Mô hình kinh tế C.P. Việt Nam Cung Cấp Giải Pháp Giúp Đại Lý Và Người Nuôi Tôm Thành Công
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

C.P. Việt Nam Cung Cấp Giải Pháp Giúp Đại Lý Và Người Nuôi Tôm Thành Công

Publish date Monday. April 28th, 2014

C.P. Việt Nam Cung Cấp Giải Pháp Giúp Đại Lý Và Người Nuôi Tôm Thành Công

Ngày 26/4, tại Tp Nha Trang, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P.Việt Nam đã tổ chức hội nghị khách hàng và đưa ra giải pháp hiệu quả giúp người nuôi tôm yên tâm và thành công. Tham dự có trên 130 khách hàng là đại diện các đại lý và người nuôi tại các tỉnh khu vực từ Khánh Hòa cho đến Bến Tre và lãnh đạo cấp cao của Công ty cùng tham gia Hội nghị.

Theo ông Yuttana Thongphur, Phó TGĐ cấp cao Công ty C..P Việt Nam, những năm vừa qua, dịch bệnh EMS bùng phát đã khiến cho ngành nuôi tôm trong khu vực Đông Nam Á điêu đứng. Gần đây, nhờ những nỗ lực của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Arizona (Hoa Kỳ), đứng đầu là TS. Donald Lightner đã bước đầu tìm ra nguyên nhân gây bệnh là các chủng vi khuẩn thuộc nhóm Vibrio. Hiện nay ở Thái Lan, Malaysia…vẫn còn bị ảnh hưởng mạnh của dịch bệnh EMS. Trong khi đó, Việt Nam là quốc gia đi tiên phong, rất tích cực và chủ động trong việc phát hiện cũng như khống chế thành công dịch bệnh EMS

Tuy nhiên, trong những tháng mùa hè sắp tới với nhiều đợt nắng nóng kéo dài, nếu không có những biện pháp đối phó và phòng tránh cần thiết, tôm chết hàng loạt trở lại sẽ là điều khó có thể tránh khỏi.

Lý giải điều này, ông Nguyễn Lê Huy Vũ, Phó TGĐ khu vực miền Trung của C.P. Việt Nam cho biết, khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao sẽ kéo theo độ mặn của nước cũng tăng lên và đây là môi trường thuận lợi cho các chủng Vibrio phát triển mạnh. Bên cạnh đó, nhiệt độ tăng cao còn làm cho quá trình phân hủy các chất hữu cơ diễn ra mạnh hơn khiến lượng oxy bị tiêu hao nhiều làm giảm khả năng cung cấp oxy cho tôm và dễ khiến tôm bị căng thẳng, sinh trưởng chậm.

Theo ông Vũ, năm vừa qua số lượng các nhà máy chế biến không tăng nhưng diện tích thả nuôi thì lại gia tăng một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, năm nay bà con nuôi tôm vẫn đang tiếp tục thả nuôi với số lượng nhiều trong khi hiện tượng tôm chết vẫn còn diễn biến khó lường và giá tôm đang có chiều hướng giảm. Đây là một điều rất đáng lo ngại vì thị trường đầu ra không ổn định, giá giảm cùng với tình hình dịch bệnh phức tạp đã làm cho người nuôi, đại lý vô cùng lo lắng.

Công ty C.P. Việt Nam khuyến cáo người nuôi áp dụng các biện pháp an toàn sinh học cho vùng nuôi, giảm mật độ thả và gia tăng diện tích các ao xử lý nước. Đồng thời, công ty cũng giới thiệu giải pháp áp dụng chương trình nuôi tôm sạch "Probiotic Farming" của C.P Việt Nam.

Tôm giống PL12 sau khi mua về được ương trong nhà “CPF-Green House” làm bằng lưới lan, bạt ni lông, hoặc xây tường... từ 25 - 30 ngày, sau đó sẽ được sang qua hệ thống ao nuôi tôm thịt “CPF-TurboProgram” với hệ thống an toàn sinh học như hệ thống ao xử lý, lưới ngăn địch hại, hệ thống vệ sinh, khử trùng tay chân trước khi vào ao nuôi... kết hợp với việc chăm sóc và quản lý môi trường ao nuôi thật tốt.

“Khi thời tiết biến động, hiện tượng dịch bệnh càng diễn biến phức tạp và khó lường, nuôi tôm theo mô hình CPF-Green HousevàCPF-TurboProgram sẽ giảm bớt sự tác động của thời tiết trong giai đoạn của tôm còn nhỏ. Từ đó tăng được tỷ lệ sống và tăng sức khỏe của tôm” ông Nguyễn Lê Huy Vũ chia sẻ.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thành Phố Hồ Chí Minh Xin Được Xây Kho Dự Trữ Muối Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh… Hướng Mở Cho Sản Xuất Chè Bền Vững Hướng Mở Cho Sản Xuất…