Tin thủy sản Cá chết hàng loạt trên sông, dân hoang mang
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cá chết hàng loạt trên sông, dân hoang mang

Author Cảnh Thắng, publish date Monday. September 19th, 2016

Cá chết hàng loạt trên sông, dân hoang mang

Theo ông Chu Văn Thành (SN 1952) trú ở xóm 6 xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, là hộ nuôi cá lồng trên sông Bùng, khoảng 10 sáng ngày 17.9 tại 3 lồng nuôi cá của gia đình nuôi trên sông xuất hiện hiện tượng cá nổi lên chết hàng loạt. Chỉ trong vòng một thời gian ngắn của buổi sáng, cá đã chết trắng cả 3 lồng.

Được biết, ông Thanh nuôi 3 lồng cá trên sông Bùng từ đầu năm 2016 đến nay, lúc đầu ông thả 15.000 ngàn con cá giống, thế nhưng chỉ sau hai ngày 17 và 18.9, gia đình đã bị chết hơn 1,5 tấn cá, gồm cá trắm, cá mè to nhỏ các loại… Ông Thành cho biết, nếu đợi đến thời điểm thu hoạch, tính ra gia đình ông bị thiệt hại khoảng 500 triệu đồng tiền cá.

Theo ông Thanh, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện hiện tượng cá chết, mà trước đó vào khoảng đầu tháng 6 và tháng 7 âm lịch cũng đã xảy ra hiện tượng cá chết như vậy, nhưng ít hơn.


Lồng nuôi cá của gia đình ông Thành hiện vẫn xuất hiện tình trạng cá chết

Không chỉ cá nuôi lồng của hộ ông Thanh bị chết hàng loạt, mà sáng 17.9 đến ngày hôm nay, cá tự nhiên trên sông Bùng cũng chết nổi. Hàng trăm người dân sống dọc bên sông Bùng đoạn qua xã Diễn Kỷ, Diễn Hạnh và Diễn Quảng…đã vớt được khoảng 1 tấn cá.

Theo người dân, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nước sông Bùng bị ô nhiễm, mặt nước xuất hiện màu đỏ sẫm, bốc mùi hôi thối. Có thể là do phía trên sông có một nhà máy sắn (nằm tại địa bàn xã Công Thành, huyện Yên Thành) đang hoạt động. Nhiều người dân nghi nhà máy này xả thải bất thường làm cá chết đồng loạt.

Trao đổi với PV, ông Lê Thế Hiếu - Trưởng phòng Nông Nghiệp huyện Diễn Châu cho biết: “Tôi đã nhận được thông tin trên, hiện chúng tôi đã làm báo cáo gửi Chi Cục bảo vệ môi trường và Chi cục Thủy sản. Được biết sáng nay họ đã lấy mẫu nước, mẫu cá chết để đưa xét nghiệm, kết quả sẻ có trong tuấn tới...”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Từng mất trắng vì bão, vẫn thành tỷ phú nhờ cá Từng mất trắng vì bão,… Tôm Việt Nam kỳ vọng thành thương hiệu hàng đầu thế giới Tôm Việt Nam kỳ vọng…