Tin thủy sản Các nhà nghiên cứu ra mắt công cụ phúc lợi cá vây tròn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Các nhà nghiên cứu ra mắt công cụ phúc lợi cá vây tròn

Author 2LUA.VN biên dịch, publish date Monday. August 16th, 2021

Các nhà nghiên cứu ra mắt công cụ phúc lợi cá vây tròn

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Stirling đã phát triển một công cụ mới mà người nuôi cá có thể sử dụng để cải thiện phúc lợi của cá vây tròn.

Cá vây tròn được sử dụng để giúp giải quyết rận biển trong các trang trại cá hồi - loại ký sinh trùng khiến ngành công nghiệp Scotland tiêu tốn tới 40 triệu bảng Anh mỗi năm

Cá vây tròn đang ngày càng được sử dụng bởi các ngành công nghiệp cá hồi như một con cá sạch để loại bỏ chấy biển ký sinh, trong đó chi phí ngành công nghiệp cá hồi Scotland một mình một ước tính 40 triệu £ mỗi năm .

Bởi vì chúng là một loài cá tương đối mới để nuôi trồng thủy sản, các nhà nghiên cứu vẫn đang thiết lập các điều kiện tối ưu cho phúc lợi của cá vây tròn.

Trong một nghiên cứu mới, một nhóm do Tiến sĩ Sonia Rey Planellas đứng đầu tại Viện Nuôi trồng Thủy sản của Đại học Stirling, đã thiết lập mối tương quan giữa trọng lượng tăng trưởng và phúc lợi của cá vây tròn và biến nó thành một công cụ mà người nông dân có thể sử dụng để đánh giá sức khỏe của cá và thực hiện các biện pháp khắc phục nếu được yêu cầu.

“Hiện tại, ở Anh, chúng tôi sử dụng các Chỉ số Phúc lợi Hoạt động (OWI) cho phúc lợi của cá, nhưng cá lù đù có hình dạng khác với nhiều loài cá khác, vì vậy, đó là việc xác định các chỉ số tốt nhất cho từng loài,” Tiến sĩ Rey Planellas cho biết trên báo chí. giải phóng.

“Thiệt hại của vây thường là chỉ số được sử dụng, nhưng trong nghiên cứu này, chúng tôi nhận thấy một chỉ báo hữu ích hơn là mối tương quan giữa trọng lượng tăng trưởng so với kích thước và phúc lợi.”

Các nhà nghiên cứu đã phát triển bốn chỉ số dựa trên so sánh trọng lượng và chiều dài, tương quan với OWIs cho cá lù đù, để phát triển một công thức tính điểm tổng thể trên hoặc dưới 2,8 (đối với các loài cá khác, con số là 3). Trên 2,8 có nghĩa là cá ổn, dưới đây có nghĩa là tình trạng dưới mức tối ưu và người nuôi phải thực hiện các biện pháp khắc phục. Nông dân nhập các phép đo của họ vào một công cụ trực tuyến miễn phí. ”

Tiến sĩ Sonia Rey Planellas dẫn đầu cuộc nghiên cứu

Tiến sĩ Rey Planellas nói thêm: “Nó có thể giúp nông dân tính toán thời gian tối ưu để đưa cá vây tròn vào cá hồi. “Cá cục đôi khi có thể lớn rất nhanh, dẫn đến việc người nuôi phải đưa chúng vào nuôi quá sớm, khi nước còn quá lạnh. Điều này không tốt cho các kết quả phúc lợi ”.

Jim Treasurer là một nhà khoa học của Fai Farms, gần Fort William. Ông đã nghiên cứu và làm việc chặt chẽ với những người nuôi cá. Ông cho biết: “Công cụ này sẽ giúp người nuôi xác định cá có thể trạng dưới mức trung bình đối với quần thể trong lồng và sẽ cho biết cần phải có hành động khắc phục kịp thời, chẳng hạn như điều chỉnh thức ăn.”

Ralph Bickerdike, người đứng đầu sức khỏe và phúc lợi cá tại Scotland Sea Farms, người tham gia nghiên cứu, cho biết: “Các chỉ số phúc lợi được xác định từ dự án đã được áp dụng tại các trang trại của chúng tôi sử dụng cá cục để giúp kiểm soát mức độ rận biển và đã được chứng minh rất hữu ích trong việc đảm bảo các tiêu chuẩn phúc lợi cao trong số cá dọn vệ sinh của chúng tôi. ”

Các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ 456 con cá từ hai môi trường khác nhau: trại giống ở Ardtoe ở Scotland và trong các lồng nuôi cá hồi ở quần đảo Faroe và Scotland, trong các điều kiện được Cơ quan Đánh giá Đạo đức và Phúc lợi Động vật của Đại học Stirling phê duyệt.

Dự án là sự hợp tác giữa Đại học Stirling, bao gồm mô hình của giảng viên Bruce McAdam; Trung tâm Đổi mới Nuôi trồng Thủy sản Scotland (SAIC); Hiệp hội Thủy sản của quần đảo Anh (FSBI) và một số công ty nuôi cá hồi. Trọng tâm của nó là cải thiện các biện pháp không dùng thuốc để quản lý rận biển.

Tiến sĩ Rey Planellas nói thêm: “Ý tưởng chính là giảm thiểu việc sử dụng thuốc trong nuôi cá hồi, và cá dọn vệ sinh là một giải pháp thay thế tốt. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển kiến thức của mình về phúc lợi của những loài động vật này ”.

Bài báo, Sử dụng lựa chọn mô hình để chọn chỉ số điều kiện dựa trên kích thước phù hợp với các chỉ số phúc lợi hoạt động, được xuất bản trên Tạp chí Sinh học Cá .

Tiến sĩ Rey Planellas cũng là đồng tác giả của một bài báo mới phân tích những lỗ hổng kiến thức trong việc nuôi cá vây tròn. Giải quyết các nhu cầu phúc lợi của cá vây tròn nuôi: lỗ hổng kiến thức, thách thức và giải pháp được công bố trên Tạp chí Nuôi trồng thủy sản.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Các nhà nghiên cứu tạo ra bước đột phá về virus hồ cá rô phi Các nhà nghiên cứu tạo… Copefloc - nuôi tôm bằng thức ăn tự nhiên. Copefloc - nuôi tôm bằng…