Tôm hùm Tảo độc lại xuất hiện ở một số vùng nuôi tôm hùm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tảo độc lại xuất hiện ở một số vùng nuôi tôm hùm

Author 2LUA.VN tổng hợp, publish date Thursday. September 10th, 2015

Tảo độc lại xuất hiện ở một số vùng nuôi tôm hùm

Loài tảo độc Nitzschia sp xuất hiện tại các vùng nuôi ở TX Sông Cầu gồm phường Xuân Thành với mật độ 24.000tb/lít, xã Xuân Phương với mật độ 270.000tb/lít. Loài tảo độc Chaetoceros sp xuất hiện tại xã Xuân Phương với mật độ 67.500tb/lít và tại xã An Hòa (huyện Tuy An) với mật độ 3.750tb/lít.

Nguồn nước cấp cho vùng nuôi tôm nước lợ ở xã An Ninh Đông (huyện Tuy An) có COD vượt giới hạn cho phép và mật độ vi khuẩn vibrio cũng vượt giới hạn cho phép tại các vùng nuôi thủy sản Phú Dương (xã Xuân Thịnh, TX Sông Cầu), xã An Hòa (huyện Tuy An).

Trung tâm quốc gia Quan trắc, cảnh báo môi trường và phòng ngừa dịch bệnh thủy sản miền Trung khuyến cáo người nuôi cần sử dụng ao lắng, hạn chế lấy nước trực tiếp, sử dụng vôi và các chế phẩm sinh học để xử lý nước.

Đối với các vùng nuôi tôm hùm ở Phú Dương và An Hòa có mật độ vi khuẩn vibrio cao, người nuôi cần thường xuyên vệ sinh lồng nuôi, sử dụng thức ăn hợp lý và bổ sung các loại vitamin C, khoáng chất để tăng cường sức đề kháng phòng ngừa bệnh tôm.

Hiện hầu hết vùng nuôi tôm hùm trên địa bàn tỉnh đều xuất hiện một số loại tảo độc gây suy giảm chất lượng nước và có thể ảnh hưởng đến khả năng hô hấp của tôm hùm nuôi. Người nuôi cần thường xuyên theo dõi hoạt động của tôm để có biện pháp xử lý kịp thời, tăng cường kiểm soát lượng thức ăn và thu gom, xử lý chất thải xa khu vực nuôi để phòng ngừa ô nhiễm nguồn nước, ngăn ngừa tảo độc phát triển.

Theo dự báo, nhiều vùng nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh từ nay đến cuối tháng 8/2015, chiều tối có mưa rào, người nuôi tôm nước lợ cần duy trì mực nước trong ao trên 1,2m, rải vôi xung quanh ao nuôi khi có dấu hiệu mưa và tăng cường quạt nước trong những ngày nắng gắt.

Tags: tom hum, nuoi tom hum, phong benh tren tom hum, thuy san, nuoi trong thuy san, tao doc


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Vua tôm hùm Bình Ba Tây Vua tôm hùm Bình Ba… Nuôi tôm hùm bằng lồng treo hiệu quả kép Nuôi tôm hùm bằng lồng…