Trồng cải Bỏ túi kỹ thuật trồng rau cải chip mùa thu tại nhà xanh non mơn mởn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bỏ túi kỹ thuật trồng rau cải chip mùa thu tại nhà xanh non mơn mởn

Author Bích Phượng (tổng hợp), publish date Tuesday. December 12th, 2017

Bỏ túi kỹ thuật trồng rau cải chip mùa thu tại nhà xanh non mơn mởn

Cải chíp là loại rau rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, rau chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe con người. Đặc biệt rau có thể dễ dàng trồng ngay tại nhà.

Kỹ thuật trồng rau cải mùa thu không quá khó

Cải chíp là một trong số ít loại rau du nhập từ châu Á vào phương Tây và nhanh chóng trở nên phổ biến, được các đầu bếp Âu Mỹ ưa chuộng. Cải chíp có màu sắc, hương vị tươi ngon và hình dáng nhỏ nhắn có thể hầm, xào, luộc, nấu súp hay ăn sống và kỹ thuật trồng rau cải chip không quá khó đối với các bà nội trợ.

Một bát cải chíp khoảng 170g chứa 9 calo, 1g protein, 1,5g carbohydrate, 0,7g chất xơ, và chỉ 0,1g chất béo không có khả năng sản sinh cholesterol. Chúng rất dễ ăn cũng như dễ trồng cho tất cả mọi người.  Cải chíp phát triển dễ dàng trong cả môi trường đất quen thuộc hay trồng thủy canh trong bát nước.

Cách trồng

Cải chíp có thể tái sinh mạnh mẽ từ phần gốc bỏ đi. Đầu tiên, cắt bỏ phần lá phía trên để chế biến như  bình thường và chỉ giữ loại khoảng 2cm phần thân sát gốc. Phần gốc vừa cắt sẽ được đặt ngập 2/3 trong một bát nước ấm nhỏ.

Phần ngọn sẽ được để hở lên trên gốc khí để hấp thụ khí Oxi và ánh nắng để phát triển. Gốc cải chíp, dù cây già hay non, đều sẽ phát triển nhanh vùn vụt. Sau 1 tuần, có thể chuyển chúng ra trồng trong đất vườn hoặc trong các chậu tùy thích, giúp cây hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng để sinh trưởng.

Chăm sóc

Tươi nước: sau khi trồng phải tưới nước ngay; mỗi ngày một lần, nên tưới trực tiếp vào gốc, cho đến khi cây bén rễ hồi xanh. Sau đó chỉ tưới khi cảm thấy đất thiếu ẩm.

Có thể tận dụng gốc cây cải chip bỏ đi để trồng

Phòng trừ sâu bệnh: Sâu ăn tạp: cần phát hiện sớm ổ sâu mới nở, trừ bằng Lorsban 30 EC, Fastac 5 EC, Brightin 1.8 EC. Bệnh thối nhũn: thường xuất hiện trên ruộng sạ dày, đất thoát nước kém, bệnh phát triển nặng trên rau bón thừa đạm. Khi phát hiện nên nhổ bỏ ngay tránh lây lan. Phải hạn chế tưới nước. Dùng các loại thuốc phòng trị như Validacine 3.5 DD, Kocide 61.4 DF, Champion 77 WP.

Thu hoạch

Sau khi trồng 30-32 ngày có thể thu hoạch được. Thu hoạch cắt bỏ gốc. Cài chip có bộ lá giòn, dễ gãy nên cần nhẹ nhàng, tránh gây thương tổn bộ lá. Sau khi thu hoạch vận chuyển ngay đến nơi tiêu thụ

Tác dụng it biết của cải chip

Cải thìa hay cải chíp là loại rau rất gần gũi với các món ăn của người Việt Nam và Trung Hoa. Rau giòn, vị ngon, ngọt. Cải chip là thực phẩm dưỡng sinh, ăn vào có thể lợi trường vị, thanh nhiệt, lợi tiểu tiện và ngừa bệnh ngoài da. Cải chíp hữu cơ có lượng vitamin C đứng vào bậc nhất trong các loại rau sạch Organic.

Rau cải chip có nhiều tác dụng cho sức khỏe

Cải chíp có tính mát, vị ngọt, có tác dụng tán hàn tiêu thũng, thanh nhiệt giải độc… Cải chíp là loại rau hữu cơ Hà nội có tác dụng hỗ trợ điều trị đối với các bệnh tăng huyết áp, hở van tim, viêm thận, chảy máu lợi, hoại huyết và bệnh về huyết quản não.

Cải chíp có chứa lượng vitamin C lớn có khả năng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật và sự lây nhiễm trong cơ thể, chứa nhiều axit folic có tác dụng phòng ngừa khuyết tật cho thai nhi và tăng tiết sữa, rất tốt cho phụ nữ có thai và cho con bú. Cải chíp còn có tác dụng điều hòa huyết áp. Ngoài ra, cải chíp còn cung cấp cho cơ thể nhiều Beta carotene là hợp chất chống ôxy hóa có tác dụng chống ung thư cao.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật trồng cây bắp cải tí hon tại nhà ăn quanh năm Kỹ thuật trồng cây bắp… Kỹ thuật trồng rau cải ngọt an toàn Kỹ thuật trồng rau cải…