Shrimp Shrimp feeds depend on proper ingredient grinding
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Shrimp feeds depend on proper ingredient grinding

Author Eugenio Bortone, Ph.D., PAS, Dpl. ACAN Todd Kipfer, publish date Wednesday. June 28th, 2017

Shrimp feeds depend on proper ingredient grinding

Sử dụng kích thước hạt đúng một bước quan trọng cho thức ăn thủy sản tốt nhất

mài thích hợp của các thành phần là một bước quan trọng trong việc sản xuất các thức ăn thủy sản với chất lượng phù hợp và đặc điểm cần thiết để thực hiện tốt tại các trang trại. Photo by Darryl Jory.

Thức ăn thủy sản cho cá, tôm và các loài aquacultured khác phải được giảm xuống và có một kích thước hạt đủ nhỏ để đáp ứng các đặc điểm tiêu hóa và sản xuất các thức ăn tiêu. Để xác định những gì kích thước hạt là thích hợp cho bữa ăn đất có chứa tất cả các thành phần sẽ được pelletized hoặc ép đùn vào sản phẩm thức ăn thủy sản cuối cùng, điều quan trọng là phải xem xét các giai đoạn của cuộc sống / tăng trưởng và kích thước của con vật mục tiêu, và quá trình này được sử dụng để sản xuất thức ăn thủy sản cụ thể.

Perspectives từ chế độ dinh dưỡng và chế biến

Từ quan điểm lập trường của chế độ dinh dưỡng, nhỏ hơn kích thước hạt diện tích bề mặt hơn là có sẵn cho các enzym tiêu hóa con vật tiêu thụ, nhờ đó càng có khả năng tiêu hóa thức ăn. Do đó, kích thước hạt cần phải đủ nhỏ để đáp ứng các mục tiêu loài thức ăn đã được xây dựng và sản xuất cho. kích thước hạt cũng đóng một vai trò quan trọng trong các bước sau xử lý khác nhau.

Đầu tiên, các hạt nhỏ hơn, cung cấp diện tích bề mặt hơn, sẽ nấu ăn nhanh hơn khi bị hơi nước trong preconditioner. Điều này liên quan đến việc chuyển giao nhiệt như hơi nước ngưng tụ vào các hạt. Thứ hai, các kích thước của các hạt cần phải đủ nhỏ để tránh các nhà máy ép viên hoặc đùn phải làm thêm công việc mài chúng xuống. Sau đó có thể xảy ra nếu các hạt quá lớn mà họ không thể đi qua các đầu vào của lỗ mà tạo thành viên trong chết. Các con lăn và chết sẽ hoạt động như mài để có thể vượt qua hạt. Điều này có thể dẫn đến cao hơn tiêu thụ năng lượng mong muốn, chất lượng viên nghèo do phần lớn có thể gây ra điểm break và tiền phạt, và ổn định nước nghèo. Nhỏ hơn, các hạt đồng đều có thể nhỏ gọn hơn khi chúng được ép đùn qua chết.

Một tình huống tương tự có thể xảy ra với máy đùn vì nhiều năng lượng hơn sẽ được yêu cầu để phá vỡ các hạt lớn và một số người, tùy thuộc vào cấu hình vít, sẽ không tan chảy ở tất cả dẫn đến tắc nghẽn chết có thể làm giảm khả năng của máy đùn và ảnh hưởng đến tổng thể chất lượng của sản phẩm.

Phân bố kích thước hạt

Cũng quan trọng như giảm kích thước hạt là, nó cũng quan trọng là sự phân bố kích thước hạt càng hẹp (thống nhất) càng tốt. Trong một hệ thống pre-mài nơi thành phần được nghiền riêng biệt, nó là khó khăn hơn để có được một hỗn hợp cuối cùng trong một phạm vi hẹp của các hạt. Ngược lại, trong giai đoạn hậu mài nơi các thành phần trước khi hỗn hợp là mặt đất với nhau, sự phân bố kích thước hạt hẹp và thống nhất như vậy hơn.

đồng nhất về kích thước hạt này rất quan trọng vì nó cải thiện quá trình sản xuất thức ăn chăn nuôi vì nó tiến triển hạ lưu. Ví dụ, trong quá trình ép viên mash điều kiện cư với một phân bố kích thước hạt lớn hơn sẽ có ít tinh bột hồ hóa, bởi vì phải mất nhiều năng lượng và có thêm thời gian để thực hiện chế thành keo tinh bột cho một hạt lớn hơn cho một doanh nghiệp nhỏ.

