hỗ trợ cũng mong muốn có được bò để chăn dắt, học theo cách làm ăn của những hộ đã có bò. Anh Alăng Lời – thôn Bút Tưa, xã Jơ Ngây nói: “Chừ mình chỉ thích con bò thôi, có bò mới có thể làm ăn khấm khá được”.

Cảm động trước suy nghĩ thật thà của anh Lời, ông Phạm Phú Phương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Điện Bàn (đơn vị kết nghĩa với huyện Đông Giang) cho biết trong năm 2014 sẽ vận động giúp huyện Đông Giang 20 con bò, gia đình anh Lời sẽ là một trong số 20 gia đình đầu tiên được hỗ trợ bò cho mục đích sinh kế, thoát nghèo.

Trong năm 2014, dự án “ngân hàng bò” giúp đồng bào thoát nghèo do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chủ trương tiếp tục được triển khai. Theo kế hoạch, Quảng Nam sẽ vận động 250 con bò giúp đồng bào nghèo 9 huyện miền núi. Hiện các huyện, thành hội trong tỉnh huy động nguồn lực cho chương trình với tinh thần khá tích cực.

Đáng mừng, thời điểm này huyện Đại Lộc là địa phương đầu tiên của tỉnh đã hoàn thành kế hoạch vận động được 20 con bò giúp huyện kết nghĩa Nam Giang. Ông Thái Văn Quang – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Đại Lộc cho biết, trong tháng 5 tới đây 20 con bò giống sẽ trao tận tay người dân.

Được biết, đến thời điểm này toàn tỉnh đã vận động được gần 600 triệu đồng trong chương trình dự án “ngân hàng bò” giúp đồng bào thoát nghèo. Với phương châm lấy hiệu quả làm thước đo, hy vọng dự án sẽ huy động được nhiều hơn nguồn lực xã hội, giúp được nhiều người dân thoát nghèo, tìm được sinh kế bền vững.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Những Đồng Lúa Chết Héo Những Đồng Lúa Chết Héo Nuôi Cá Trên Ruộng Muối Ở Diễn Vạn Nuôi Cá Trên Ruộng Muối…