Mô hình kinh tế Xuất Khẩu Tôm Sẽ Đem Về 3,8 Tỷ USD
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Xuất Khẩu Tôm Sẽ Đem Về 3,8 Tỷ USD

Publish date Tuesday. November 11th, 2014

Xuất Khẩu Tôm Sẽ Đem Về 3,8 Tỷ USD

Theo ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP): 9 tháng năm 2014, xuất khẩu tôm của Việt Nam đạt gần 2,94 tỷ USD, tăng 42% so với cùng kỳ. Đến cuối năm, dự báo xuất khẩu tôm sẽ đạt mức 3,8 tỷ USD.

Hiện, Việt Nam là nước dẫn đầu về cung cấp tôm chế biến đông lạnh cho Mỹ. Đặc biệt, năm nay sản lượng tôm thẻ chân trắng xuất khẩu tăng mạnh là do sản lượng tôm xuất khẩu của Thái Lan và Trung Quốc giảm. Mặt khác, nhiều thị trường trên thế giới chuyển sang nhập khẩu tôm thẻ chân trắng đã tạo cơ hội cho tôm thẻ Việt Nam tăng mạnh thị phần tại các thị trường truyền thống cũng như thị trường khó tính.

Trong tương lai, các thị trường trọng điểm như: Nhật Bản, Mỹ, EU... tôm thẻ chân trắng chiếm tỷ trọng ngày lớn. 9 tháng đầu năm, tổng giá trị xuất khẩu tôm thẻ chân trắng sang Mỹ đạt 609,7 triệu USD, tăng 66% so với cùng kỳ; tôm sú đạt 199,3 triệu USD, tăng 19,3%.

Thị trường Nhật Bản đứng thứ hai với sản lượng nhập khẩu chiếm 18% và cũng đã phục hồi mạnh sau khi vượt qua rào cản kháng sinh trong quý II/2014. Xuất khẩu tôm sang EU tiếp tục tăng mạnh, chiếm 16,9% sản lượng và là thị trường có mức tăng trưởng cao nhất trong nhóm 5 thị trường nhập khẩu tôm của Việt Nam. Ngoài ra, thị trường khác như: Đức, Hàn Quốc, Australia cũng tăng rất khả quan.

Với tình hình thị trường xuất khẩu tôm của Việt Nam thuận lợi như hiện nay thì dự báo đến cuối năm 2014 tổng giá trị xuất khẩu sẽ đạt mức 3,8 tỷ USD, tăng 22% so với năm 2013 và cao kỷ lục từ trước tới nay.

Theo nhận định của VASEP, xuất khẩu tôm vào thị trường Mỹ hiện gặp không ít khó khăn. Từ ngày 19/9/2014 đến nay, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã công bố mức thuế chống bán phá giá con tôm Việt Nam vào Hoa Kỳ cho đợt xem xét hành chính từ ngày 1/2012 đến 31/1/2013 có mức thuế 6,37%, cao nhất từ trước đến nay.

Vì vậy, xuất khẩu tôm vào thị trường này sẽ giảm và mức thuế này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình xuất khẩu tôm vào Mỹ trong quý IV/2014. Ngoài ra, rào cản kháng sinh tiếp tục là trở ngại cho xuất khẩu tôm vào Nhật Bản trong những tháng còn lại và cho cả năm năm 2015. Yếu tố cạnh tranh từ Indonesia, Ấn Độ và Ecuador do sản lượng tôm của các nước này trong năm nay dự kiến tăng mạnh so với 2013.

Ông Trương Đình Hoè nhận định: “Giá tôm nguyên liệu duy trì ở mức cao như hiện nay là do trên thị trường thế giới thiếu nguồn cung, nhu cầu nhập khẩu tăng mạnh… Trong đó, năm nay diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng tăng lên mức 93.316 ha và sản lượng nuôi đạt trên 400.000 tấn đáp ứng cho nhu cầu xuất khẩu”.

Nguồn bài viết: http://baocongthuong.com.vn/xuat-nhap-khau/71914/xuat-khau-tom-se-dem-ve-3-8-ty-usd.htm#.VGF7S40cTDc


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Đắk Nia Được Mùa Lúa Lai Vụ Hè Thu Đắk Nia Được Mùa Lúa… Ngành Da Giày Hấp Dẫn Các Nhà Đầu Tư Nước Ngoài Ngành Da Giày Hấp Dẫn…