Tin thủy sản Phủ chân không - Cuộc cách mạng trong sản xuất thức ăn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Phủ chân không - Cuộc cách mạng trong sản xuất thức ăn

Author Dinnissen Process Technology, publish date Friday. September 11th, 2020

Phủ chân không - Cuộc cách mạng trong sản xuất thức ăn

Cuộc cách mạng phủ chân không đang được các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn trên thế giới sử dụng trong dây chuyền sản xuất của mình để gia tăng giá trị cũng như hướng đến nguồn thức ăn tốt hơn, động vật khỏe mạnh và ít khí thải hơn.

Lớp phủ chân không là gì?

Năm 1990, kỹ thuật phủ chân không lần đầu tiên được giới thiệu trong lĩnh vực sản xuất thức ăn (thủy sản) bởi Công ty Dinnissen Process Technology. Lần đầu tiên, các nhà sản xuất thức ăn có thể cải thiện mạnh mẽ chất lượng và đặc tính của sản phẩm mà không ảnh hưởng đến các quy trình chính khi thêm các chất phụ gia chức năng như enzyme, vitamin và thuốc ở khâu cuối cùng. Sử dụng công nghệ phủ chân không giúp các chất phụ gia thâm nhập đồng nhất. Điều này dẫn đến thức ăn dinh dưỡng hơn, động vật khỏe mạnh hơn và ít khí thải hơn. Qua nhiều năm, thức ăn chăn nuôi ngày càng ít dinh dưỡng và do đó việc bổ sung các chất phụ gia chức năng càng trở nên quan trọng. Việc tối ưu hóa công thức, thêm số lượng chính xác của các chất phụ gia vào thời điểm phù hợp có thể để tạo ra một sản phẩm tốt hơn bao giờ hết.

Nguyên tắc hoạt động

Công nghệ phủ chân không cho phép các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi và thủy sản tạo ra môi trường chân không và giải quyết các thách thức trong quá trình sản xuất.

Quá trình bắt đầu với việc tạo chân không bên trong máy phủ, nơi tạo ra các lớp phụ gia đưa vào trong sản phẩm. Máy phủ chân không Pegasus® nhẹ nhàng ngưng các thành phần đồng nhất trong không khí khi bộ phận chân không tạo môi trường chân không. Chức năng phun giúp phun một lượng chất lỏng chính xác lên bột, viên hoặc hạt thức ăn. Khi không khí sau đó được phép đi vào bộ phận trộn, các chất lỏng được phân bố đều vào sâu trong từng hạt thức ăn. Các thành phần được hút sâu vào các hạt thông qua chân không có tác dụng bảo vệ chúng khỏi sự vỡ tách. Sau bước này, các lớp phủ hoặc hương liệu bổ sung được đưa vào từng hạt, làm ra các sản phẩm ép đùn chất lượng cao. Thường thì một lớp màng mỏng sẽ áp dụng cho nguyên liệu thức ăn dạng hạt. Lớp bảo vệ bổ sung này làm cho thức ăn đàn hồi hơn và tránh được tình trạng vỡ hạt. Tất cả điều này được thực hiện rất nhanh, toàn bộ quá trình chỉ mất vài phút.

Bằng cách sử dụng lớp phủ chân không, phụ gia chức năng có thể thêm được vào trong giai đoạn cuối của quá trình sản xuất. Các chất phụ gia, bao gồm một loạt các chất như dầu, chất béo, vitamin, khoáng chất, enzyme, prebiotic và men vi sinh, chất tăng cường vị giác, men và các chất tăng cường khác. Các thành phần chức năng này có thể được xử lý dưới dạng bột hoặc chất lỏng và được thêm vào trong máy hút chân không sau giai đoạn gia nhiệt và áp suất. Chức năng này của lớp phủ chân không đảm bảo rằng các thành phần nhạy cảm với nhiệt vẫn có tác dụng sau khi được thêm vào sản phẩm. Một ưu điểm khác của máy phủ chân không là các chất phụ gia (đắt tiền) có thể được định lượng cực kỳ chính xác và đồng nhất.

Quá trình phủ chân không không chỉ bảo tồn tác dụng của các chất phụ gia chức năng, chẳng hạn như vitamin, khoáng chất, chất cải tiến, men và enzyme, nó còn giúp giữ lại hương vị và màu sắc của sản phẩm. Một lợi thế nữa của lớp phủ chân không là các viên thức ăn không còn dính mỡ ở bên ngoài, điều này làm tăng dòng chảy ra khỏi silo, ngăn ngừa và giảm ô nhiễm tại các trang trại.

Nhiều ưu điểm, lợi ích

Máy phủ chân không được sử dụng chủ yếu để thêm các thành phần thiết yếu như hương liệu, dầu, vitamin, khoáng chất và enzyme vào hạt và các sản phẩm ép đùn. Máy phủ chân không Pegasus® cho phép thêm chính xác lượng bột hoặc chất lỏng phù hợp, sau đó phụ gia thấm sâu vào hạt. Bằng công nghệ mới, các lô nguyên liệu rắn cũng như lỏng đều có thể trộn rất nhanh và đồng nhất. Máy phủ chân không Pegasus® có khả năng thêm một lượng lớn chất phụ gia vào bột, hạt, hơn các phương pháp sản xuất truyền thống.

Ngoài ra, nó có thể nhanh chóng thêm một số lớp phủ (lần lượt từng lớp) trên các hạt thức ăn và các sản phẩm ép đùn, thay đổi hiệu quả của quá trình chân không. Ví dụ, việc bật và tắt chân không giúp kiểm soát được độ sâu mà các chất phụ gia lỏng thâm nhập vào các hạt.

Chương trình điều khiển hiện đại giúp nhà sản xuất dễ dàng thay đổi cài đặt chân không dưới dạng phun bột hoặc chất lỏng. Do đó, máy phủ chân không thích hợp để sản xuất nhiều loại sản phẩm trên một dây chuyền sản xuất. Thay đổi với các thành phần và chuyển đổi giữa các công thức nhanh chóng và thuận tiện, thích hợp với cả sản xuất số lượng nhỏ.

Máy phủ chân không Pegasus® giúp viên thức ăn giàu năng lượng, không dính và tác dụng hiệu quả; Viên cứng, không bụi, ít thu hồi; Cải thiện hiệu quả và chuyển đổi thức ăn; Nhu cầu năng lượng thấp hơn cho sản xuất; Khả năng thêm các thành phần ở khâu cuối; Ít phát thải mùi, chất béo/dầu không quá nóng; Trộn/pha với khả năng xử lý chân không; Cân và định lượng chất lỏng chính xác cao; Không nhiễm bẩn, thiết kế vệ sinh để làm sạch nhanh chóng và dễ dàng; Thích hợp cho các sản phẩm dễ vỡ và đùn; Chất lượng tối ưu, an toàn và đồng nhất của sản phẩm, được sử dụng bởi nhiều thương hiệu cao cấp.

Trải qua nhiều thăng trầm từ năm 1990, ngày nay, máy phủ chân không Pegasus® được sử dụng trên toàn thế giới. Các chức năng có sẵn như nở quá khổ, xử lý không khí nóng và làm sạch CIP phù hợp với nhiều thiết bị. Máy phủ chân không mới nhất của Pegasus® giúp các nhà sản xuất nhanh chóng chuyển đổi giữa các công thức trong khi vẫn tuân thủ các yêu cầu vệ sinh nghiêm ngặt nhất.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Lưu ý khi lựa chọn tôm giống Lưu ý khi lựa chọn… Ứng dụng hiệu quả công nghệ nano Ứng dụng hiệu quả công…