Tin thủy sản Xử lý hội chứng vết đỏ trong nuôi cá hồi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Xử lý hội chứng vết đỏ trong nuôi cá hồi

Author 2LUA.VN biên dịch, publish date Thursday. July 22nd, 2021

Xử lý hội chứng vết đỏ trong nuôi cá hồi

Một nhà nghiên cứu người Ý đã nỗ lực hoàn thành nghiên cứu tiến sĩ của mình về hội chứng dấu đỏ (RMS) ở cá hồi.

Massimo Orioles đã giành được MSD đầu tiên

Bác sĩ thú y, người đang thực hiện bằng Tiến sĩ tại Đại học Udine ở Ý, đã giành được giải thưởng MSD Animal Health UK , được ra mắt trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản lần đầu tiên vào năm ngoái, để hỗ trợ nghiên cứu và phòng ngừa chăm sóc sức khỏe  trong ngành.

“Tôi vô cùng biết ơn vì đã được chọn tham gia chương trình này, vì sự đóng góp từ MSD Animal Health có nghĩa là tôi có thể tiếp tục và hoàn thành dự án,” anh nói.

Trong năm tới, nguồn tài trợ bổ sung từ MSD Animal Health UK sẽ cho phép Orioles hoàn thành giai đoạn cuối cùng của dự án, bao gồm việc thực hiện các phân tích quan trọng rất quan trọng đối với dự án nghiên cứu và cực kỳ tốn kém.

RMS là một căn bệnh phổ biến mà người nuôi cá hồi vân phải đối mặt, tuy nhiên, vấn đề thực sự của căn bệnh này là cho đến nay vẫn chưa có ai xác định được căn nguyên của nó, gây khó khăn cho việc xác định các phương pháp điều trị và phòng ngừa thích hợp.

“Bệnh lây lan nhanh chóng qua cá và mặc dù tỷ lệ chết không đặc biệt cao, nhưng trung bình khoảng 30% sản phẩm cá bị giảm chất lượng khi thu hoạch. Căn bệnh này được biết là phản ứng tốt với thuốc kháng sinh, nhưng chúng tôi muốn xem xét các phương pháp phòng ngừa để nông dân có thể tiếp tục giảm nhu cầu sử dụng thuốc kháng sinh ”.

Mục đích của dự án của Massimo là xác định xem nhiệt độ có ảnh hưởng đến sự phát triển của bệnh hay không. Vì cá thường bị thay đổi nhiệt độ trong các giai đoạn tăng trưởng, phát hiện có thể giúp người nuôi quyết định các chiến lược nhiệt độ khác nhau để chống lại dịch bệnh.

“Giai đoạn đầu tiên của dự án, đã hoàn thành, liên quan đến một số yếu tố khác nhau, bao gồm việc đặt cá bị nhiễm bệnh vào ba bể nhiệt độ khác nhau: 12 độ C, 16 độ C và 19 độ C. Phần tiếp theo của nghiên cứu sẽ liên quan đến việc theo dõi sự phát triển của nhiễm trùng bằng kính hiển vi và bằng cách chụp ảnh các tổn thương và mẫu. Sau đó, chúng tôi sẽ thực hiện đánh giá mô của cá thông qua phân tích kính hiển vi điện tử để xem nhiệt độ đã ảnh hưởng như thế nào đến việc lây truyền dịch bệnh, đây là nơi mà sự hỗ trợ tài trợ của MSD Animal Health UK là rất quan trọng, ”Massimo cho biết thêm.

Những phát hiện đầu tiên của nghiên cứu sẽ được trình bày vào tháng 9 tại Hội nghị quốc tế lần thứ 20 về bệnh của cá và động vật có vỏ. Hai ấn phẩm cuối cùng, theo các giai đoạn khác nhau của dự án này, có thể sẽ được xuất bản trên các tạp chí ngành Nuôi trồng thủy sản vào năm 2022.

“Chúng tôi thực sự rất vui mừng khi có thể trao giải cho Massimo nhờ chuỗi nghiên cứu này. Tôi hy vọng dự án sẽ cung cấp cho ngành công nghiệp một số hiểu biết có giá trị về RMS để chúng tôi có thể xác định các công cụ phòng chống dịch bệnh tốt hơn sẽ hỗ trợ nông dân ”, Camilla Wilson, giám đốc kỹ thuật và tài khoản cao cấp tại MSD Animal Health UK cho biết.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Một nghiên cứu tiết lộ những hiểu biết có giá trị về sức khỏe và phúc lợi của cá hồi nuôi Một nghiên cứu tiết lộ… Liệu ngành nuôi trồng thủy sản có thể thực sự giảm bớt áp lực đánh bắt thủy sản hay không? Liệu ngành nuôi trồng thủy…