Mô hình kinh tế Vườn Dừa Dứa Trên 240 Triệu Đồng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Vườn Dừa Dứa Trên 240 Triệu Đồng

Publish date Saturday. June 15th, 2013

Vườn Dừa Dứa Trên 240 Triệu Đồng

Thật không dễ dàng khi anh đưa ra quyết định trồng dừa dứa vào thời điểm mà đa số các nhà vườn trong huyện tập trung đầu tư phát triển các cây ăn trái khác như xoài, cam, nhãn. Thế nhưng anh Nguyễn Công Quyền (ở ấp Tân Trong, xã Tân Mỹ, Đồng Tháp) đã giữ vững niềm tin, vượt qua mọi lời bàn tán, hoài nghi về hiệu quả mang lại từ loài cây trồng mới này và gặt hái được thành công.

Do dừa dứa là loài cây trồng hoàn toàn mới ở địa phương nên anh phải thận trọng, tìm hiểu kỹ càng và quan sát tình hình thị trường. Sau nhiều đắn đo, anh chủ động ra tận Tiền Giang để học tập kinh nghiệm và mua cây giống về trồng tại vườn của gia đình.

Sau hai năm rưỡi đầu tư, chăm sóc thì vườn dừa bắt đầu cho trái. Lúc đó nhu cầu về giống dừa dứa khá mạnh và giá khá đắt, anh Quyền quyết định không bán dừa tươi mà chủ động để dừa khô rồi ương bán giống và anh đã thu được số tiền không nhỏ từ việc bán cây giống.

Vườn dừa dứa của anh Quyền được trồng vào năm 2006, với diện tích 0,6ha, và số cây 160 cây dừa. Hiện nay vườn dừa, đang cho trái tập trung khá sai. Anh Quyền cho biết bình quân mỗi cây dừa dứa hàng năm cho khoảng 120 trái, giá bán trung bình 10.000 đồng/trái, với 160 cây dừa dứa, mỗi năm anh thu gần 200 triệu đồng.

Ngoài bán dừa trái, anh Quyền còn ương dừa giống bán cho các địa phương, tổng lượng dừa giống bán được từ khi cây bắt đầu cho trái đến nay gần 10.000 cây.

Bên cạnh đó tận dụng khoảng trống giữa các cây dừa (cây cách cây từ 5-6m) anh trồng thêm cam soàn. Như vậy, hàng năm anh thu được trên 240 triệu đồng từ bán cây quả, cây giống dừa dứa và cam soàn.

Sự thành công mô hình trồng dừa dứa của gia đình anh Quyền đã mở ra hướng làm kinh tế mới ở địa phương, thu hút sự quan tâm của nhiều bà con nông dân đến thăm quan học tập mô hình.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Lão Nông Sang Nhật “Săn” Giống Đậu Bắp Lão Nông Sang Nhật “Săn”… Vải Trồng Theo Quy Trình VietGAP Có Giá Cao Hơn Vải Trồng Theo Quy Trình…