Mô hình kinh tế Bí thư Đoàn xã Na Khê tích cực phát triển kinh tế
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bí thư Đoàn xã Na Khê tích cực phát triển kinh tế

Publish date Thursday. May 14th, 2015

Bí thư Đoàn xã Na Khê tích cực phát triển kinh tế

Sinh năm 1989, đến nay, anh Sáng đã có gần 5 năm gắn bó với công tác Đoàn. Là người con dân tộc Dao sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Cao nguyên đá, chứng kiến cái đói, cái nghèo luôn bủa vây lấy người dân nơi đây, anh Sáng đã bao lần trăn trở làm sao thoát nghèo, để cuộc sống trở nên khấm khá hơn. Sau khi tìm hiểu kỹ các giống vật nuôi, cây trồng; thấy con dê phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương, anh đã mạnh dạn vay vốn đầu tư nuôi dê thịt.

Ban đầu đàn dê nhà anh chỉ có 10 con, nhưng đến nay, sau gần 1 năm dàn dê đã phát triển lên đến 30 con. Nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật và tuân thủ đầy đủ về phòng, chống dịch bệnh nên đàn dê nhà anh sinh trưởng và phát triển rất nhanh.

Theo anh Sáng thì dê là con vật dễ nuôi, nhân đàn nhanh, ít bị dịch bệnh và giá bán dê thịt trên thị trường khá cao, dao động từ 110.000 đến 130.000 đồng/kg. Trong thời gian tới, anh dự định sẽ vay vốn Ngân hàng CSXH huyện để phát triển đàn dê lên khoảng 60 con. Ngoài nuôi dê, gia đình anh còn kết hợp nuôi trâu, lợn, gà. Năm 2014, mô hình chăn nuôi tổng hợp của gia đình anh Sáng cho thu nhập gần 100 triệu đồng. Thấy mô hình chăn nuôi của anh Sáng đem lại hiệu quả, nhiều hộ trong thôn cũng học tập và mạnh dạn đầu tư phát triển chăn nuôi.

Bên cạnh đó, là một Bí thư Đoàn xã anh Sáng xác định mình phải gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh thường xuyên quan tâm đến đời sống của đoàn viên, thanh niên ở địa phương, chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế của mình, động viên đoàn viên, thanh niên tích cực phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương. Với những đóng góp không nhỏ cho phong trào thanh niên ở địa phương, nhiều năm liền, anh Sáng vinh dự được Huyện đoàn Yên Minh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với ý chí, nghị lực và bầu nhiệt huyết sục sôi của tuổi trẻ, anh Sáng đã dần khẳng định mình và từng bước vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng để đoàn viên, thanh niên học tập và noi theo.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Mua cau bất thường Mua cau bất thường Bắc Quang thu hoạch lúa Xuân trà chính vụ Bắc Quang thu hoạch lúa…