Tôm thẻ chân trắng Tìm hiểu về bệnh đỏ thân ở tôm thẻ chân trắng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tìm hiểu về bệnh đỏ thân ở tôm thẻ chân trắng

Author ConTom, publish date Monday. August 13th, 2018

Tìm hiểu về bệnh đỏ thân ở tôm thẻ chân trắng

Bệnh đỏ thân ở tôm thẻ chân trắng là bệnh bắt nguồn từ virus và là lý do chính gây ra thiệt hại cho những người nuôi tôm.

Bệnh đỏ thân ở tôm thẻ chân trắng đang khiến người nuôi hoang mang

Ở Việt Nam cũng không loại bỏ căn bệnh đỏ thân ở tôm thẻ chân trắng này, trải qua nạn dịch tôm chết hàng loạt trong các năm qua, có thể thấy bệnh xuất hiện ở toàn bộ các cơ chế nuôi từ nơi mật độ thấp tới mật độ cao, từ vùng nước với độ mặn tốt tới độ mặn cao, duyên do từ việc nhiễm virus mà ta gọi tên bệnh theo triệu chứng.

Biểu hiện bệnh đỏ thân ở tôm thẻ chân trắng

Bệnh đỏ thân ở tôm thẻ chân trắng hầu như xuất hiện ở tôm từ 4 - 15g và vào thời khắc trước chu kỳ lột xác của tôm thẻ. Tôm bị bệnh thân đỏ ta sẽ gây những đốm trắng sở hữu kích cỡ 1-2 mm ở khu vực vỏ tôm, gặp đa số ở vỏ đầu ngực, đồng thời thân tôm sở hữu màu đỏ. Tôm bị căn bệnh sẽ tránh ăn, yếu bơi vật vờ  vào bờ rồi chết hàng loạt, tôm thẻ có thể chết trong khuôn khổ 7-10 ngày. Nguyên do của việc tôm chết từ từ cho tới hết khác tôm sẽ chết hàng loạt bởi nguồn tôm giống khác nhau bắt buộc thời kì nhiễm bệnh lý khác nhau.

Phòng và trị bệnh đỏ thân trên tôm thẻ chân trắng

Ta có thể phòng căn bệnh thân đỏ của tôm được bằng biện pháp chọn lựa nguồn tôm giống mạnh mẽ hoàn toàn ko mang mầm bệnh nhưng mà ko có nghĩa là tôm giống bị nhiễm căn bệnh ta không nuôi được. Đã có người từng tiến hành nghiên cứu bằng cách đưa tôm đi kiểm tra PCR với kết quả dương tính đã bị nhiễm bệnh nhưng  vẫn nuôi được.

Vì vậy ta gặp bệnh đỏ thân ở tôm thẻ chân trắng cần sẵn sàng tốt những mặt từ ao, đầm, nguồn nước và môi trường xung quanh để nuôi được hiệu quả. Cách phòng bệnh thấp nhất là nguồn tôm giống không hoàn toàn nhiễm virus và xử lý môi trường cho tốt, mua tôm giống khỏe khoắn: Thả mang tỷ trọng phù hợp, không đơn giản và để xử lý diệt trùng nhất là đối với ao nhiều lần xảy ra dịch bệnh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Triệu chứng bệnh đốm trắng trên tôm sú thường gặp Triệu chứng bệnh đốm trắng… Đục cơ trên tôm và cách phòng ngừa Đục cơ trên tôm và…