Mô hình kinh tế Bắc Quang Phấn Đấu Gieo Cấy Đạt 4.946 Ha Lúa Vụ Mùa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bắc Quang Phấn Đấu Gieo Cấy Đạt 4.946 Ha Lúa Vụ Mùa

Publish date Tuesday. July 15th, 2014

Bắc Quang Phấn Đấu Gieo Cấy Đạt 4.946 Ha Lúa Vụ Mùa

Chỉ trong vòng 1 tháng thực hiện kế hoạch của Phòng NN&PTNT huyện Bắc Quang, đến nay, tại vùng trọng điểm nông nghiệp của huyện gồm các xã Quang Minh, Hùng An, Bằng Hành, Liên Hiệp, Việt Vinh và Kim Ngọc đã hoàn thành chỉ tiêu gieo cấy vụ Mùa. Các xã còn lại đang tích cực hoàn thành kế hoạch được giao.

Mặc dù đã quen với thời vụ canh tác “vụ Xuân chưa qua, vụ Mùa đã tới”Phòng NN&PTNT huyện đã chỉ đạo người dân tích cực sản xuất với phương châm, “thu hoạch đến đâu làm đất ngay đến đó” để gieo cấy vụ Mùa theo đúng khung thời vụ. Vụ Xuân vừa qua, tuy gặp thời tiết bất lợi nhưng nhìn chung năng suất bình quân của cây lúa nước vẫn đạt 57,5 tạ/ha.

Bước vào đầu vụ Mùa năm nay, thời tiết thuận lợi, trên địa bàn không có hạn hán xảy ra, nên công tác gieo cấy được các xã triển khai theo đúng kế hoạch đã đề ra. Đến nay, các xã thuộc vùng trọng điểm về cây lúa nước cơ bản đều đã hoàn thành gieo cấy vụ mùa. Bà con nhân dân trong huyện thực hiện theo chủ trương của Phòng NN&PTNT tiến hành gieo mạ từ ngày 5 - 10.6 và kết thúc gieo cấy trước ngày 30.6 vừa qua.

Vụ Mùa năm nay, Phòng NN&PTNT chỉ đạo cơ cấu gieo trồng 60% lúa lai gồm các loại Nhị Ưu 986, Việt Lai 20, Nhị Ưu 838, đồng thời cơ cấu 40% giống lúa thuẩn chủng chất lượng cao như giống lúa BG1, Bắc thơm số 7 kháng bạc lá, Hương thơm...

Đây là những giống lúa mà người dân đã gieo trồng nhiều năm nay, có đặc tính phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng ở đây, và cũng là những giống lúa có tính kháng bệnh rất tốt, mang lại năng suất cao.

Anh Mai Trọng Niên, Phó Chủ tịch UBND xã Bằng Hành cho biết: Sau khi được sự chỉ đạo của Phòng NN&PTNT, xã đã xây dựng kế hoạch cho vụ Mùa 2014.

Trạm Khuyến nông và cán bộ khuyến nông xã tổ chức 2 lớp tập huấn kỹ thuật cây trồng, vật nuôi cho người dân của 11/11 thôn, bản. Công tác thủy lợi được chú trọng, huy động người dân ra quân nạo vét kênh, mương để đảm bảo nước cho gieo cấy vụ mùa.

Tiến hành phổ biến cho người dân biết kế hoạch gieo trồng và khung thời vụ. Năm nay, xã Bằng Hành gieo trồng được 245 ha lúa, chủ yếu tập trung các giống lúa năng suất cao, chống chịu thời tiết, kháng bệnh tốt như giống lúa PCC, San Ưu 63, Nhị Ưu 838, Việt Lai.

Đến nay, xã đã hoàn thành 100% kế hoạch gieo trồng của vụ Mùa. Bên cạnh đó, xã cũng khuyến khích người dân trồng các loại cây nông nghiệp khác như ngô, lạc, đậu... tại những diện tích đất thường hay khô hạn không thể quy hoạch trồng lúa.

Được mùa, thời tiết thuận lợi nên không chỉ xã Bằng Hành mà tất cả các xã vùng trọng điểm của huyện công tác thực hiện gieo trồng vụ Mùa cũng được đẩy mạnh và đúng kế hoạch, kịp thời vụ... Đối với các xã nằm ngoài vùng trọng điểm, đến thời điểm này cũng đã hoàn thành kế hoạch gieo trồng vụ Mùa đạt 70% đến 80% diện tích đề ra...

Anh Trần Minh Hữu, Phó Phòng NN&PTNT huyện Bắc Quang cho biết: Huyện tập trung chỉ đạo nhân dân thu hoạch nhanh gọn vụ Xuân và kịp thời xây dựng kế hoạch vụ Mùa gửi tới từng địa phương trong đó chỉ đạo cơ cấu giống lúa, đầu tư thâm canh có thu hồi, lịch gieo trồng đúng khung thời vụ.

Ngoài ra, Phòng còn cử cán bộ kỹ thuật phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện xuống cơ sở để hướng dẫn kỹ thuật, quy trình gieo cấy, chăm sóc và chuyển giao khoa học công nghệ cho bà con nhân dân...

Chủ trương phấn đấu diện tích gieo trồng lúa toàn huyện đạt 4.946 ha, năng suất vụ Mùa tăng lên 58,68 tạ/ha; tổng sản lượng đạt 29.019 tấn. Bên cạnh đó, Phòng NN&PTNT huyện Bắc Quang khuyến khích người dân đầu tư phát triển sản xuất, trồng nhiều loại cây công nghiệp như cam, quýt, chè... để phát triển kinh tế.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Giá Hồ Tiêu Lập Kỷ Lục Giá Hồ Tiêu Lập Kỷ… Yên Minh Cánh Đồng Đạt 70 Triệu/ha/vụ Nhờ Trồng Lúa Japonica ĐS 1 Yên Minh Cánh Đồng Đạt…