Sầu riêng Trồng Sầu Riêng Chuyên Canh
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Sầu Riêng Chuyên Canh

Publish date Friday. December 23rd, 2011

Trồng Sầu Riêng Chuyên Canh

Từ tỉnh lộ 884 thuộc địa phận xã Tân Phú (huyện Châu Thành - Bến Tre), theo con lộ tẽ tráng nhựa xuyên qua những khu vườn cây ăn trái xanh tươi trĩu quả, đưa chúng tôi đến hộ Năm Quang có mô hình trồng sầu riêng chuyên canh mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tên đầy đủ của anh là Trần Ngọc Quang, thuộc ấp Hàm Luông.

Qua kinh nghiệm trồng trọt của anh, khi sầu riêng kết thúc vụ trái, anh bắt đầu dọn tỉa cành, tạo tán cho thông thoáng, tiếp theo rải phân NPK hiệu Con cò bay AT1 của Nhà máy phân bón Bình Điền 1, với phân chuồng hoai và phủ một lớp đất phù sa khô (đã vựa sẵn trước) trải đều trên mặt liếp. Đến cuối tháng 8 âm lịch, tiếp tục bón phân NPK cùng loại trên, nhưng chuyển qua AT2 cộng với Super lân Long Thành và tưới nước đôi ba lần cho rễ dễ hấp thụ.

Sau đó, siết nước tạo khô hạn và xịt KNO3 hai lần trên lá cách nhau 7 ngày. Khi cây ra hoa đơm trái, tỉa bỏ bớt những trái đèo đẳng của những chùm trái sai. Hàng tháng rải NPK cùng thương hiệu trên, nhưng sử dụng AT3 và tưới xả, trong thời gian này cũng xịt định kỳ hàng tháng thuốc BVTV phòng ngừa nấm bệnh thối úng trái. Riêng về khâu tưới tắm, không nên tưới quá nhiều sẽ làm kém đi phẩm chất ngon của trái, chỉ xả cho tan phân thôi.

Được biết, khi lập gia đình, ra riêng với 2 công đất (2.000 m2), anh chị trồng cam, nuôi tôm, heo, gà ... Sau một thời gian tích lũy được một số tiền, đến năm 1995 anh chị mua thêm lên đến 10 công đất. Như vậy số đất có được trong tay, anh chia ra làm 2 khu vực trồng cây ăn trái chuyên canh, 5 công sầu riêng và 5 công chôm chôm. Những năm gần đây, do chôm chôm rớt giá luôn, anh định chuyển dần 5 công này sang sầu riêng, bằng cách trồng và tỉa bỏ dần.

Vào năm 2002, sầu riêng cho trái chín được 4 tấn trái, với giá 6.500 đ/kg. Năm 2003, vườn sầu riêng của anh vượt lên hơn 5 tấn trái và giá lại khá hơn năm rồi từ 7.000 - 8.000 đ/kg. Anh bộc bạch: "Sầu riêng khổ qua xanh tuy phẩm chất không bằng giống sầu riêng Thái, Ri 6, sữa hạt lép ..., nhưng bù lại năng suất cho trái rất cao và hiện nay những cơ sở làm bánh kẹo tiêu thụ một lượng rất lớn, như vậy không sợ phần đầu ra". Rồi đây, vườn sầu riêng của anh tới thời điểm chính thức sẽ còn cho trái vượt trội hơn nữa .


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Để Có Vườn Sầu Riêng Sai Trái Để Có Vườn Sầu Riêng… Phòng Trừ Sâu Bệnh Hại Cây Sầu Riêng Trong Lúc Ra Hoa Đậu Trái Phòng Trừ Sâu Bệnh Hại…