Mô hình kinh tế Vũ Yên Sơn Với Mô Hình Trại Gà Siêu Trứng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Vũ Yên Sơn Với Mô Hình Trại Gà Siêu Trứng

Publish date Tuesday. July 30th, 2013

Vũ Yên Sơn Với Mô Hình Trại Gà Siêu Trứng

Chăn nuôi gia súc, gia cầm theo trang trại là hình thức sản xuất đang có xu hướng ngày càng phát triển ở tỉnh ta…Nhờ chủ động được nguồn giống, công tác phòng chống dịch bệnh và nguồn thức ăn, nên chăn nuôi theo hình thức trang trại đem lại hiệu quả kinh tế cao. Điển hình là mô hình trang trại chăn nuôi gà “siêu trứng” với hơn 9.000 con của anh Vũ Yên Sơn, ở thôn Suối Giếng (xã Công Hải, Thuận Bắc).

Bắt đầu từ năm 2005, với quy mô chỉ 1.000 con, đến nay trang trại của anh Sơn đã phát triển với số lượng hơn 9.000 con, đang trong thời kỳ thu hoạch trứng. Anh cho biết, với giá trung bình 1.500đồng/ trứng, mỗi ngày anh thu về hơn 2 triệu đồng, vị chi mỗi tháng, thu nhập của trang trại là gần 25 triệu đồng, sau khi đã trừ chi phí đầu vào.

Sản phẩm chủ yếu được tiêu thụ ở thị trường trong tỉnh, phần còn lại xuất đi Khánh Hòa. Tổng giá trị 2 trại gà của gia đình gần 2,5 tỷ đồng. Anh Sơn chi biết, hiện trang trại đang sử dụng 5 lao động địa phương, với mức lương từ 3 đến 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Để đạt được những thành quả như ngày hôm nay, từ sự kiên trì, biết học hỏi kinh nghiệm khắp nơi của anh Sơn. Anh cho biết, khi bắt đầu nuôi, tỷ lệ gà con bị chết là khoảng 10%, có thời điểm lên đến hơn 20%... chủ yếu là do thiếu kinh nghiệm và kỹ thuật chăm sóc.

Không bó tay trước khó khăn, anh khăn gói ra Khánh Hòa để học hỏi kinh nghiệm từ những trang trại chăn nuôi gà. Đến nay, nhờ biết áp dụng khoa học kỹ thuật, tiêm phòng dịch đầy đủ, hiện nay tỉ lệ gà nuôi lớn và cho sinh sản tại trang trại anh đạt tới 99%, với năng suất cho trứng dao động từ 94% đến 96%. Đây là kết quả khá cao trong mô hình chăn nuôi gà lấy trứng. Hiện trại anh đang sử dụng giống gà CP được nhập từ Mỹ và giống gà Lương Mỹ của trung tâm giống quốc gia.

Tuy nhiên, theo anh khó khăn lớn nhất lúc này là ở đầu ra cho sản phẩm. Trước mắt, để khắc phục những khó khăn “bị động” trên, với phương châm “lấy ngắn nuôi dài”, cùng lúc, anh Sơn tiến hành nuôi chim cút đẻ trứng với số lượng 10 nghìn con (vì chim cút có thời gian sinh trưởng ngắn và nhanh mang lại hiệu quả kinh tế), lấy nguồn thu từ chim cút để bù lỗ nhằm tiếp tục duy trì trại gà. Hiện anh đang nuôi thử nghiệm 3.000 chim cút và đã đạt được kết quả tốt.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Nông Nghiệp Nâng Cao Hiệu Quả Sản… Hướng Đi Mới Cho Chăn Nuôi Dê, Cừu Hướng Đi Mới Cho Chăn…