Mô hình kinh tế Tây Ninh Nỗ Lực Về Đích Nông Thôn Mới
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tây Ninh Nỗ Lực Về Đích Nông Thôn Mới

Publish date Tuesday. December 9th, 2014

Tây Ninh Nỗ Lực Về Đích Nông Thôn Mới

Xây dựng nông thôn mới (NTM) đã trở thành phong trào rộng khắp ở xã Tây Ninh (Tiền Hải), bộ mặt nông thôn và đời sống người dân chuyển biến tích cực, giao thông nông thôn đi lại thuận tiện, học tập, khám chữa bệnh được nâng cao, an ninh trật tự được giữ vững.

"Với nguồn ngân sách có hạn, Đảng bộ, nhân dân Tây Ninh đã thống nhất lộ trình thực hiện nông thôn mới phải linh hoạt, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung thực hiện trước các tiêu chí không cần nhiều kinh phí."

(Ông Bùi Đức Thanh, Chủ tịch UBND xã)

Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã xác định đội ngũ cán bộ là khâu có tính quyết định trong việc thực hiện xây dựng NTM nên từng bước xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ trẻ, có lòng nhiệt huyết, sự sáng tạo kết hợp với đội ngũ cán bộ lâu năm có kinh nghiệm, uy tín để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Nhờ vậy, trong điều hành luôn chủ động, sáng tạo, phát huy dân chủ, thu hút được đông đảo nhân dân nhiệt tình cùng chung sức xây dựng NTM. Các đoàn thể, khu dân cư cũng tích cực tuyên truyền để người dân ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong quá trình thực hiện. Những chủ trương, giải pháp xây dựng NTM mà chính quyền xã đề ra đã được nhân dân đồng tình ủng hộ như việc dồn điền, đổi thửa trong năm 2012.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do nhiều vùng sản xuất không đồng đều, nhưng với sự chỉ đạo sát sao, nhanh, gọn Tây Ninh đã có bước đột phá trong dồn điền, đổi thửa gắn với quy hoạch vùng sản xuất hàng hóa. Đến nay, số thửa bình quân giảm xuống còn 1,3 thửa/hộ.

Sau dồn điền, đổi thửa, các thôn đã chỉnh trang đồng ruộng, hoàn thiện hệ thống kênh mương, đường nội đồng. Toàn xã đã tiến hành đào đắp mở rộng bờ vùng, bờ thửa; lắp đặt 735 ống bi ở các cống đầu khâu. Tổng kinh phí chỉnh trang đồng ruộng trên 3.412 triệu đồng; nhân dân hiến 53.000m2.

Cùng với việc tập trung chỉnh trang đồng ruộng, xã đã vận động nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa các giống mới cho năng suất cao, chất lượng tốt và triển khai ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm tăng năng suất, tăng thu nhập cho người dân.

Để trở thành xã NTM, Tây Ninh phải hoàn thành 4 tiêu chí còn lại gồm: giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất trường học, hộ nghèo. Trong đó tiêu chí giao thông được cấp ủy, chính quyền xã xác định cần phải có nguồn lực đầu tư, cũng như sự tham gia tích cực của mỗi người dân mới có thể hoàn thành được. Từ đầu năm đến nay, Tây Ninh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia hiến đất mở đường thôn xóm.

Thực hiện Quyết định số 19 của UBND tỉnh, Tây Ninh đã đăng ký trên 5.000 tấn xi măng, đến ngày 26/11, tiếp nhận được 4.617 tấn để làm đường giao thông nông thôn. Để khuyến khích phong trào làm đường giao thông được lan tỏa rộng khắp, UBND xã cân đối nguồn ngân sách hỗ trợ cát, đá với số tiền 2,5 tỷ đồng. Phong trào làm đường giao thông đã được triển khai đồng loạt tại 4 thôn.

Nhờ những nỗ lực cố gắng và đóng góp của nhân dân đến nay hoàn thành 32km đường giao thông như trục xã, trục liên thôn, đường nhánh cấp I. Đường trục chính nội đồng cứng hóa trên 6,7km.

Nhân dân hiến 600m2 đất ở, phá dỡ 500m tường dậu... Ngoài ra, tiêu chí thủy lợi, cơ sở vật chất trường học đã được đầu tư hoàn thiện, trong đó nguồn kinh phí xây mới 8 phòng học trường mầm non khoảng 3,6 tỷ đồng. Hoàn thành cơ sở vật chất trường học đã góp phần cho các trường đạt chuẩn mức độ I. Để giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn dưới 3% trong năm nay, xã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp giúp hộ nghèo phát triển kinh tế hướng tới thoát nghèo bền vững.

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm còn 2,84%. Từ năm 2010 đến nay, tổng nguồn lực huy động đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của địa phương đạt 43 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn của cấp trên 20 tỷ đồng, ngân sách xã trên 20 tỷ đồng và nhân dân đóng góp, xã hội hóa gần 3 tỷ đồng.

Với những kết quả đã đạt được, hết năm 2014, xã Tây Ninh sẽ cán đích NTM theo đúng lộ trình đề ra.

Nguồn bài viết: http://baothaibinh.com.vn/60/33444/Tay_Ninh_no_luc_ve_dich_nong_thon_moi_.htm


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Đổi Thay Ở Xóm Người Dao Đổi Thay Ở Xóm Người… Triệu Phong Phát Triển Diện Tích Lúa Chất Lượng Cao Triệu Phong Phát Triển Diện…