Tôm thẻ chân trắng Xử lý tôm lỏng ruột, phân trắng, phân đứt khúc bằng acid hữu cơ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Xử lý tôm lỏng ruột, phân trắng, phân đứt khúc bằng acid hữu cơ

Author Phòng kỹ thuật An Bình, publish date Thursday. May 7th, 2020

Xử lý tôm lỏng ruột, phân trắng, phân đứt khúc bằng acid hữu cơ

Phương pháp thay thế kháng sinh trong nuôi tôm thâm canh tuy quen mà lạ.

Xử lý hiệu quả tôm lỏng ruột, phân trắng, phân đứt khúc.

Đường ruột là một bộ phận rất quan trọng trên cơ thể tôm và có cấu tạo rất đơn giản nên dễ mẫn cảm với các vi khuẩn gây bệnh. Nhất là khi vibrio phát triển mạnh do môi trường bị ô nhiễm, thức ăn vào đường ruột tôm mà không tiêu hóa được nên đã gây ra các hiện tượng lỏng ruột, phân trắng hay phân đứt khúc. Để cải thiện hiệu suất làm việc của các enzyme và hệ vi sinh vật có lợi trong đường ruột thì acid hữu cơ kết hợp với thảo dược là phương pháp tuyệt vời dành cho tôm nuôi thâm canh.

Vị trí của acid hữu cơ trong nuôi tôm thâm canh

Như chúng ta đã biết, việc sử dụng kháng sinh trong trị bệnh và bổ sung vào trong thức ăn để kích thích tăng trưởng đã làm gia tăng các tác động có hại đến sức khỏe con người, động vật cũng như môi trường thủy sinh và nhất là gây ra sự kháng kháng sinh của các dòng vi khuẩn có hại. Do nhiều tác động tiêu cực như vậy, mà các chất được nghiên cứu với tác dụng thay thế kháng sinh không phải là ít trong nghề nuôi tôm hiện nay. Và acid hữu cơ là một trong số đó.

Acid hữu cơ là hợp chất hóa học có chứa nhóm carboxyl, sản xuất thông qua các quá trình trao đổi chất của vi khuẩn ở những điều kiện khác nhau, hoặc có thể được hình thành trong ruột già của người và động vật nhờ cộng đồng vi sinh vật kỵ khí. Acid hữu cơ tác động đến vi khuẩn bằng cách acid hóa tế bào chất, từ đó cản trở sự phát triển của chúng. Acid hữu cơ được nhiều nghiên cứu chứng minh giúp gia tăng khả năng đề kháng với các bệnh truyền nhiễm trên tôm. Đồng thời cải thiện việc sử dụng khoáng chất nên giảm sự bài tiết phospho và nitơ, giảm lượng vi sinh vật thải ra trong phân khi thức ăn có bổ sung vào đó acid hữu cơ. 

Nutric với công thức đặc trưng, đã tốt nay lại tốt hơn

Đây là một sự kết hợp nhiều loại acid hữu cơ chuỗi ngắn bao gồm acid formic, acid citric, acid lactic,... và mỗi loại acid có những tác dụng khác nhau, cùng dung hợp để tạo ra hiệu quả cao đối với sức khỏe của tôm. Ngoài các loại acid hữu cơ với nhiều chức năng vượt trội thì trong Nutric còn được bổ sung một số loại thảo dược tự nhiên và các loại prebiotic cộng thêm nhiều tác dụng tuyệt vời được tích hợp vào sản phẩm. Đó cũng là yếu tố vượt trội của Nutric với các dòng acid hữu cơ khác trên thị trường.

Acid formic, acid citric từ lâu được đánh giá là tác động tích cực đến sự tăng trưởng, sức kháng khuẩn của tôm mà nhất là đối với nhóm vibrio. Acid citric là nguồn bổ sung khoáng chất đặc biệt là Phospho, góp phần gia tăng thêm về giá trị dinh dưỡng, là thành phần của nhiều quá trình sinh lý và tham gia vào quá trình cân bằng áp suất thẩm thấu rất quan trọng trong cơ thể tôm. Với acid hữu cơ, khi vào trong ruột sẽ tạo nên môi trường có pH thấp, không thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển nên có thể  hạn chế được một số loài không có tác dụng tốt trong đường ruột.

Cùng với đó, thảo dược tự nhiên được kết hợp để gia tăng tính kháng khuẩn của tôm, do có chứa các thành phần có hoạt tính chống oxy hoá, chống stress. Thêm nữa, Prebiotic cũng được thêm vào với tác dụng như một chất xơ hòa tan, giống như nguồn thức ăn cho hệ vi sinh vật có lợi trong đường ruột để chúng hoạt động tốt hơn, thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc một cách tích cực.

Do sự cộng hưởng của các loại acid hữu cơ, thảo dược tự nhiên và prebiotic thì ngoài tác dụng kháng khuẩn, loại bỏ các tác nhân gây bệnh, Nutric còn có thể làm phục hồi các mô tổn thương trong đường ruột, kích thích sự phát triển của hệ vi sinh vật có lợi, cạnh tranh tốt hơn về thức ăn và chỗ bám với vi khuẩn có hại. Nhờ đó mà điều trị hiệu quả hơn những bệnh về đường ruột như phân lỏng, phân đứt khúc, phân trắng do vibrio lên men thối thức ăn không tiêu hóa được tạo nên.

Để trị bệnh phân lỏng một cách an toàn thì Nutric nên được kết hợp với tinh dầu tỏi Licin garlic. Với cách dùng thảo dược kết hợp này sẽ phù hợp cho ao nuôi biết chắc nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn và ký sinh trùng, khi mà dùng nhiều loại kháng sinh vẫn không khỏi. Cách này cũng đã được nhiều người tin dùng và đánh giá là mang lại hiệu quả trên 90%. Với tác dụng nhanh hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn sau khi điều trị, thì đây là một giải pháp thay thế kháng sinh hiệu quả. Tôm vẫn lớn bình thường nếu trước đó không dùng quá nhiều kháng sinh.

Với tác dụng đẩy lùi được bệnh phân lỏng thì Nutric sẽ đảm bảo sự khỏe mạnh của đường ruột tôm. Từ đó cải thiện sức khỏe tôm, an toàn và hiệu quả trong việc phòng và trị các bệnh về đường ruột. Đồng thời Nutric hoàn toàn không chứa kháng sinh, chất cấm trong thủy sản và khi sử dụng lâu dài thì không ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của tôm. Tin chắc rằng Nutric sẽ không làm bạn thất vọng ngay trong lần đầu sử dụng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Dùng vi khuẩn từ vi tảo để ức chế bệnh hoại tử gan tụy Dùng vi khuẩn từ vi… Loại bỏ bệnh hoại tử gan tụy cấp bằng hệ sợi nấm Loại bỏ bệnh hoại tử…