Tin thủy sản Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 3
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 3

Author 2LUA.VN biên dịch, publish date Wednesday. September 18th, 2019

Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 3

5/ Một loài duy nhất hoặc nuôi ghép

Độc canh, hoặc nuôi trồng một loài duy nhất tại bất kỳ thời điểm nào, là hình thức nuôi trồng thủy sản phổ biến nhất ở NSW. Nuôi cấy đa canh là sự phát triển của nhiều loài trong cùng một cơ sở nuôi cấy có thể giúp tối đa hóa năng suất. Đa canh có thể cung cấp cho việc sử dụng nước, thức ăn và năng lượng tiết kiệm hơn.

Việc tích hợp nuôi trồng thủy sản với sử dụng nông nghiệp (ví dụ như thủy canh, lúa, cây) có thể là một khía cạnh có giá trị cho một doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản. Nó có thể làm tăng đáng kể việc sử dụng nước và năng lượng một cách kinh tế.

Nhiệt độ

Nhiệt độ nước là một trong những yếu tố môi trường quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và sức khỏe của các loài thủy sản. Mỗi loài có nhiệt độ nước ưa thích mà tại đó các chức năng sinh học, bao gồm cả sự tăng trưởng, là tối ưu.

Điều quan trọng là phải xem xét khí hậu (nhiệt độ) khi chọn một địa điểm cho các loài được nuôi ngoài trời vì nhiệt độ tối thiểu và / hoặc tối đa có thể gây chết người. 

Cho ăn

Nuôi trồng thủy sản thâm canh và bán thâm canh thường đòi hỏi một mức độ quản lý cao, mức độ thả cao và cho ăn các chế độ ăn kiêng. Tỷ lệ sản xuất cao hơn có thể đạt được khi sử dụng thức ăn công thức dành riêng cho các loài được chọn. Tuy nhiên, không phải tất cả các loài đều dễ dàng chấp nhận thức ăn viên (ví dụ cá vược và cá vàng Úc) và một số loài khó cai sữa trong giai đoạn ấp trứng sớm. Do đó, đã có tiến bộ hạn chế trong việc nuôi trồng một số loài này.

Yêu cầu về chế độ ăn uống khác nhau đáng kể giữa các loài và cần một sự cân bằng tốt về protein, năng lượng, khoáng chất và vitamin để đáp ứng các yêu cầu sinh lý của các loài được chọn.

Thường là do thiếu nghiên cứu chế độ ăn uống cụ thể, thức ăn nhắm vào các loài khác được sử dụng. Tuy nhiên, có một số nguy hiểm khi thực hiện phương pháp này thường dẫn đến tăng trưởng kém, động vật béo hoặc sức đề kháng kém đối với các vấn đề về bệnh tật và chăn nuôi.

Chi phí thức ăn thường chiếm 40 đến 55% tổng chi phí sản xuất, do đó, điều cần thiết là sử dụng các loài chuyển đổi thực phẩm hiệu quả và sử dụng thực hành cho ăn hiệu quả. Các loài có tỷ lệ thịt cao trên tổng trọng lượng cơ thể là mong muốn vì chuyển đổi thức ăn thành thịt ăn được hiệu quả hơn.

Nếu bạn có kế hoạch tiếp thị sản phẩm của mình cho con người, bạn cần phải có một tuyên bố của nhà cung cấp hoặc tuyên bố bằng văn bản từ nhà sản xuất thức ăn nói rằng thức ăn phù hợp để cung cấp cho động vật sản xuất thực phẩm.

Trại giống và hạt giống

Thận trọng

Các dự án nuôi trồng thủy sản kết hợp với một trại giống muốn sản xuất cá giống để thả giống ở vùng biển NSW sẽ cần phải được công nhận theo Chương trình đảm bảo chất lượng trại giống của trại giống.

Một vấn đề quan trọng đối với bất kỳ liên doanh nuôi trồng thủy sản nào là sự sẵn có đáng tin cậy của nguồn giống (cá con). Một số liên doanh nuôi trồng thủy sản kết hợp sản xuất cá nhỏ vào kinh doanh của họ trong khi những người khác phụ thuộc vào nguồn cung ứng từ các trang trại và trại giống khác. Nói chung, trại sản xuất giống đòi hỏi cơ sở hạ tầng chuyên môn và chuyên môn kỹ thuật vượt quá yêu cầu cho các hoạt động phát triển. Tuy nhiên, việc kiểm soát các hoạt động trại giống cung cấp những lợi thế rõ ràng cho trang trại phát triển bao gồm lựa chọn và độ tin cậy của con giống. Một số loài chỉ có sẵn một lần mỗi năm trong khi những loài khác có thể có sẵn thường xuyên hơn do thao tác kỹ thuật nhân giống trong trại giống. Điều quan trọng là một liên doanh mới nghiên cứu cẩn thận về nguồn giống sẵn có để đảm bảo trại giống có khả năng sản xuất số lượng giống để đáp ứng kế hoạch sản xuất dự kiến của trang trại.

Một số khía cạnh quan trọng mà trại giống cần xem xét khi quản lý con giống bố mẹ và giống là:

  • Xuất xứ đa dạng di truyền và tránh cận huyết;
  • Sản xuất con giống không bệnh;
  • Kho giống không gây ô nhiễm cho các loài khác;
  • Duy trì một trang trại an toàn sinh học.

Con giống bố mẹ có thể được thu thập từ tự nhiên ở NSW theo giấy phép của I & I NSW, được nuôi trồng và duy trì trong trại giống hoặc mua từ nhà cung cấp thương mại. Các liên doanh muốn thực hiện các hoạt động sản xuất giống nên làm quen với Chương trình đảm bảo chất lượng trại giống (HQAS) của tiểu bang NSW và các quy tắc và quy định liên quan đến việc thu thập giống và cá bố mẹ.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 5 Chiến lược nuôi trồng thủy… Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 4 Chiến lược nuôi trồng thủy…