Độ bền của thức ăn thủy sản

Đối với thức ăn thủy sản tôm, kết quả tốt nhất thu được khi trộn nghiền thức ăn chăn nuôi có chất lượng cao. hệ thống máy đùn thường làm việc tốt hơn khi các nguyên liệu có một phân bố kích thước hạt của 95 phần trăm khi đi qua 60 lưới (250 micron), và trong một số trường hợp 95 phần trăm trừ đi Mỹ 80 lưới (177 micron).

Cả hai quá trình trộn và nghiền rất quan trọng đến hoạt động viên đã hoàn thành. Thông thường, các điểm mà thêm kích thước xay chú ý trở nên quan trọng là khi đưa ra 1.5mm hoặc đường kính nhỏ hơn nguồn cấp dữ liệu và xuống đến 0,8 mm. Tại thời điểm này, hầu hết các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi sẽ phải sử dụng một DÂY CHUYỀN SX Air Swept hoặc xay đôi hỗn hợp. Một thức ăn tôm 0,8 mm sẽ đòi hỏi các nguyên liệu đi qua 60 lưới (250 micron) nhưng nó phụ thuộc vào yêu cầu kích thước sản phẩm cuối cùng. các nhà sản xuất máy đùn sử dụng một quy tắc của ngón tay cái mà biểu rằng hạt lớn nhất không nên lớn hơn một phần ba kích thước chết. Sử dụng quy tắc này và kết hợp với các đùn chết sẽ quyết định yêu cầu kích thước hạt, và cuối cùng là liệu một Fine mài Hammer Mill của Ultra Fine mài Air Swept DÂY CHUYỀN SX là cần thiết cho sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Lựa chọn và sử dụng đúng quyền thiết bị mài là một bước quan trọng để sản xuất thức ăn thủy sản chất lượng. Photo by Darryl Jory.

Yêu cầu đối với mật độ pellet

viên thức ăn nuôi tôm có những yêu cầu khác ngoài nhu cầu dinh dưỡng. mật độ Pellet đóng một vai trò quan trọng liên quan đến việc sản phẩm thức ăn chăn nuôi sẽ chìm ngay lập tức (như mong muốn) và / hoặc mất toàn vẹn (phá vỡ). hạt mịn có xu hướng để tạo thành một liên kết chặt chẽ hơn hoặc đóng gói, và kết quả là một sản phẩm mật độ tốt hơn. Với mỗi viên hoặc hạt có diện tích bề mặt hơn trên một đơn vị trọng lượng, kết quả là một mạnh mẽ hơn, viên đông hơn đóng gói làm giảm xu hướng hấp thụ nước và sau đó phá vỡ. Hơn nữa, lỏng lẻo đóng gói hạt nhanh chóng phá vỡ sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng nước ao và nước thải, ngoài việc giảm sự hấp thu chất dinh dưỡng của tôm.

Quá trình pre-xay

Trước khi kết thúc bước thành phần mài, một quá trình được gọi là pre-mài thường được thực hiện. Nó thường liên quan đến một Full Circle Hammer Mill để xay riêng ngũ cốc như lúa mì, gạo, ngô và những người khác. Điều này thường được thực hiện bằng các kích cỡ màn hình của 8/64” - 9/64” (3.0 mm- 3.5 mm). Sau quá trình này, tất cả các thành phần quan trọng được cân nhắc và sau đó được chuyển giao cho các máy trộn. Sau sự pha trộn của các thành phần chính, thành phần vi như vitamin được bổ sung cho một chu kỳ trộn thêm. Khẩu phần, một khi hoàn toàn hỗn hợp, được chuẩn bị cho nghiền mịn hoặc loại siêu mịn tùy thuộc vào yêu cầu kích thước hạt của khách hàng mong muốn.

Xét nhà máy xay búa phạt hoặc DÂY CHUYỀN SX cực tốt

Một quyết định quan trọng mà thường xuyên nảy sinh là những gì phần của thiết bị sử dụng để làm giảm kích thước thành phần đến phạm vi mong muốn. Một số yếu tố phải được xem xét để lựa chọn các thiết bị phù hợp có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Công thức giàu chất đạm và chất béo, tuy nhiên thấp hơn chất xơ, làm việc rất tốt trên một DÂY CHUYỀN SX Air Swept, trong khi chế độ ăn / thức giàu chất xơ và thấp hơn trong protein và dầu thực hiện rất tốt trên một Fine Grind Hammer Mill (FGH). Cả hai loại thiết bị yêu cầu hỗ trợ không khí.

công thức thức ăn giàu chất đạm và chất béo, tuy nhiên thấp hơn chất xơ, hoạt động tốt trên pulverizers máy quét. Minh họa biếu không của Carter Ngày Quốc tế.

