Cá rô phi Vắc xin cung cấp cho các nhà sản xuất cá rô phi một nền tảng để tăng trưởng bền vững
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Vắc xin cung cấp cho các nhà sản xuất cá rô phi một nền tảng để tăng trưởng bền vững

Author 2LUA.VN biên dịch, publish date Friday. October 22nd, 2021

Vắc xin cung cấp cho các nhà sản xuất cá rô phi một nền tảng để tăng trưởng bền vững

Nuôi trồng thủy sản của Brazil đã có sự tăng trưởng đáng kể trong những thập kỷ gần đây, đặc biệt là trong ngành nuôi cá rô phi, vốn được xây dựng trên cả hệ thống nuôi lồng và ao. Danielle Zanerato Damasceno, giám đốc kỹ thuật và thương mại của Pharmaq * ở Brazil, thảo luận về việc việc tăng cường áp dụng các công nghệ y tế mới và các phương pháp hay nhất đang giúp mang lại những cơ hội mới cho thị trường.

Việc tăng trưởng sản lượng cá rô phi hiệu quả, khối lượng lớn ở Brazil trong những năm gần đây đã ảnh hưởng như thế nào đến cách người nông dân tiếp cận quản lý sức khỏe cá?

Khi sản xuất động vật thực phẩm phát triển và tăng cường, những thách thức nảy sinh và kéo theo đó là sự xuất hiện nhiều hơn của bệnh tật. Sản lượng cá rô phi ở Brazil tăng mạnh hàng năm, do đó ngày càng có nhiều dịch bệnh ảnh hưởng đến sản lượng cá rô phi - chủ yếu là các bệnh do vi khuẩn như Aeromonas sp., Streptocuccus agalactiae và Francisella gây ra .sp. Sự quan tâm đến sức khỏe và phúc lợi của cá vì vậy cũng được gia tăng tương ứng. Một số bước đã được thực hiện để cải thiện sức khỏe, phúc lợi và năng suất của cá, bao gồm việc áp dụng các chương trình tiêm phòng và quản lý sức khỏe chung và an toàn sinh học. Hơn nữa, các bể chứa thể tích lớn, phụ gia và khẩu phần hiệu suất cao, công nghệ sản xuất mới và hệ thống quản lý dữ liệu cũng ngày càng được sử dụng nhiều hơn và tạo ra sự khác biệt tích cực.

Cho đến nay, việc tiêm phòng đã đóng vai trò gì trong việc nuôi cá ở Brazil?

Việc sử dụng vắc-xin cho cá rô phi ở Brazil chưa được một thập kỷ, nhưng nó đã trở nên mạnh mẽ trong những năm đó. Người ta ước tính rằng khoảng 50% tổng số cá rô phi sản xuất ở Brazil hiện đã được tiêm phòng. Sự gia tăng này đã được hỗ trợ bởi sự gia nhập của nhiều công ty thú y hơn trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản. Ngoài ra, ngày càng có nhiều nhận thức về tầm quan trọng và giá trị của việc tiêm phòng cho cá rô phi, vì ngành công nghiệp nhận thấy tác động tích cực của nó đối với sức khỏe và hiệu suất - chủ yếu là tỷ lệ tử vong thấp hơn và chuyển đổi thức ăn tốt hơn. Một tác động quan trọng khác là việc giảm sử dụng kháng sinh, hạn chế nguy cơ phát triển kháng kháng sinh.

Tiêm phòng có lợi ích rõ ràng cho người sản xuất, nhưng cũng có lợi thế cho người chế biến?

Việc tiêm phòng cũng đã được chứng minh là có lợi ở giai đoạn chế biến của lò mổ. Một trong những thách thức chính khi giết mổ là sự hư hỏng của phi lê, do vi khuẩn. Đây thường là kết quả của các tổn thương hoặc áp xe ở miếng fillet, do Francisella sp. hoặc S. agalactiae , tương ứng. Nói chung, những tổn thất này có thể tránh được hoặc giảm thiểu bằng việc sử dụng vắc xin để phòng bệnh, hoặc bằng các biện pháp điều trị hiệu quả ngay khi bắt đầu bùng phát, nếu không có vắc xin hiệu quả.

Có vẻ như việc quản lý sức khỏe cá ở Brazil đã được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây. Các lĩnh vực chính cần cải thiện là gì?

Điều rất quan trọng là phải nhận ra sự phát triển của ngành, bao gồm dữ liệu gần đây cho thấy Brazil đã tăng sản lượng thu hoạch lên 12,5% vào năm 2020, đạt sản lượng cá rô phi là 486.155 tấn. Những kết quả tuyệt vời này phản ánh sự gia tăng kỹ thuật và sự mở rộng của các hệ thống kiểm soát vệ sinh, cùng những thứ khác. Vẫn có những người chăn nuôi không áp dụng các chương trình tiêm chủng hoặc cải thiện điều kiện vệ sinh. Một thách thức lớn khác hiện nay là khả năng tiếp cận các dịch vụ chẩn đoán, vì hậu cần của việc gửi mẫu khá phức tạp.

