Sầu riêng Phân bón Nitrophoska Green giúp sầu riêng năng suất cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Phân bón Nitrophoska Green giúp sầu riêng năng suất cao

Author Lê Hoàng Vũ, publish date Thursday. July 8th, 2021

Phân bón Nitrophoska Green giúp sầu riêng năng suất cao

Nitrophoska Green là phân phức hợp với đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu, đồng đều và cân đối trong mỗi hạt phân theo đúng nhu cầu dinh dưỡng của cây trồng.

Có thể nói hiện nay, nông dân trồng sầu riêng ở Tây Nguyên và ĐBSCL đã thở phào nhẹ nhõm vì sầu riêng đã bước qua giai đoạn nguy hiểm nhất là hạn hán, hạn mặn và giai đoạn rụng trái non…Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Thậm chí hiện nay có nhiều nhà vườn trồng sầu riêng ở ĐBSCL đang bước vào giai đoạn thu hoạch trái bán cho thương lái.

Tuy nhiên bà con nông dân trồng sầu riêng không được chủ quan mà lưu ý một số vấn đề cần áp dụng những kỹ thuật trong chăm sóc và xử lý trong giai đoạn này để đem lại kết quả kỳ vọng như mong muốn ở cuối vụ.

Thứ nhất phải cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và cân đối qua gốc và qua lá cho cây sầu riêng đang trong giai đoạn mang trái. Thứ hai là tưới nước thường xuyên giữ ẩm cho cây. Thứ ba là phun phòng trừ các loại nấm bệnh trên cây sầu riêng.

Nhiều năm qua, mà một sản phẩm phân bón được rất nhiều bà con trong nước ưa chuộng và tin dùng trong giai đoạn sầu riêng đang mang trái đó là Nitrophoska Green của Công ty Behn Meyer Agricare Việt Nam.

Nitrophoska Green là phân phức hợp với đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu, đồng đều và cân đối trong mỗi hạt phân theo đúng nhu cầu dinh dưỡng của cây trồng. Hai dạng đạm NH4+ và NO3- ở tỷ lệ cân đối và tối ưu giúp cây tăng khả năng hấp thu mạnh mẽ các chất dinh dưỡng thiết yếu. Đạm Amon ( NH4+) trong Nitrophoska Green giúp bộ rễ cây trồng phát triển mạnh, cây hút dinh dưỡng mạnh, các đầu rễ tổng hợp Cytokinin giúp cây tăng cường ra hoa, trái phát triển mạnh.

Đạm NO3 có trong Nitrophoska Green giúp cây tối ưu hóa hấp thu các nguyên tố Ca, Mg, K… giúp trái lớn (Ca, K), tăng quang hợp (Mg) giúp bộ lá khỏe.

Ngoài ra NH4+ còn giúp cây tăng cường hấp thu vi lượng trong đất, giúp cây trồng tiết kiệm năng lượng tập trung cho nuôi trái và ra hoa (khi cây hút NH4+ thì nhanh chóng chuyển thành NH2 là tiền tố của Protein). NH4+ luôn có sẵn trong vùng rễ cây để cung cấp đạm kịp thời cho cây sử dụng trong thời gian dài, duy trì độ sung sức cho cây.

Điểm khác biệt nổi trội trong Nitrophoska Green là lượng Ca lên đến 5%. Ca trong Nitrophoska Green không chỉ cung cấp cho cây (rất cần vào giai đoạn trái lớn, xanh gai, nứt gai), mà còn giúp cải thiện cấu trúc đất để cân bằng độ PH.

Nitrophoska Green với đầy đủ và cân đối các thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cây chắc khỏe nhằm tối ưu lượng bón mà vẫn duy trì năng suất và đảm bảo chất lượng nông sản. Liều lượng bón trong giai đoạn này: Đối với cây sầu riêng từ 5 - 8 tuổi bón từ 1 đến 1,5kg trên cây. Còn cây từ 8 năm tuổi trở lên bón từ 2kg trở lên tùy theo tán cây lớn nhỏ và lượng trái mang trên cây.

Tuy nhiên bà con nông dân trồng sầu riêng không được chủ quan mà lưu ý một số vấn đề cần áp dụng những kỹ thuật trong chăm sóc và xử lý trong giai đoạn này. 

Theo ghi nhận thị trường trái cây năm nay ở ĐBSCL, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều nông sản tại miền Tây bị rớt giá và khó tiêu thụ. Trong khi đó, sầu riêng ở ĐBSCL là một trong những mặt hàng trái cây bán chạy, hút hàng và giá vẫn ở mức cao nhất so với các loại trái cây khác.

Mùa sầu riêng năm nay, ông Lê Ngọc Chủng, ở xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ sử dụng sản phẩm phân bón phức hợp Nitrophoska Green cho vườn sầu riêng nhà mình, cuối vụ cho năng suất khá tốt.

Ông Chủng vui mừng cho biết: vườn nhà của ông trồng gần 470 cây sầu riêng Ri 6 và đang vào mùa thu hoạch, hiện thương lái mua với giá rất cao. Hơn 1 tháng nay, gia đình ông  thu hoạch bán sầu riêng 3 đợt cho thương lái và bán ở chợ từ 55.000-60.000 đồng/kg, cao hơn từ 15.000-20.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi trừ hết chi phí lãi hàng trăm triệu đồng.

Theo phòng NN-PTNT huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ, toàn huyện có khoảng 1.600ha trồng sầu riêng các loại như Ri 6, Monthong… nhờ chăm sóc tốt và áp dụng kỹ thuật hiệu quả nên hầu hết các vườn sầu riêng đều cho tỷ lệ trái đạt yêu cầu của thị trường. Với giá như hiện nay sau khi trừ chi phí sản xuất, người trồng thu lợi nhuận từ 400-450 triệu đồng/ha.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bí kíp phục hồi vườn sầu riêng sau thu hoạch Bí kíp phục hồi vườn… Khắc phục hiện tượng sầu riêng rụng trái non Khắc phục hiện tượng sầu…