Trong các ứng dụng thực tế nhất, không khí xung quanh là đơn giản nhất và giá cả phải chăng nhất phương pháp làm mát có sẵn. Pha loãng pha băng tải khí nén phục vụ hai mục đích chính: thứ nhất, nó mang sản phẩm mặt đất từ ​​máy xay để thu sản phẩm, và thứ hai nó nguội vật liệu bên trong đơn vị nghiền buồng sử dụng không khí xung quanh. Phương pháp này được sử dụng chủ yếu cho ASP trước khi ép viên hoặc đùn tôm và thức ăn thủy sản khác mà có kích thước nhỏ hơn 2,5 mm. Phương pháp này cũng được sử dụng trên Fine Grind Hammer Mills (FGH) cùng với các biến thể của sự sắp xếp này. Đối với cả hai đơn vị, hệ thống không khí / làm mát là rất quan trọng để vận hành hệ thống thích hợp.

Pulverizers không có màn hình như các nhà máy búa, còn được gọi là nhà máy tác động tốc độ cao. Họ hoạt động với các vật liệu có đồng hồ đo vào trong dòng không khí ở đầu vào ASP. Vật liệu bị ảnh hưởng bởi búa cacbua-tipped được kết nối với các tấm beater. Tác động làm giảm kích thước của các hạt lớn hơn và phân phối vật liệu xung quanh phần bên trong của buồng nghiền. Như tác động tiếp tục chống lại các rặng núi lót tôn, các hạt được giảm hơn nữa trong kích thước. sau đó các vật liệu mặt đất được kéo qua ASP và vào nhà sưu tập sản phẩm. Tốc độ đỉnh của những lời khuyên beater có thể cao như 31.000 feet mỗi phút, do đó sản xuất Grinds tốt. ASP có khả năng công suất thấp hơn FGHs; Tuy nhiên, họ có khả năng sản xuất một xay mịn của 95 phần trăm trừ đi 60 lưới (250 micron) ở mức từ 10-15 kg / mã lực. / hr.

Trong pulverizers, búa cacbua-tipped kết nối với tấm beater giảm kích thước hạt và sản xuất Grinds tốt. Minh họa biếu không của Carter Ngày Quốc tế.

nhà máy búa

Giống như ASP, các nhà máy xay búa tốt cũng ảnh hưởng đến thành phần có đồng hồ đo được trộn lẫn với dòng không khí. Chất liệu bị ảnh hưởng với búa cứng rắn và cứng mặt và ném chống lại cắt tấm cho vỡ hạt ban đầu. Các tài liệu bị trả tắt các tấm cắt và bị ảnh hưởng bởi các búa xoay một lần nữa. Vật liệu này hiện đang tiếp cận màn hình ở tốc độ bên trong buồng nghiền và nó đạt đến màn hình ở một góc nhọn, thì cung cấp giảm kích thước hơn nữa.

FGHs là sản phẩm nghiền có khả năng để 90-95 phần trăm trừ đi 40 lưới (420 micron), và việc thực hiện sẽ phụ thuộc vào công thức được sử dụng (chất béo, chất xơ và hàm lượng protein). nhà máy búa có xu hướng hoạt động tốt trên chế độ ăn chất xơ-type và không phải là tốt trên ASP khi chất béo cao là hiện tại, vì các vấn đề màn hình chói mắt khác nhau.

Perspectives

Có nhiều yếu tố để xem xét khi lựa chọn thiết bị cho sản xuất thức ăn thủy sản, cho dù đó là để nghiền, trộn, ép viên hoặc các quá trình khác nhau. Cần xem xét đến chất lượng của các thiết bị, chi phí đầu tư ban đầu, hiệu quả và chi phí vận hành, độ tin cậy của nó, bảo trì và các yếu tố quan trọng khác. khách hàng tiềm năng nên yêu cầu kiểm tra trong phòng thí nghiệm để xác minh phân bố kích thước hạt và năng lực trên một hoặc nhiều công thức. Hãy xem xét rằng một kinh nghiệm, nhà cung cấp đáng tin cậy đã được trong kinh doanh trong một thời gian dài và hỗ trợ thiết bị cài đặt của nó là một đối tác lâu dài có giá trị cho các nhu cầu chế biến thức ăn thủy sản của bạn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Mixing Cost Center is at the heart of feed manufacturing Mixing Cost Center is at… A look at the SME controlled extrusion process A look at the SME…