Rau ngót Cách trồng rau ngót tại nhà
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cách trồng rau ngót tại nhà

Author TS. Nguyễn Thị Đào, publish date Saturday. September 24th, 2016

Cách trồng rau ngót tại nhà

Vật tư

Có thể trồng rau ngót trong khay xốp hay chậu nhựa có kích thước 35x50x15cm hoặc trồng trong chậu có kích thước tuỳ thích nhưng có đường kính miệng tối thiểu 20 – 25cm. Đất trồng là đất Multi rau ăn lá (5kg/ 1 khay).

Một số phụ liệu khác gồm có phân sinh học hữu cơ : Multi bổ sung rau ăn lá, Super Tipa, Super Growth rong biển … Chế phẩm sinh học phòng ngừa sâu bệnh : Crymax, Biobauve, BrighTin, Exin, Sincosin. Và bình phun phân, plastic trắng che mưa, lưới trắng che côn trùng…

Cách trồng

Rau ngót nhân giống bằng cách giâm cành, có thể cắt những đoạn cành dài 20 – 25cm (không lấy phần ngọn non và phần gốc già). Ghim sâu 2/3 cành vào đất Multi (đặt nghiêng cành giâm so với mặt đất ). Tưới nước giữ ẩm. Đưa cành giâm vào nơi có bóng râm cho đến khi cành ra lá non thì cành giâm sống và ra rể , khoảng 2 – 3 tháng sau có thể bứng ra trồng.

Chọn mua cây giống đã trồng sẵn trong bầu, sinh trưởng mạnh, nhanh thu hoạch hơn. Đổ đất Multi rau ăn lá vào khay hay chậu rồi đặt cây vào trồng.

Chăm sóc

Tưới nước : dùng bình phun tia mịn để tưới cho cành giâm. Tưới nước mỗi ngày, ngưng tưới khi có mưa. Phun phân sinh học : 1 tuần sau khi cây ra lá pha 1ml phân Super Growth rong biển với 1 lít nước phun lên toàn bộ thân lá rau, 1 tuần phun phân 1 lần, ngưng phun trước khi thu hoạch rau 5 ngày. Khoảng 10 – 15 ngày bón Multi bổ sung rau ăn lá 1 lần.

Phòng ngừa sâu bệnh : Sâu ăn lá sử dụng Crymax pha 1g với 1 lít nước, phun 2 lần mỗi lần cách nhau 3 - 4 ngày. Phòng các loại rầy, rệp thì dùng BrighTin pha 1ml với 1 lít nước phun kỹ phần ngọn và mặt dưới lá.

Ngưng phun thuốc khi hết sâu, rầy, ngưng phun trước khi thu hái rau 7 ngày.

Thu hoạch

Khi đợt tượt non ra lên cao 20 – 25cm thì có thể cắt ngang, thu hái phần ngọn non, hay thu lá bằng cách tuốt các lá đã chuyển sang già, để các lá non tiếp tục sinh trưởng. Sau mỗi đợt hái lá, bón Multi bổ sung rau ăn lá đất để nuôi đợt lá mới.

Chúc bạn thành công…


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật trồng cây rau ngót Kỹ thuật trồng cây rau… Trồng Rau Ngót Hiệu Quả Trồng Rau Ngót Hiệu Quả