Mô hình kinh tế Thu lãi hàng trăm triệu đồng vụ hoa cúc Tết
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thu lãi hàng trăm triệu đồng vụ hoa cúc Tết

Author C.P, publish date Monday. January 18th, 2021

Thu lãi hàng trăm triệu đồng vụ hoa cúc Tết

Mới đầu tháng Chạp, hàng trăm nghìn chậu cúc pha lê, cúc đại đóa ở làng hoa cúc Quảng Ngãi đã hết hàng. Nhiều gia đình thu lãi hàng trăm triệu đồng.

Người trồng hoa lãi đậm vụ hoa cúc Tết.

Những ngày này, trên khắp các cánh đồng hoa cúc đã bung nở vàng, người trồng hoa rạng rỡ phấn khởi vì cúc bội thu. Chưa năm nào, người trồng hoa cúc bội thu như năm nay, người cao nhất lãi đậm 500 triệu đồng.

Làng hoa cúc Nghĩa Hiệp, làng hoa lâu đời, nổi tiếng nhất tỉnh thời điểm này đã rộn ràng, những chiếc xe tải nườm nượp nối nhau về các ruộng hoa. Người trồng hoa đang tất bật dùng xe rùa, xe công nông chở hoa ra đường lớn chuyển lên xe tải cung ứng ra thị trường kịp Tết.

Dù vất vả nhưng người dân ai nấy đều vui mừng vì vì chưa năm nào như năm nay người trồng hoa nơi đây lãi đậm. Năm nay hoa cúc pha lê, cúc đại đóa được mùa, được giá, bán chạy từ rất sớm mang đến một cái tết ấm no cho người dân.

Giữa trưa nắng chang chang, chị Nguyễn Thị Thiểu, ở thôn Đồng Viên, xã Nghĩa Hiệp vẫn ở ngoài đồng bấm lá sâu, tưới nước cho kịp ngày mai thương lái đến chở hoa cung ứng ra thị trường ở tỉnh Quảng Nam.

Năm nay, vợ chồng chị Thiểu trồng 500 chậu cúc pha lê, đường kính từ 50cm đến 70cm. Mới đầu tháng Chạp, thương lái đã về vườn thu mua toàn bộ số hoa của chị Thiểu, với gia bán từ 110.000 đến 230.000 đồng, tùy loại, chị Thiểu thu về 80 triệu đồng, trừ chi phí chị Thiểu lãi được hơn 40 triệu đồng.

Tất bật tưới nước, bấm lá sâu trước khi thương lái vận chuyển đi tiêu thụ.

Cạnh vườn hoa của chị Thiểu, anh Hồ Sốt cũng đang tất bật tưới nước, bấm lá sâu. Anh Sốt cho biết, anh trồng 1.500 chậu, đường kính từ 50cm đến 1m, anh thu về 350 triệu đồng, trừ phi chí anh kiếm được gần 200 triệu đồng.

Theo người trồng hoa thì năm nay thời tiết thuận lợi cộng với kinh nghiệm chăm sóc mà hoa cúc rất đẹp, đều hoa, cây cao. Hiện tại, hoa cúc tăng giá từ 10 -15% so với năm ngoái.

Chậu hoa đường kính 50cm có giá bán từ 110.000 - 150.000 đồng/chậu; chậu có đường kính 70cm có giá từ 230.000 - 400.000 đồng/chậu; chậu lớn có đường kính 1 m có giá từ 1 - 1,2 triệu đồng/chậu, tùy chất lượng hoa.

Thương lái cũng về đặt cọc, thu mua, vận chuyển sớm hơn so với mọi năm. Điều đáng mừng là hoa cúc Nghĩa Hiệp được vận chuyển đi tiêu thụ không chỉ ở các tỉnh lân cận mà có mặt ở khắp các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hiệp Trần Văn An cho biết, làng hoa cúc Nghĩa Hiệp năm nay có hơn 500 hộ trồng hoa, trung bình mỗi gia đình trồng với diện tích 1.000m2. Vụ hoa tết này, người trồng hoa lãi đậm, người thấp nhất lãi 40 triệu đồng và người cao nhất lãi 500 triệu đồng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi chim công Ấn Độ sinh sản, vừa bán được giống lại thu cả lông Nuôi chim công Ấn Độ… Kiếm cả trăm triệu đồng từ nuôi cá lóc bông Kiếm cả trăm triệu đồng…