Mô hình kinh tế Tìm Cách Làm Giàu Cho Nông Dân
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tìm Cách Làm Giàu Cho Nông Dân

Publish date Thursday. May 8th, 2014

Tìm Cách Làm Giàu Cho Nông Dân

Tôi được lãnh đạo Báo NTNN giao trọng trách viết cho chuyên mục “1001 cách làm ăn”. Mỗi tuần 1 bài. Mỗi bài là một vấn đề mà bà con đang cần để áp dụng tìm tòi để các vấn đề nêu ra đáp ứng được yêu cầu của nhân dân.

Đây quả là một áp lực cho chính tôi. Hầu như không lúc nào tôi được lơi là với nhiệm vụ này. Đi đâu cũng phải để mắt tìm tòi để phát hiện ra các nội dung mới, các đối tượng mới, các kỹ thuật mới và cả các cách làm ăn mới. Ở đâu có tín hiệu hay là tôi tới ngay, lúc nào cũng mong tìm được các vấn đề mới...

Nhiều đêm, khi bỗng nhớ ra một vấn đề gì hay, tôi bật dậy và viết liền trong đêm. Mình không còn biết mệt là gì, có vấn đề là lao ngay vào viết.

Thấm thoắt mà đã hơn 3 năm rồi, tuần nào tôi cũng có bài cho chuyên mục. Đếm số bài đã viết, nó lên tới con số 180 bài. Tôi cũng không ngờ mình đã viết tới 180 bài cho chuyên mục. Có nghĩa là, tôi đã nêu ra cho bà con tới 180 hướng làm ăn.

Hôm nay, 7.5.2014, Báo kỷ niệm 30 năm ngày ra số đầu tiên, còn tôi thì hướng tới cái tuổi 70 tròn trịa. Bác Hồ bảo “Thất thập cổ lai hy”.

Nhưng nhìn gương làm việc của Bác thì ta chưa là cái gì. Vì vậy, dù đã 70 tuổi, tôi vẫn luôn luôn quyết tâm bám trụ đến cùng để duy trì được chuyên mục, duy trì ô cửa sổ để bà con tiếp cận được với khoa học kỹ thuật đang vươn lên như vũ bão xung quanh ta.

Có lẽ trong Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, tôi là người có thâm niên cao. Tôi đã tham gia Ban Chấp hành liên tục 3 khóa liền.

Trong suốt 3 nhiệm kỳ này, tôi chỉ lo một việc duy nhất là cung cấp thông tin KHKT cho bà con. Tuy việc đơn điệu như vậy nhưng vất vả vô cùng. Cuộc cách mạng khoa học của chúng ta đầy cam go và sóng gió. Rất nhiều thử thách, rất nhiều cách làm.

Chúng tôi phải luôn tỉnh táo để chọn ra những hướng đi đúng nhất mà chia sẻ cho bà con. Mỗi bài báo là một hướng đi. Hàng nghìn người theo hướng dẫn của mình. Vì vậy, nếu sai thì nguy hiểm vô cùng. Do đó, chúng tôi luôn luôn phải hết sức thận trọng. Ngoài suy nghĩ của mình ra, tôi đã trao đổi với rất nhiều nhà khoa học để xin ý kiến của họ.

Chọn được một vấn đề, chọn được một hướng đi là cả một quá trình đào sâu suy nghĩ. Nhiều đêm mất ngủ cũng chỉ vì chưa khẳng định được một nội dung nào đó. Để cái đích phải thật rõ ràng, chúng tôi cần khổ tâm nghiên cứu.

Tuy nhiên, với 180 nội dung mà chúng tôi đã nêu ra, chúng tôi cũng đã giúp được hàng vạn hộ nông dân có việc làm, tăng thu nhập. Chúng tôi rất mừng mỗi khi được bà con báo tin đã thành công khi làm theo hướng dẫn của báo. Đi tới đâu, chúng tôi cũng được nông dân hoan nghênh. Bà con coi chúng tôi như người cùng nhà, như người cùng “phe”.

Trong công cuộc xây dựng nông thôn mới mà Đảng ta đã dồn sức thực hiện, vai trò của KHKT là vô cùng to lớn, nó là đòn bẩy để nâng cao thu nhập cho nông dân.

Trách nhiệm này vô cùng nặng nề. Tôi tin rằng, Báo NTNN vẫn tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho nông dân. Chuyên mục “1001 cách làm ăn” xin tiếp tục nở hoa để bà con đơm trái, vươn lên một nông thôn mới tràn đầy hạnh phúc.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bí Quyết Bí Quyết "Hái Ra Tiền"… Niềm Vui Lớn Từ “Ngân Hàng Bò” Niềm Vui Lớn Từ “Ngân…