Tôm he nhật bản Tôm he - Hướng dẫn nuôi trồng - Phần 2
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tôm he - Hướng dẫn nuôi trồng - Phần 2

Author NN24H, publish date Monday. August 8th, 2016

Tôm he - Hướng dẫn nuôi trồng - Phần 2

2. Thả tôm giống:

- Tùy mục đích nuôi của từng ao mà lượng con giống thả là khác nhau bình thường số lượng con giống dao dộng từ 8000 – 10000 con/ao nuôi, nhưng đối với những ao nuôi cao sản lượng con giống có thể lên tới 30000 con/ao.

- Yêu cầu ao nuôi khi thả giống:

+ Kích thước tôm từ 1.8 – 2.0cm/con.

+ Nồng độ muối không vượt quá 10‰.

+ Nhiệt độ phải trên 14oC, trời rét không nên thả tôm giống.

+ Độ sâu của nước đạt tối thiểu 50cm.

+ Nên nuôi giống trong bể nuôi có môi trường gần giống như trong ao nuôi trước để tôm có thể thích nghi kịp thời với điều kiện của ao nuôi.

3. Chăm sóc và quản lý ao nuôi:
Cho tôm ăn:

-  Thức ăn: có thể  sử dụng 2 dạng thức ăn đó là thức ăn viên và thức ăn tươi sống.

Mặc dù , bây giờ thức ăn tươi được dùng chủ yếu nhưng thức ăn viên hay thức ăn tự chế bổ sung cho tôm càng xanh cũng rất quan yếu nhằm bổ sung các vật chất cần thiết cho tôm.

Nhìn chung , do việc nuôi tôm theo hình thức bán thâm canh tức thị thức ăn tự nhiên vẫn còn vai trò quan yếu nên cần dùng thức ăn có hàm lượng đạm từ 25-30%.

Quản lý chất lượng môi trường ao nuôi

-  Hàm lượng oxy hòa tan: trong ao nuôi tôm hay trong ao nuôi thủy sản nói chung thì lượng oxy hòa tan trong nước có được từ quá trình quang hợp của các loại tảo, và quá trình xâm nhập từ không khí vào và trao đổi nước trong ao.

Tuy nhiên, lượng oxy trong ao thường biến động và dao động rất lớn giữa ngày và đêm.

Trong ao lượng oxy mất đi là do sự hô hấp của các loài tôm cá, to vào ban đêm và quá trình phân hủy các hợp chất hữu cơ.  Yêu cầu lượng oxy hòa tan trong ao phải > 3,5mg/l.

- Quản lý pH nước ao: trong ao nuôi pH luôn luôn có sự biến động theo sự nở hoa của to (pH tăng cao khi to quang hợp mạnh) và sự phân hủy các hợp chất hữu cơ ở đáy ao (pH thấp tầng đáy), do mưa rửa phèn từ bờ ao xuống hay nguồn nước bị nhiễm phèn Quản lý độ đục và độ trong của nước ao: sau những cơn mưa; nguồn nước lấy vào ao chứa nhiều hạt phù sa làm nước vẫn đục hay sự phát triển quá mức của tảo có thể gây trở ngại đối với tôm nuôi.

Có thể làm cho nước trong ao trở nên trong lại bằng cách dùng vôi pha nước và tạt khắp ao để lắng tụ các hạt mùn bã (1kg/100m2).

- Độ trong của ao thấp thì cần phải thay nước và giữ trong phạm vi 25-40 cm, nếu độ trong thấp, màu nước vẫn đục thì thay 20- 30% và điều chỉnh lại lượng thức ăn sử dụỹng.

Ao có màu nước sẫm và trong thì phải thay nhiều nước, và phải bón vôi 5-10 kg/ 1.000m3, trường hợp độ trong vượt quá 40 cm thì phải bón thêm phân hữu cơ, hoặc vô cơ để tăng màu nước (10- 15 kg/ 100m2 phân heo, gà).


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tôm he Nhật Bản - Phần 1 Tôm he Nhật Bản -… Bệnh Vi Khuẩn Trên Tôm He Bệnh Vi Khuẩn Trên Tôm…