Những gì đang được thực hiện để giải quyết những thách thức này?

May mắn thay, hiện nay có nhiều cách để có được kiến thức kỹ thuật và kỹ năng cần thiết để cải thiện hoạt động canh tác, chẳng hạn như các sự kiện trong ngành, các khóa học, dịch vụ chuyên nghiệp và đào tạo do các công ty tư nhân và nhà nước cung cấp. Peixe BR đưa ra một sáng kiến quan trọng vào năm 2020, với việc thành lập các ủy ban cho một số lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, bao gồm ủy ban y tế bao gồm các thành viên đa ngành làm việc trong suốt chuỗi cung ứng - cho dù là nhà cung cấp, nhà sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ phòng thí nghiệm hay các nhà lãnh đạo quan điểm chính. - và điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho việc quản lý sức khỏe cá ở Brazil.

Pharmaq đã giới thiệu những giải pháp phúc lợi và sức khỏe cá nào để hỗ trợ thị trường Brazil?

Gần đây, chúng tôi đã ra mắt Alpha Ject micro 1 TiLa ở Brazil, một loại vắc xin chống lại S. agalactiae . Chỉ riêng vắc-xin đã mang lại những tiến bộ đáng kể: khả năng bảo vệ tối thiểu 8 tháng, đóng gói với 10.000 liều để sử dụng hiệu quả hơn và các loại hộp dùng một lần giúp tăng độ an toàn sinh học. Nhưng chúng tôi không chỉ cung cấp vắc-xin - chúng tôi còn cung cấp tất cả các công cụ và hỗ trợ cần thiết để tiêm chủng thành công. Điều này bao gồm các kim tiêm hiện đại, tiện dụng cung cấp liều lượng chính xác và có bộ đếm tích hợp đi kèm, cho phép định lượng cá đã được tiêm phòng và giám sát tốt hơn liều lượng sử dụng cũng như hiệu suất của nhóm.

Chúng tôi cũng đã hợp tác với một công ty trong khu vực để sản xuất các bảng tiêm phòng có thể đếm cá đã được tiêm phòng và phân loại chúng theo kích cỡ. Những bảng này đang được cung cấp cho tất cả các khách hàng của chúng tôi.

Cuối cùng, vào giữa năm 2021, chúng tôi sẽ có máy tiêm chủng tự động Pharmaq Fishteq được lắp đặt tại hiện trường. Máy cung cấp một loạt các lợi ích ngoài việc tiêm chủng. Cá được đo, đếm, phân loại và trải qua ít thao tác hơn, tất cả đều có độ chính xác cao. Chúng tôi mong muốn được giới thiệu công cụ mới này và tin tưởng rằng nó sẽ là một bước tiến lớn cho chuỗi sản xuất cá ở Brazil.

Phamaq đã xác định những cơ hội nào khác để tăng cường sức khỏe và phúc lợi của cá trong nuôi trồng thủy sản Brazil?

Các giải pháp tối ưu hóa tiêm chủng, chủ yếu liên quan đến tự động hóa, là trọng tâm ngắn hạn của chúng tôi. Những điều này sẽ mang lại sự thoải mái và an toàn hơn cho các công ty sản xuất cá rô phi, cũng như độ tin cậy, hiệu quả và độ chính xác cao hơn trong việc tiêm phòng và phân loại. Ngoài ra, có nhiều cơ hội cho việc giới thiệu các loại vắc xin đa giá chống lại các mầm bệnh do vi khuẩn chính, cũng như vắc xin chống lại bệnh Francisella sp. Thuốc điều trị cũng là cơ hội, vì ngày nay chỉ có hai phân tử được đăng ký để nuôi trồng thủy sản.

Những biện pháp thực hành tốt nhất, rộng hơn nào sẽ giúp cải thiện sức khỏe, phúc lợi và năng suất của cá trong nuôi trồng thủy sản Brazil?

Không có gì là khả thi nếu không có lịch sử sản xuất, vì vậy bước đầu tiên là hướng dẫn và cho phép tất cả các nhà sản xuất cá không chỉ sử dụng các công cụ quản lý dữ liệu mà còn giải thích dữ liệu, để họ có thể cải tiến dựa trên thông tin thu thập được. Ngoài ra, cần đầu tư vào các quy trình chuyên sâu hơn để phân tích vi sinh và khi có thể, giải trình tự gen. Sự kết hợp của dữ liệu này với môi trường sản xuất và chẩn đoán sẽ cho phép các nhà sản xuất thiết lập lịch sử. Điều này, đến lượt nó. sẽ mang lại độ tin cậy cao hơn cho việc ra quyết định liên quan đến các giao thức, đầu tư và cải tiến quản lý.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Việc cần làm trước khi đào ao nuôi cá Rô Phi? Việc cần làm trước khi… Nuôi cá rô phi trong hệ thống tái tuần hoàn Green-water Nuôi cá rô phi trong…