Mô hình kinh tế Thanh Long Thành Cây Làm Giàu Ở Bình Thuận
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thanh Long Thành Cây Làm Giàu Ở Bình Thuận

Publish date Thursday. April 26th, 2012

Thanh Long Thành Cây Làm Giàu Ở Bình Thuận
Năm 2011, hơn 36.000 tấn thanh long Bình Thuận được xuất khẩu giúp nông dân thu về 20 triệu USD.

Bình Thuận hiện có 18.600ha trồng thanh long, mỗi năm cho 400.000 tấn trái. Để thanh long thật sự “lên đời”, xứng danh là một loại đặc sản của tỉnh, Bình Thuận đã sớm chú ý xây dựng thương hiệu cho loại trái cây này. Giữa tháng 11.2006, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KHCN) đã cấp đăng bạ tên gọi xuất xứ hàng hóa thanh long Bình Thuận, loại trái cây này đã được xác định là tài sản quốc gia, được Nhà nước bảo hộ vô thời hạn trên phạm vi toàn quốc.

Từ đầu năm 2009, Trung tâm Nghiên cứu phát triển cây thanh long Bình Thuận được Sở NNPTNT tỉnh giao nhiệm vụ triển khai và tổ chức chứng nhận việc thực hành sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP. Đến cuối năm 2011, toàn tỉnh đã có đã có hơn 200 tổ hợp tác và 5.200 hộ sản xuất thanh long được cấp chứng nhận sản phẩm theo VietGAP với diện tích hơn 5.300ha, và trong năm 2012 này sẽ thêm 2.000ha nữa. Bình Thuận đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ có 100% diện tích thanh long sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, Cơ quan Sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ vừa cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu độc quyền trên toàn nước Mỹ trong vòng 10 năm cho sản phẩm trái thanh long Bình Thuận. “Nếu không có gì trở ngại, vào quý IV/2012, đoàn giao thương của tỉnh sẽ lên đường sang Mỹ để mở rộng thị trường xuất khẩu, với mục tiêu tăng 20% theo từng năm” - ông Nguyễn Ngọc Hai - Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Bình Thuận cho biết.

Với những nỗ lực xây dựng thương hiệu như thế, thanh long đã thực sự trở thành cây làm giàu cho người nông dân nơi đây. Hiện nay, các hộ nông dân có thu nhập khoảng 100 triệu đồng/năm từ thanh long đã là “chuyện thường” ở các vùng chuyên canh cây thanh long trong tỉnh.

Có hộ thu được đến 250 triệu đồng chỉ bằng một đợt thu hoạch như gia đình anh Nguyễn Duy Toàn ở xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Với gần 1.400 trụ thanh long, cuối năm rồi gia đình anh Toàn thu hơn 30 tấn quả, trừ hết chi phí còn dư tới 250 triệu đồng. Hay trang trại thanh long 4ha của ông Lê Mạnh Hùng ở thị trấn Thuận Nam với 3.700 trụ thanh long chong đèn nghịch vụ mỗi năm mang lại nguồn thu hơn 1 tỷ đồng. Cuộc sống của gia đình ông nhờ đó sung túc hơn, con cái học hành đỗ đạt.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tạo Thành Công Giống Dưa Bở Vàng Số 1 Tạo Thành Công Giống Dưa… Nuôi Con Đặc Sản, Mỗi Năm Bỏ Túi Hàng Trăm Triệu Đồng Nuôi Con Đặc Sản, Mỗi…