Mô hình kinh tế Thu gần 3 tỷ đồng/năm nhờ làm giàu từ nuôi gà sao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thu gần 3 tỷ đồng/năm nhờ làm giàu từ nuôi gà sao

Author Dũng Linh (tổng hơp), publish date Saturday. October 14th, 2017

Thu gần 3 tỷ đồng/năm nhờ làm giàu từ nuôi gà sao

Trang trại ở Phú Minh (Hà Nội) nhờ làm giàu từ nuôi gà sao mà chủ trang trại mỗi năm thu lãi gần 3 tỷ đồng.

Anh Dũng kiểm tra trứng trước khi đưa vào lò ấp. Ảnh: VnExpress

Anh Nguyễn Xuân Hòa, xã Phú Minh (Sóc Sơn, Hà Nội) hiện đang nuôi 7.000 con gà sao trên diện tích 5ha. Anh Hòa cho hay: Gà sao khá giống với gà ta, tuy nhiên "gà này kêu như chim, cứ râm ran hết cả lên nên phải nuôi xa khu dân cư, tránh ảnh hưởng đến mọi người".

Đây là giống gà thuộc họ nhà trĩ, có nguồn gốc từ châu Phi. Chúng được du nhập về Việt Nam từ rất nhiều năm nhưng chủ yếu là nuôi nhỏ lẻ. Khoảng 2-3 năm lại đây, phong trào nuôi gà sao theo quy mô lớn bắt đầu nở rộ do nhu cầu trên thị trường càng ngày cao. Các nhà hàng, quán ăn tranh nhau đặt mua gà này về chế biến phục vụ thực khách.

Mới đầu, anh Hòa nuôi thử với số lượng khá hạn chế, song trong quá trình nuôi thấy gà này có sức đề kháng cao, hầu như không mắc bệnh gì (điểm này khá tương đồng với chim trĩ). Đặc biệt, chỉ nuôi 4 tháng gà đã được xuất chuồng, trọng lượng khoảng 2 kg/con. Chủ nhà hàng đến cân gà ngay tại vườn với giá 120.000 đồng/kg, giá bán lẻ là 150.000 đồng/kg.

Gà sao có thân hình giống như chim trĩ với bộ lông chấm bi óng mượt, chân hơi đen, tiếng kêu như chim.. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ về khoản lợi nhuận thu được từ nuôi gà sao, anh Hòa tiết lộ, như hiện tại, cứ 3.000 con gà sao thì mỗi ngày thu được trên 1.500-1.700 trứng, giá 7.000 đồng/quả. Trừ đi chi phí thức ăn, nhân công.. anh thu lãi trên 5 triệu đồng/ngày. Một năm 12 tháng lãi cũng được 1,8 tỷ đồng.

Tại tỉnh Hà Giang, trước kia người dân gọi gà sao là "chim trời". Tháng 5/2009, chị Nguyễn Thị Oanh mua 1.000 con gà sao với giá 40 triệu đồng. Người dân tò mò đến xem gà, thấy dáng vẻ lạ lẫm, nghe tiếng kêu như chim, họ cười ầm lên rồi kháo nhau, lạ thật, nhà này nuôi chim trời mà mong làm giàu. Người ta "bán tín bán nghi" về giống lạ. Thế nhưng qua 4 tháng nuôi gà, trong mấy ngày chị bán hết gần 900 con gà, chỉ giữ lại 100 con để nhân giống. Chị hạch toán mỗi tháng thu lãi 25 triệu đồng.

Còn gia đình anh Trịnh Văn Dũng ở xã Đồng Hoá, huyện Kim Bảng (Hà Nam) cũng là một trong những trường hợp tiêu biểu đã thành công với mô hình nuôi gà sao, mang lại nguồn kinh tế ổn định.

Phải mang đôi chân bị tật nguyền ở tuổi 24 do tai nạn giao thông, anh Trịnh Văn Dũng về quê với mong muốn làm giàu trên quê hương mình. Sau khi tham khảo thông tin trên mạng, anh lên Vĩnh Phúc tìm mua được 50 con gà sao làm giống. Sau nhiều năm “ăn ngủ” với đàn gà, anh Dũng đã nhân giống, mở rộng được quy mô đàn lên hàng nghìn con.

Theo anh Dũng, giống gà sao dễ nuôi hơn cả gà ta. Thức ăn thường là ngô, thóc, cây cỏ. Đặc biệt, gà sao có sức đề kháng rất tốt, hầu như không bị mắc bệnh tật. Gà sao thường đẻ trứng từ tháng 2 đến tháng 8 âm lịch, gà trưởng thành có thể đẻ sau 6-7 tháng tuổi. Mỗi gà sao mái có thể cho khoảng 20 quả trứng một tháng và tỷ lệ tăng dần.

Gà sao được thương lái rất ưa chuộng, bình quân mỗi tháng anh Dũng xuất ra thị trường 5.000-6.000 gà giống đi khắp các tỉnh thành, giá 10.000-12.000 đồng một con. Đối với gà thương phẩm, mỗi tháng gia đình anh xuất bán khoảng 3.000-4.000 con với giá 100.000 đồng một kg.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thu gần 3 tỷ đồng từ 4ha quýt đường ra trái lứa đầu Thu gần 3 tỷ đồng… Nông dân làm giàu từ trồng đậu bắp thu bạc triệu mỗi ngày Nông dân làm giàu từ…