Tin nông nghiệp Dự Hương 8 bén đất Quảng Bình
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Dự Hương 8 bén đất Quảng Bình

Author Nguyễn Tâm, publish date Monday. September 6th, 2021

Dự Hương 8 bén đất Quảng Bình

Vụ hè thu 2021, giống lúa thuần Dự Hương 8 được triển khai mô hình tại Quảng Bình, cho năng suất cao, chống chịu tốt với điều kiện nắng nóng…

Giống lúa Dự Hương 8 trên cánh đồng HTX Phương Xuân. Ảnh: T.P.

Giống lúa thuần Dự Hương 8 là sản phẩm của Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam(Vinaseed). Giống được Bộ NN-PTNT công nhận lưu hành từ năm 2019.

Trên đại bàn tỉnh Quảng Bình, giống Dự Hương 8 được đưa vào khảo nghiệm và sản xuất thử từ vụ hè thu 2020 đến đông xuân 2020 - 2021. Giống được khảo nghiệm diện rộng với quy mô 52 ha ở địa bàn các huyện Lệ Thủy, Bố Trạch, Quảng Trạch, Quảng Ninh, TP. Đồng Hới cho kết quả tốt, phù hợp với xu thế định hướng của địa phương.

Với kết quả khả quan ở các vụ sản xuất trước đó, vụ hè thu năm 2021, giống Dự Hương 8 được bà con nhiều nơi mở rộng diện tích sản xuất lên trên 150 ha, phân bố tại các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, TP. Đồng Hới, Bố Trạch và Quảng Trạch. Đến thời điểm này, các địa phương đã tiến hành đánh giá bước đầu cho kết quả rất tốt, năng suất bình quân từ 58 tạ/ha đến 61 tạ/ha.

Tại Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Phương Xuân (HTX Phương Xuân), TP. Đồng Hới, bà con nông dân đã đưa vào sản xuất trên diện rộng. Tuy trong thời gian lúa trỗ đúng vào giai đoạn gió phơn tây nam thổi mạnh, nhiệt độ có nhiều thời điểm cao và độ ẩm thấp, nhưng giống lúa Dự Hương 8 vẫn kết hạt tốt.

Trên cánh đồng phường Bắc Nghĩa (TP. Đồng Hới), lúa đã chín đều. Ông Hoàng Văn Lợi, Giám đốc HTX Phương Xuân cho hay, năm ngoái ông đã đi tham quan lúa Dự Hương 8, thấy lúa đẹp, cho năng suất cao nên đã đưa về làm vụ hè thu trên diện tích khoảng 66 ha.

Ông Hoàng Quân, một nông dân sử dụng giống lúa này trên diện tích 5 sào. Đứng bên bờ ruộng, ông cho biết giống lúa Dạ Hương 8 trong vụ hè thu có thời gian sinh trưởng 88 đến 90 ngày, cây lúa phát triển khỏe, chịu hạn và chống đổ tốt. Quan sát ruộng lúa, xem từng bông trĩu hạt, ông nói: “Với kinh nghiệm làm nông thì vụ này lúa trên đồng phải đạt năng suất khoảng 60 tạ/ha. Tôi biết giống này gạo đẹp, chất lượng cơm ngon”.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Bình đánh giá giống Dự Hương 8 có nhiều ưu điểm và có triển vọng để mở rộng sản xuất trong những vụ tới.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Vịt Cổ Lũng hút khách du lịch Vịt Cổ Lũng hút khách… Vai trò và kỹ thuật nuôi sinh khối trùn chỉ Vai trò và kỹ thuật…