Tin nông nghiệp Thơm, giòn hồng không hạt Vũ Quang
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thơm, giòn hồng không hạt Vũ Quang

Author Hoàng Thanh, publish date Thursday. October 8th, 2020

Thơm, giòn hồng không hạt Vũ Quang

Năm nay nhờ thời tiết thuận lợi nên cây hồng không hạt Vũ Quang (Hà Tĩnh) sinh trưởng, phát triển tốt và cho lượng quả rất nhiều.

Cây hồng không hạt Vũ Quang.

Hồng không hạt là cây bản địa ở huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh, có hình tròn dài, vỏ màu xanh hoặc vàng, khi chín ruột chuyển màu vàng đậm, vị ngọt, thơm và rất giòn, lại không có hạt như những loại hồng khác nên được nhiều người ưa thích. Nhiều người thích ăn hồng không hạt Vũ Quang vì đây là sản phẩm rất đặc biệt. Khi chín, quả có sắc vàng ánh hồng, thịt quả ăn giòn, thơm, ngọt đậm, mặt cắt ngang của quả có hình hoa thị 8 - 12 cánh đều nhau, màu vàng đỏ đậm, các cánh hoa thị này do các hạt lép tạo thành; mặt cắt dọc quả không có thớ, thịt quả mịn, hầu như không có đốm đen, không có hạt. Một số huyện khác của Hà Tĩnh như Hương Khê, Hương Sơn, Đức Thọ… có trồng nhưng hồng trồng ở Vũ Quang là ngon hơn cả.

Hồng giòn là món quà đặc biệt mà tự nhiên ban tặng cho mảnh đất này. Nhiều hộ trồng hồng cho biết, cây hồng không hạt được đánh giá là loại cây khỏe mạnh, sinh trưởng tốt trên nhiều điều kiện đất và không cần nhiều công đầu tư chăm sóc, tưới tiêu; không ngại mưa gió, không kén đất trồng. Cây trồng sau 3 năm sẽ cho quả, hàng năm thu hoạch từ tháng 7 đến giữa tháng 9 âm lịch, rộ nhất vào dịp Tết Trung thu. Sắc xanh của lá hòa trộn với sắc vàng bóng của hồng làm cho khu vườn thêm lung linh, trĩu quả với nhiều gam màu rực rỡ.

Huyện Vũ Quang hiện nay có trên 3 ha hồng, chủ yếu là ở các xã Đức Lĩnh, Đức Bồng, Đức Hương… sản lượng hàng năm ước đạt 78 tấn. Nhờ hương vị thơm ngon đặc trưng riêng nên cứ đến vụ thu hoạch các thương lái đều vào tận vườn để thu mua với giá cả luôn ổn định. Trung bình 1kg hồng không hạt bán 25 - 30 ngàn đồng, đã đem lại nguồn thu nhập đáng kể từ vườn cho bà con huyện Vũ Quang.

Một số hộ trồng hồng tại thôn Yên Du, xã Đức Lĩnh hiện đang hoàn thiện hồ sơ sản phẩm hồng giòn không hạt để tham gia đánh giá phân hạng sản phẩm, phấn đấu đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh năm 2020 nhằm mang những quả hồng giòn ngọt thơm của Vũ Quang đến tay người tiêu dùng khắp cả nước.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Người tạo thương hiệu cây bơ sáp Thái Dương Người tạo thương hiệu cây… Bệnh khảm lá sắn bùng phát trở lại Bệnh khảm lá sắn bùng…