Nuôi lợn (Heo) Chế độ ăn của lợn huyết tương lợn hoặc kháng thể lòng đỏ trứng?
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chế độ ăn của lợn huyết tương lợn hoặc kháng thể lòng đỏ trứng?

Author Vincent ter Beek, publish date Wednesday. June 29th, 2016

Chế độ ăn của lợn huyết tương lợn hoặc kháng thể lòng đỏ trứng?

Các kết quả được công bố trong Tập san chăn nuôi và Sức khỏe lợn, một ấn phẩm của Hiệp hội Bác sĩ thú y Mỹ (AASV).Bài viết này được viết bởi các nhà nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu thức ăn nông nghiệp và Công nghệ (IRTA), ở Catalonia, Tây Ban Nha và nhà sản xuất huyết tương lợn phun khô APC.

Mục tiêu

Trong bài viết này, các nhà nghiên cứu viết: "Để nghiên cứu sự ảnh hưởng đến hiệu suất của lợn cai sữa nuôi trong chuồng chưa được làm sạch và cho ăn thức ăn có chứa kháng thể lòng đỏ trứng (EYA) hoặc huyết tương lợn phun khô (SDPP) tại một trong hai chế độ ăn có tỷ lệ .

Họ tiếp tục, "lợn cai sữa 21 ngày tuổi và cân nặng 6,3 kg, được đặt trong một chuồng chưa được làm sạch và được cho ăn chế độ ăn có chứa 3% hoặc 6% huyết tương lợn phun khô hay 0,2% kháng thể lòng đỏ trứng cho đến 14 ngày sau cai sữa, sau đó cho ăn chế độ thông thường cho đến ngày 28 sau cai sữa. Thử nghiệm này lặp lại 9 lần, 4 con lợn được nuôi trong mỗi chuồng ".

Kết quả bao gồm cải thiện tuyến tính

Các nhà nghiên cứu đã viết: "Trong 14 ngày đầu tiên, lợn ăn khẩu phần có tăng mức độ huyết tương lợn phun khô có một sự cải thiện tuyến tính, trọng lượng cơ thể và tăng trọng trung bình hàng ngày (ADG), xu hướng cải thiện lượng thức ăn trung bình hàng ngày (ADFI) cũng như tỷ lệ nạp thức ăn (hoặc tỷ lệ chuyển đổi thức ăn, G: F). Ngoài ra, lợn ăn huyết tương lợn phun khô có nhiều ADG, ADFI, và G: F hơn so với lợn được cho ăn kháng thể lòng đỏ trứng.

Trong các thử nghiệm, các biến hiệu suất không khác biệt giữa lợn ăn kháng thể lòng đỏ trứng và những con ăn chế độ kiểm soát không chất phụ gia. Trong chế độ ăn khởi đầu thông thường (ngày 15-28), G: F thấp hơn đối với lợn đã ăn huyết tương lợn phun khô trước đó. Qua 28 ngày, biến số hiệu suất không khác nhau.

Hiệu suất và huyết tương lợn phun khô

Các nhà nghiên cứu kết luận, "Theo những điều kiện của nghiên cứu này, hiệu suất có thể không được tốt hơn ở lợn cho ăn kháng thể lòng đỏ trứng so với lợn ăn chế độ kiểm soát trong khi hiệu suất có thể tốt hơn ở lợn ăn huyết tương lợn phun khô so với chế độ kiểm soát trong khoảng 14 ngày đầu tiên. "

SDPP và mầm bệnh ở đường ruột

Họ nói thêm rằng các phương thức hoạt động của huyết tương lợn phun khô cũng có thể liên quan đến cách thức các loài động vật có thể đối phó với các tác nhân gây bệnh.

Trích dẫn nguồn tin khoa học khác, họ viết: "Một số ấn phẩm đã chứng minh rằng khi SDPP được bao gồm trong chế độ ăn của động vật được thách thức với các tác nhân gây bệnh đa dạng (Escherichia coli, Salmonella, rotavirus, Hội chứng hô hấp và sinh sản, và dịch tiêu chảy (PEDV )) thì chúng có sức khỏe tốt hơn và phục hồi nhanh hơn khỏi các tác nhân gây bệnh. Hiệu suất được tăng cường nhờ cung cấp SDPP trong khẩu phần ăn cho lợn con cai sữa có thể liên quan đến tác dụng có lợi đối với chức năng rào cản đường ruột, viêm và tiêu chảy ".

Nguồn: Pig Progress, 29/4/2016

Biên dịch: NGỌC THƠ

Biên soạn: 2LUA.VN


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chăn nuôi lợn mà không cần dùng kháng sinh làm thế nào để làm được điều đó? Chăn nuôi lợn mà không… Giải quyết vấn đề dịch bệnh cho trang trại - Phần 1 Giải quyết vấn đề dịch…