Cóc Trồng Cóc Thái
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Cóc Thái

Author Thành Hiệp, publish date Thursday. September 1st, 2016

Trồng Cóc Thái

Trước đây, một số ít bà con ở đồng bằng sông Cửu Long trồng cóc Thái là nhằm mục đích làm cảnh hoặc lấy trái làm gỏi ăn chơi.

Nhưng kể từ ba năm trở lại đây, cóc Thái được coi như một đặc sản dùng làm dưa chua nên đã trở thành mặt hàng tiêu thụ mạnh.

Từ đó mà nhiều bà con nông dân đã chuyển sang trồng cóc Thái để cung cấp cho thị trường, nhiều nhất là ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Anh Tạ Công Danh ở ấp Mỹ An, xã Mỹ An, huyện Chợ Mới sau khi cải tạo 2 công vườn tạp, đã xuống giống 1.000 cây cóc Thái.

Sau hơn 1 năm chăm sóc, cây đã bắt đầu ra bông, kết trái sum suê, chỉ lứa đầu thôi cũng đã thu hoạch trên 1 tấn trái.

Anh phấn khởi cho biết cóc Thái dễ trồng, ít sâu bệnh.

Khác với cóc ta, cây to lớn, mỗi năm chỉ ra trái một lần, cây cóc Thái tuy nhỏ, cao từ 1,5 đến 2 mét nhưng tàn nhánh sum suê, trái ra quanh năm.

Cây trưởng thành kể từ năm thứ ba.

Nhờ mùa nào cũng có cóc thu hoạch nên cuộc sống gia đình anh ngày càng ổn định.

Ưu điểm của cóc Thái là sau khi hái trái, cắt bỏ nhánh già là cây sẽ ra đọt mới và bông lại tiếp tục.

Cóc càng già trái càng sai, bình quân mỗi năm thu hoạch khoảng 15 đợt, ước tính mỗi công (500 cây) có thể thu hoạch 3 tấn trái.

Nếu bán với giá từ 4.000 - 5.000đ/kg sẽ thu nhập khoảng 15 triệu đồng.

Hiện nay bà con ở Chợ Mới ngoài trồng rau màu, ruộng rẫy, không ít người đã chuyển sang trồng cóc Thái để cung cấp trái cho nhiều cơ sở làm dưa chua ở huyện Chợ Mới.

Ông Nguyễn Văn Thơ, chủ cơ sở sản xuất “dưa cóc non chua ngọt” Trường Giang tại xã Tấn Mỹ cho biết cơ sở ông có khả năng thu vô mỗi ngày 2 tấn cóc trái.

Để có đủ cóc nguyên liệu ông phải hợp đồng với các nhà vườn và sẵn sàng bao tiêu sản phẩm của họ với giá từ 4.000 – 6.000đ/kg tùy theo mùa vụ.

Chính nhờ vậy mà người trồng cóc Thái rất yên tâm, không sợ hàng nhiều dội chợ.

Hiện nay, các địa phương trồng cóc Thái nhiều nhất ở Chợ Mới là cồn An Thạnh - Hòa Bình, xã Tấn Mỹ, xã Mỹ An… Bà con đã tận dụng đất trống, bờ bao hoặc cải tạo vườn tạp để trồng, ít vài trăm mét vuông, nhiều ba bốn công.

Tiền đầu tư cho cây cóc không cao lắm.

Bình quân một công đất (500 cây) sẽ tốn khoảng 4 triệu đồng tiền cây giống.

Theo ông Trần Văn Hiền, cóc Thái tuy dễ trồng, nhưng muốn cho cây phát triển tốt, trái sai, bền, người trồng phải chú ý giữ cho mặt đất khô ráo, có đường thoát nước, tuyệt đối không để cho rễ cây bị úng.

Trước khi trồng cần phải làm cho đất tơi xốp, bón lót phân chuồng, vôi, lân.

Ngoài ra, cây cũng rất cần phân, nhất là sau nhiều lần thu hoạch cần phải bổ sung thêm đạm và kali.

Giống cóc thường hay bị mò và rầy trắng.

Do đó người trồng cũng phải thường xuyên theo dõi và xử lý kịp thời để nâng cao sản lượng và chất lượng....

 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cóc Thái, cây kiểng và cây ăn quả - Đặc điểm sinh trưởng Cóc Thái, cây kiểng và… Trái Cóc Dành Cho Người Bị Tiểu Đường Trái Cóc Dành Cho Người…