Tin thủy sản Nuôi trồng thủy sản là gì và tại sao chúng ta cần nó?
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi trồng thủy sản là gì và tại sao chúng ta cần nó?

Author 2LUA.VN biên dịch, publish date Thursday. September 19th, 2019

Nuôi trồng thủy sản là gì và tại sao chúng ta cần nó?

Đến năm 2030, 62% tất cả hải sản được sản xuất cho tiêu dùng của con người sẽ đến từ nuôi trồng thủy sản. Hôm nay, nó có khoảng 50%. Vậy, nuôi trồng thủy sản là gì?

Nuôi trồng thủy sản là quá trình kiểm soát nuôi dưỡng các sinh vật dưới nước theo tiêu dùng đặc biệt của con người. Nó có một khái niệm tương tự như nông nghiệp, nhưng thay vì trồng thực vật hoặc nuôi gia cầm thì ở đây là nuôi cá. Các hải sản mà bạn tìm thấy tại cửa hàng tạp hóa địa phương của bạn có khả năng đều là cá nuôi. Nuôi trồng thủy sản có thể xảy ra trên toàn thế giới: ở vùng nước biển ven bờ, ao và sông nước ngọt, và thậm chí là bể trên đất liền.

Hoạt động nuôi trồng thủy sản như thế nào?

Các phương pháp nuôi trồng thủy sản quy trình có thể khác nhau giữa các loài. Nói chung, có bốn giai đoạn của chuỗi sản xuất, bắt đầu từ trại sản xuất giống và kết thúc tại quầy hải sản trong cửa hàng tạp hóa của bạn. Mỗi giai đoạn này có thể khác nhau tùy theo tác động của nó đối với môi trường và chất lượng và an toàn của hải sản mà họ sản xuất, đó là lý do tại sao Liên minh Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu quản lý chương trình chứng nhận của bên thứ ba (BAP). Trước đây, các trang trại nuôi cá đã có vấn đề liên quan đến bốn khía cạnh của nuôi trồng thủy sản và BAP tìm cách cải thiện ngành nuôi cá trên toàn cầu. Đây là chương trình chứng nhận duy nhất bao gồm mọi bước của chuỗi cung ứng. Bạn có thể chắc chắn rằng hải sản của bạn đã được nuôi đúng tiêu chuẩn nếu nó có logo BAP trên đó!

Giai đoạn đầu tiên trong chuỗi sản xuất nuôi trồng thủy sản là trại giống. Đây là nơi sinh sản của cá, ấp trứng và nuôi cá qua các giai đoạn đầu đời. Khi các con vật đủ trưởng thành, chúng được chuyển đến trang trại, nơi chúng được nuôi với kích cỡ để thu hoạch, sử dụng thức ăn được sản xuất tại các nhà máy thức ăn chăn nuôi. Cá sau đó được vận chuyển đến một cơ sở chế biến, nơi chúng được đóng gói và gửi đến các nhà bán lẻ thực phẩm và cửa hàng tạp hóa. Đó là nơi chúng đến.

Tại sao cải thiện ngành nuôi cá lại quan trọng?

Cho rằng việc đánh bắt quá mức các đại dương của chúng ta và các nguồn tài nguyên thiên nhiên khác đang tăng lên hàng năm, con người cần nguồn thay thế cho hải sản để nuôi sống này ngày càng tăng. Vì năng suất tự nhiên cung cấp từ đại dương không còn nhiều. Cá hoang dã đã được khai thác qua nhiều thế hệ. Một số ước tính rằng sản lượng protein biển ăn được hàng năm đã vượt qua đỉnh điểm. Vì vây, Nuôi trồng thủy sản là công cụ để lấp đầy khoảng trống của nguồn cung thủy sản. Nuôi cá có trách nhiệm và bền vững là giải pháp để cung cấp cho các thế hệ tương lai quyền tiếp cận với các lựa chọn protein lành mạnh và thân thiện với môi trường.

Không chỉ nuôi trồng thủy sản, nó còn là một lựa chọn bền vững cho người tiêu dùng, đặc biệt là so với các protein nuôi khác. Hải sản có hiệu quả tài nguyên cao - nó có khả năng giữ protein cao nhất so với thịt gà, thịt lợn và thịt bò. Nó cũng có tỷ lệ chuyển đổi thức ăn thấp nhất trong số các dạng protein tương tự và nuôi trồng thủy sản có lượng khí thải nhà kính thấp hơn so với các loại hình canh tác khác.

Với dự đoán dân số sẽ tăng lên 10 tỷ người năm 2050, nhu cầu protein động vật sẽ tăng 52%. Cách tiếp cận bền vững và lành mạnh để nuôi sống thế giới là quan trọng hơn bao giờ hết. Để nuôi sống bền vững dân số thế giới đang phát triển với một loại protein nạc, khỏe mạnh, vai trò nuôi trồng thủy sản là vô cùng quan trọng. Trách nhiệm chính của nuôi trồng thủy sản là bổ sung hiệu quả các lựa chọn cá đánh bắt tự nhiên để tăng lượng hải sản có sẵn trên toàn thế giới. 

Đồng thời nuôi trồng thủy sản có khả năng cải thiện sức khỏe của hành tinh và sức khỏe của người dân chúng ta, miễn là nó được thực hiện theo cách thân thiện với môi trường, có trách nhiệm với xã hội và xem xét an toàn thực phẩm và phúc lợi động vật.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nghiên cứu tính bền vững của thức ăn nuôi trồng thủy sản dựa trên thực vật Nghiên cứu tính bền vững… Tác động đến môi trường của nuôi trồng thủy sản là gì? Tác động đến môi trường…