Trồng cải Cách giúp đẩy lùi sâu bệnh trên cây họ cải bắp
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cách giúp đẩy lùi sâu bệnh trên cây họ cải bắp

Author Thúy Hằng (Theo sciencedaily), publish date Tuesday. October 8th, 2019

Cách giúp đẩy lùi sâu bệnh trên cây họ cải bắp

Nghiên cứu mới của Đại học Vermont, Mỹ cho rằng mùi thực vật có thể thay cho thuốc bảo vệ thực vật.

Nhóm nghiên cứu đã áp dụng thực tế khung lý thuyết này cho một loài ruồi nhỏ đang trở thành một vấn đề lớn đối với những người trồng bông cải xanh, cải xoăn và các loài cây khác thuộc họ cải bắp.

Theo Tiến sĩ Chase Stratton, tác giả chính của nghiên cứu: "Chỉ cần một lần hạ cánh của một con ruồi là đủ để gây ra thiệt hại khắp vùng". Điều đó cho thấy mức độ xâm chiếm, gây hại của loài sâu bệnh này đối với những cây họ cải bắp.

Trong quá trình thực nghiệm, họ phát hiện ra rằng các loài tinh dầu đặc biệt chiết xuất từ tỏi, bạc hà, húng tây, chanh và vỏ quế có hiệu quả nhất trong việc đẩy lùi loài ruồi gây hại này.

Mặc dù trong sản xuất nông nghiệp các loại tinh dầu từ lâu đã được sử dụng trong việc quản lý dịch hại nhưng nghiên cứu mới đã xác định được loại tinh dầu nào có mùi liên quan xa hơn với cây họ cải sẽ tiêu diệt dịch hại hiệu quả hơn. Phát hiện này là một tin tốt cho những người nông dân nuôi trồng nông nghiệp hữu cơ không có giải pháp hiệu quả để quản lý dịch hại.

Để kiểm tra lý thuyết, các nhà nghiên cứu đã quan sát phản ứng của các con ruồi cái khi tiếp xúc với cây bông cải xanh đã được phun với từng loại tinh dầu. Họ nhận thấy những con ruồi trên những bông cải xanh được xử lý bằng tinh dầu sẽ ít đẻ trứng hơn so với những bông cải xanh chưa qua xử lý. Ngoài ra, tiến sĩ Stratton còn cho biết: "Đối với loài ruồi trên, tỏi dường như là một trong những loại thuốc có triển vọng nhất".

Đây được coi là nghiên cứu đầu tiên cho thấy sự giống nhau của mùi thực vật và các liên quan đến phát sinh gen có thể dự đoán được tính chống côn trùng gây hại. Nghiên cứu cho thấy một giải pháp bền vững mới cho loài dịch hại xâm lấn mới này và cung cấp một giải pháp mới để thử nghiệm các chiến lược quản lý dịch hại ở các loài khác.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bệnh thối nhũn bắp cải Bệnh thối nhũn bắp cải Trồng cải xanh trong nhà lưới thu nhập 8 triệu đồng/tháng Trồng cải xanh trong nhà…