Mô hình kinh tế 4 Bên Giám Sát Vật Tư Nông Nghiệp
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

4 Bên Giám Sát Vật Tư Nông Nghiệp

Publish date Wednesday. May 14th, 2014

4 Bên Giám Sát Vật Tư Nông Nghiệp

Ngày 13.5, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, Bộ NNPTNT, Bộ Công Thương đã họp bàn về chương trình phối hợp giám sát thực hiện pháp luật về sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp.

Theo Bộ NNPTNT, vật tư nông nghiệp bao gồm: Phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), thức ăn chăn nuôi, giống. Đây đều là những vật tư thiết yếu, song do có quá nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh sản xuất với hàng nghìn sản phẩm thương mại, khiến cho công tác quản lý, giám sát của các cơ quan chức năng gặp rất nhiều khó khăn.

Tình trạng vật tư nông nghiệp giả, nhái, kém chất lượng vẫn tồn tại gây bức xúc trong nhân dân. Theo thống kê, chỉ riêng lĩnh vực phân bón đã có tới 600 cơ sở sản xuất với số lượng phân bón trong danh mục lên tới hơn 6.000 sản phẩm; thuốc BVTV có trong danh mục cũng được phân ra nhiều loại khác nhau: Thuốc trừ bệnh có 552 hoạt chất với 1.229 tên thương phẩm; thuốc trừ cỏ có 217 hoạt chất với 664 tên thương phẩm…

Thứ trưởng Bộ NNPTNT Vũ Văn Tám cho biết: “Trước đó, quản lý lĩnh vực BVTV và thú y còn chưa có luật, chỉ có pháp lệnh, mới đây Luật BVTV mới được Quốc hội thông qua, do đó, ngay cả ban hành các văn bản, chính sách quản lý ở lĩnh vực này cũng còn gặp rất nhiều khó khăn chứ chưa nói tới quá trình giám sát, thực thi các quy định”.

Ông Nguyễn Văn Việt - Chánh văn phòng Bộ NNPTNT cho biết, quản lý vật tư nông nghiệp là lĩnh vực phức tạp, dù Bộ NNPTNT đã cố gắng nhiều nhưng cũng mong muốn có những thêm nhiều bộ, ngành hơn nữa tham gia vào quá trình giám sát. “Theo tôi phải có nguồn lực về con người và từng cơ quan một phải có một bộ phận theo dõi, triển khai, giám sát, kiểm tra lẫn nhau và giám sát cơ sở sản xuất kinh doanh.

Phải có sự phối hợp chặt chẽ, mỗi cơ quan cần có bộ phận chuyên sâu về lĩnh vực này, đề xuất làm thí điểm trước, chọn địa phương nào có uỷ ban, chính quyền, hội mạnh để triển khai” - ông Việt nói. Bà Bế Thị Yến – Trưởng ban Kiểm tra (T.Ư Hội Nông dân Việt Nam) đề xuất, để cho hoạt động hiệu quả, cần có sự chỉ đạo trực tiếp của 4 đơn vị này, do đó, cần thành lập Ban chỉ đạo và bộ phận chuyên trách để chương trình hoạt động có hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Pha – Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam cho biết: “Để triển khai chương trình này, cần thành lập Ban chỉ đạo, do phó chủ tịch Hội Nông dân làm trưởng ban và các bộ, ngành còn lại là thành viên”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phân Bón Trung Quốc Có Tràn Ngập? Phân Bón Trung Quốc Có… Độc Đáo Xoài Tứ Quý Vỏ Vàng Độc Đáo Xoài Tứ Quý…