Tin thủy sản Tương lai ngành nuôi trồng thủy sản bền vững với công nghệ và các phương pháp tiên tiến
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tương lai ngành nuôi trồng thủy sản bền vững với công nghệ và các phương pháp tiên tiến

Author 2LUA.VN biên dịch, publish date Saturday. July 7th, 2018

Tương lai ngành nuôi trồng thủy sản bền vững với công nghệ và các phương pháp tiên tiến

Nuôi trồng thủy sản là ngành công nghiệp thực phẩm đang phát triển nhanh nhất của thế giới. Nó xuất hiện như không có gì ngạc nhiên vì nó được đánh thuế với trách nhiệm là thức ăn của dân số toàn cầu đang phát triển nhanh chóng. Vì sự tiêu thụ thủy sản tăng vọt trên khắp thế giới, ngành nuôi trồng thủy sản bền vững phải tự bức phá sản xuất để bắt kịp với nhu cầu. Sự tăng trưởng của ngành nuôi trồng thủy sản bền vững là bắt buộc để giảm bớt áp lực đánh bắt cho các loài thủy ngư hoang dã. Tuy nhiên, có lo ngại về sự liên can tiềm ẩn đến môi trường do việc mở rộng. May mắn thay, đã có rất nhiều đổi mới và công nghệ phát triển gần đây hướng đến tuổi thọ và tính bền vững của ngành công nghiệp. 

Dưới đây là một vài trong số những cách tốt nhất để giảm dấu ấn môi trường của ngành nuôi trồng thủy sản và tạo ra ngành sản xuất nuôi trồng thủy sản ổn định. Di chuyển ngành nuôi trồng thuỷ sản nội địa. 

Di chuyển ngành nuôi trồng thủy sản nội địa vào các hệ thống tuần hoàn trên bờ là một trong những cách tốt nhất để làm giảm hoặc loại bỏ các tác động môi trường từ ngành nuôi cá. Hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn (RAS) là một công nghệ tạo ra các điều kiện thủy phù hợp cho nuôi trồng thủy sản bằng cách sử dụng hồ chứa trong nhà, máy bơm, máy sục khí và các bộ lọc. Công nghệ được thiết kế để đạt được 100 phần trăm tái sử dụng nước trong hệ thống. Hệ thống RAS trên đất liền là sự đổi mới vô cùng thú vị không chỉ vì giảm các tác động môi trường mà còn bởi vì nó tạo ra cơ hội cho ngành nuôi trồng thủy sản sẽ diễn ra bất cứ nơi nào, bao gồm trong khu vực thành thị. 

Chuyển đến ngành nuôi trồng thủy sản ở xa bờ. 

Bạn có biết rằng các Đại Dương chiếm khoảng 70 phần trăm bề mặt  của thế giới nhưng đóng góp ít hơn 2 phần trăm việc cung cấp thực phẩm của thế giới? Các hệ thống nuôi trồng thủy sản xa bờ là các phương tiện có ý thức môi trường để sản xuất thuỷ sản. Những hệ thống chăn nuôi xa bờ này là các rào lưới biển được đặt ra trong Đại Dương cách xa bờ biển. Các rào lưới được đặt với mực nước sâu hơn và những dòng chảy mạnh hơn các khu vực ven biển, có thể làm loãng đi các chất thải xuất ra từ các trang trại hiệu quả hơn. Ngoài ra, ở vùng biển xa bờ, có rất ít chất dinh dưỡng và ít đa dạng sinh học so với vùng nước yếu ven biển, cho phép phân tán nhanh hơn chất thải của cá vào mạng lưới thực phẩm biển. 

Sử dụng ngành nuôi trồng thủy sản đa dinh dưỡng

Cách hạ chi phí tuyệt vời của việc giảm sự tích lũy chất dinh dưỡng chỉ đơn giản là sử dụng bộ lọc thức ăn để làm thay công việc cho bạn. Ngành nuôi trồng thủy sản đa dinh dưỡng liên quan đến việc canh tác của các loài như động vật có vỏ, rong biển và cá chép cùng với các loài cho ăn như cá hồi hoặc tôm, và vì các phụ phẩm từ các loài cho ăn hòa vào nước chúng trở thành yếu tố đầu vào cho các bộ lọc thức ăn. Điều này làm giảm thải tất cả sự tích lũy và cải thiện chất lượng nước trong khi cung cấp thêm giá trị kinh tế cho người nuôi trồng. 

Đầu tư mới nguồn năng lượng tái tạo

Mặc dù lợi ích giá thành từ nguồn năng lượng tái tạo vẫn còn chưa đáng kể, sự thân thiện môi trường và được biết đến phổ biến của nguồn năng lượng tái tạo có thể dẫn đến một sự thay đổi tích cực trong hình ảnh cho ngành công nghiệp nuôi trồng thủy sản. Có nhiều công nghệ năng lượng tái tạo đa dạng đi vào lĩnh vực nuôi trồng thủy sản như máy bơm nước năng lượng gió và hệ thống  nước sưởi ấm năng lượng mặt trời sẽ tiếp tục trở nên phức tạp hơn trong những năm tới. Việc đầu tư vào các công nghệ này sẽ làm giảm chi phí vận hành dài hạn và tăng khả năng cạnh tranh và lợi nhuận ngoài  ra còn giảm sự ảnh hưởng đến môi trường. 

Nuôi trồng thủy sản phải đối mặt với một thách thức rất lớn phía trước. Nhưng cùng lúc với sự tăng trưởng và phát triển của ngành công nghiệp, mục tiêu của thức ăn trên thế giới trong một cách bền vững trở thành một mục tiêu có thể đạt được.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Khám phá vai trò của phospholipid trong thức ăn thủy sản Khám phá vai trò của… Nuôi chung 'sú, đối, cua, kình', mô hình thủy sản bền vững Nuôi chung 'sú, đối, cua,…