Tin thủy sản Nghiên cứu làm sáng tỏ những chuyển động của cá hồi nuôi đã bỏ trốn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nghiên cứu làm sáng tỏ những chuyển động của cá hồi nuôi đã bỏ trốn

Author 2LUA.VN biên dịch, publish date Thursday. April 29th, 2021

Nghiên cứu làm sáng tỏ những chuyển động của cá hồi nuôi đã bỏ trốn

Một số hiểu biết sâu sắc về cách tốt nhất để bắt lại cá hồi nuôi đã thoát khỏi các cơ sở nuôi trồng thủy sản đã được đưa ra bởi một nghiên cứu mới.

Cá hồi trốn thoát có khả năng để rồi khỏi khu vực xung quanh trang trại mà chúng được nuôi chỉ sau hai ngày. Ảnh: Aker Biomarine.

Nghiên cứu liên quan đến việc thả 60 con cá hồi từ hai địa điểm nuôi trồng thủy sản ở Vịnh Fortune, một vịnh nhỏ ở Newfoundland. Thử nghiệm diễn ra trong suốt mùa thu, vì thời gian phân tán của cá chậm hơn so với mùa Xuân.

Ba mươi con cá hồi với trọng lượng trung bình 2.17 kg, đã được gắn thẻ âm thanh trước khi được thả ra khỏi mỗi địa điểm trong số hai địa điểm.

Theo tiền đề đã được thiết lập trước đó rằng việc bắt lại phải được bắt đầu gần như ngay lập tức, nghiên cứu được thiết kế để tập trung vào ba câu hỏi chính:

Cá hồi có khả năng dành bao nhiêu thời gian trong vịnh nhỏ nơi chúng được thả ?

Cá hồi có bơi ở độ sâu nơi chúng có thể bị bắt lại không?

Kết quả của họ chỉ ra rằng cá vẫn ở trong vịnh nơi chúng được thả trong khoảng thời gian trung bình là hai ngày.  Sau khoảng thời gian này, 76,7% đã đi đến các vịnh nhỏ lân cận, nơi các trang trại cá hồi khác đang sản xuất, nhưng các nhà nghiên cứu đề xuất rằng cần phải có các nghiên cứu sâu hơn để xác định xem điều này có đáng kể hay không.

Chỉ có ba trong số các loài cá được phát hiện tại các máy thu được triển khai ở cửa sông. Hai trong số này đã rời khỏi cửa sông và được phát hiện ở giới hạn bên trong của vịnh hẹp. Chỉ có một con cá không được phát hiện ở bất kỳ máy thu nào khác, cho thấy rằng nó có khả năng đã bơi ngược dòng sông và vẫn ở trong nước ngọt. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng: "Ở NL, có bằng chứng rõ ràng về sự xâm nhập, cho thấy rằng tỷ lệ trốn thoát xuống sông thấp rõ ràng, theo phát hiện của Hamoutene và cộng sự, (2018) có khả năng được bù đắp bởi số lượng của cá thoát ra ngoài ”. 

"Nhìn chung, kết quả của chúng tôi xác nhận thời gian phản hồi nhanh chóng cần thiết để bất kỳ nỗ lực bắt giữ nào thành công. Tuy nhiên, tính khả thi của hành động ngay lập tức sau các vụ trốn thoát vẫn còn thách thức về mặt hậu cần. Hầu hết các sự kiện trốn thoát lớn là do bão, có nghĩa là nỗ lực bắt lại hiếm khi bắt đầu trong khung thời gian này, Các nhà nghiên cứu lưu ý: Các chương trình cũng nên bao gồm các cân nhắc liên quan đến môi trường sống / khu vực nơi có thể bắt được những người trốn thoát một cách hiệu quả ". Nhà nghiên cứu chú ý.

 "Phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng việc nhanh chóng nhắm mục tiêu đến vùng lân cận trực tiếp địa điểm (trong vòng 2 ngày) cũng như bất kỳ vịnh nhỏ nào liền kề (trong vòng 4 ngày) nên được ưu tiên trong các vịnh có cấu hình tương tự như Fortune Bay", họ nói. 

 "Cuối cùng, nếu các nỗ lực tái chiếm biển có thể được bắt đầu ngay lập tức, kích thước của vịnh, mùa thoát nước, cũng như cấu hình địa điểm phải thông báo cho các phương pháp tiếp cận và hướng dẫn các cuộc thảo luận với các chuyên gia quản lý và ngành công nghiệp”, họ nói.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cá hồi nuôi hữu cơ có dễ bị rận biển hơn không? Cá hồi nuôi hữu cơ… Phạm vi để tăng cường các qui trình khử trùng RAS? Phạm vi để tăng cường…