Mô hình kinh tế Nuôi Cua Đồng Trên Ruộng Ở Đồng Tháp
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Cua Đồng Trên Ruộng Ở Đồng Tháp

Publish date Sunday. January 13th, 2013

Nuôi Cua Đồng Trên Ruộng Ở Đồng Tháp

Tận dụng trong mùa lũ nguồn cua đồng ngoài tự nhiên dễ tìm và giá thấp, nhiều nông dân ở ấp Khánh Nhơn và Khánh An, xã Tân Khánh Trung đầu tư mua cua và nuôi giữ đợi đến thời điểm giá cua lên cao mới thu hoạch. Hầu hết những nông dân thực hiện mô hình này đều có kinh nghiệm nuôi cua từ một vài năm trước nên có sự chuẩn bị tương đối tốt cho vụ nuôi năm nay.

Ruộng nuôi cua được chuẩn bị có bờ bao xung quanh và được rào kỹ bằng cao su để tránh cua di chuyển ra ngoài. Trong ruộng nuôi trồng nhiều rau muống, thả lục bình hoặc tàu dừa và giữ mực nước phù hợp để cua có nơi trú ẩn và phát triển thuận lợi. Hàng ngày theo dõi, quan sát xung quanh ruộng nuôi đề kịp thời phát hiện những nơi rò rỉ, những chỗ cao su bị rách, từ đó có hướng khắc phục kịp thời để cua không bị thất thoát ra bên ngoài. Định kỳ từ khoảng 5 ngày cho cua ăn một lần bằng khoai mì, ngoài ra có thể cho cua ăn thêm cám.

Theo kinh nghiệm của nhiều nông dân thì để nuôi đạt hiệu quả cần mua cua giống cỡ lớn và cứng vỏ, bên cạnh đó cần thả nuôi tập trung trong thời điểm từ tháng tám đến giữa tháng chín âm lịch. Không nên thả giống kéo dài để tránh có quá nhiều lứa cua trong ruộng, dễ dẫn đến cua tấn công trong lúc lột xác, làm hao hụt lớn.

Hiện nay tại các ruộng nuôi, cua đang phát triển thuận lợi và hầu hết các hộ nuôi đều nhận định tình hình sẽ khả quan hơn so với năm 2011. Được biết các ruộng nuôi cua năm nay sẽ được thu hoạch vào giữa tháng 12 âm lịch hoặc tháng giêng năm 2013 vì theo nông dân thời điểm đó cua có giá cao nên sẽ đạt được hiệu quả khả quan.

Thiết nghĩ, hiện nay nhu cầu về cua đồng trên thị trường khá lớn và giá cua khá cao nên nuôi cua đồng là một trong những mô hình mang lại hiệu quả cao nên nông dân có thể nghiên cứu học tập kinh nghiệm để đầu tư thực hiện trong mùa lũ năm 2013.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cá Điêu Hồng Lồng Bè “Lên Hương” Cá Điêu Hồng Lồng Bè… Nhiều Mô Hình Nuôi Tôm Nước Lợ Thành Công Ở Quảng Nam Nhiều Mô Hình Nuôi Tôm…