Mô hình kinh tế Sử Dụng VICATO Khử Trùng Trong Nuôi Trồng Thủy Sản
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Sử Dụng VICATO Khử Trùng Trong Nuôi Trồng Thủy Sản

Publish date Tuesday. March 25th, 2014

Sử Dụng VICATO Khử Trùng Trong Nuôi Trồng Thủy Sản

Nghiên cứu ở Mỹ cho rằng sử dụng Trifluralin có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư bạch huyết. Do đó, nhiều quốc gia đã cấm hoặc hạn chế sử dụng. Hầu hết các quốc gia ở châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản quy định dư lượng của Trifluralin không được vượt quá 10μg/kg trong thịt và 1μg/kg trong cá.

DÙNG VICATO THAY THẾ TRIFLURALIN

Bộ NN-PTNT đã đưa 44 sản phẩm có chứa Trifluralin ra khỏi Danh mục sản phẩm xử lý, cải tạo môi trường nuôi trồng thủy sản được phép lưu hành tại Việt Nam, đồng thời yêu cầu các địa phương tuyên truyền, phổ biến đến người nuôi thủy sản không sử dụng các chất có chứa Trifluralin. Biện pháp tối ưu là tìm chất thay thế Trifluralin mới có thể kiểm soát được hóa chất cấm này.

Viên sủi khử trùng VICATO có thành phần chính là Tricloisocyanuric acid có thể thay thế được chất Trifluralin. Dạng viên sủi khử trùng VICATO này có đầy đủ tính năng tác dụng thay thế Trifluralin dùng trong nuôi trồng thủy sản.

Trong nuôi trồng thủy sản, VICATO được ứng dụng để khử trùng cho ao đầm nuôi, khử trùng triệt để nguồn nước ao nuôi tôm cá, có tác dụng tiêu độc của Clo hoạt tính lẫn oxy nguyên tử, lại vừa có tác dụng tăng oxy trong thủy vực. VICATO khử trùng có thể dùng ở nước ngọt lẫn nước mặn, diệt hết thủy sinh vật có hại trong ao nuôi tôm, cá, hiệu quả phòng chữa bệnh cao.

Ngoài ra khi được bào chế dạng viên thông minh sẽ giúp có trọng lượng chìm xuống tận đáy hồ nuôi và có khả năng diệt khuẩn khuyếch tán đều trong nước, xử lý các vi khuẩn yếm khí và các chất độc có hại cho vật nuôi phần đáy hồ nuôi. Một sản phẩm mới giúp dạng viên tan chậm có lỗ để treo dây sẽ giúp khử trùng ở các hộ nuôi lồng bè ngoài biển.

CÁCH SỬ DỤNG VICATO

Xử lý đáy hồ: Nhằm mục đích tiêu diệt các mầm bệnh tích tụ dưới đáy hồ, của những vụ trước đó. Rút gần hết nước trong hồ (chỉ để 5 đến 10cm nước rồi sử dụng VICATO 2g với liều lượng 15kg/1.000m3, sau đó nếu phơi khô hồ thì càng tốt, khi hoàn tất quá trình làm mới đáy hồ thì cho nước vào hồ và chuyển sang xử lý nước trước khi nuôi.

Xử lý nước trước khi nuôi tôm: Mục đích tiêu diệt các mầm bệnh và diệt tạp có trong nước chứa mầm bệnh trước khi nuôi tôm. Liều lượng 8 đến 15kg VICATO loại 2g cho 1.000m3. Khử trùng sau 48 giờ làcóthểthả giống.

Phòng bệnh: Mục đích tiêu diệt và hạn chế mầm bệnh phát sinh trong khi nuôi, phòng chống dịch bùng phát và lây lan. Liều lượng 0,3 đến 0,5kg VICATO loại 2g cho 1.000m3 sau 10 đến 15 ngày dùng một lần tùy thuộc vào từng thời kỳ sinh trưởng của vật nuôi.

Phòng và trị bệnh ngoại ký sinh: Giúp phòng bệnh ký sinh trùng như rận cá, đốm trắng, teo gan tụy trong nuôi tôm. Liều lượng 0,5 đến 0,8kg viên 2g cho 1.000m3 dùng 2 đến 3 lần, mỗi lần cách nhau 3 ngày.

Khử trùng dụng cụ ươm nuôi: Chài lưới, đồ đựng giống. Liều dùng 10 đến 20g/m3 ngâm qua 1 đêm.

Trị bệnh: VICATO còn được dùng khi tôm cá đã bị mắc bệnh, trong trường hợp này VICATO với liều lượng 0,5 đến 1kg/1.000m3 sau 1 đến 2 ngày dùng một lần, dùng liên tục trong 2 ngày tôm sẽ khỏi bệnh mà không làm tôm, cá chết.

Liều lượng trên có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, địa hình, môi trường nước, tình hình dịch bệnh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Khi Khi "Lộc Biển" Vơi Dần… Trảng Bàng Vượt Kế Hoạch Gieo Trồng Vụ Đông Xuân Trảng Bàng Vượt Kế Hoạch…