Mô hình kinh tế Sau Bò, Đến Lượt Trâu Úc Vào Việt Nam
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Sau Bò, Đến Lượt Trâu Úc Vào Việt Nam

Publish date Thursday. February 13th, 2014

Sau Bò, Đến Lượt Trâu Úc Vào Việt Nam

Tuần tới, chuyến tàu chở 600 con trâu từ Úc dự kiến sẽ khởi hành từ Darwin về Việt Nam, là chuyến tàu thí điểm đầu tiên của vùng Northern Territory (lãnh thổ Bắc Úc) xuất khẩu trâu sống sang Việt Nam.

Theo tin của ABC, các doanh nghiệp Việt Nam dự định mua của Úc đến 5.000 con trâu mỗi tháng, hay 60.000 con mỗi năm - một con số khá lớn so với mức xuất khẩu chỉ tổng cộng 800 con vào năm 2013 cho các nước Brunei, Indonesia và Philippines từ vùng này. Bản tin không cho biết doanh nghiệp Việt Nam nào sẽ nhập khẩu trâu đợt này.

Đây chủ yếu là loài trâu sống hoang dã nên một quan chức vùng Northern Territory đã cho rằng, đây không những là cơ hội kinh doanh cho dân dịa phương mà còn giúp Northern Territory giảm số lượng trâu sống trong hoang dã. Ông này cho biết săn bắt 60.000 con trâu mỗi năm là chuyện khó nên họ còn xuất loại trâu được chăn nuôi tại vùng này.

Trước đây vùng Northern Territory và Việt Nam đã thỏa thuận những tiêu chí về sức khỏe để tiến hành xuất khẩu trâu. Trước đây trâu ít được xuất khẩu bởi những quy định chặt chẽ về việc giết mổ, buộc phải làm cho gia súc “choáng” trước khi giết thịt nhưng xương sọ của trâu lại quá dày, khó làm cho nó “choáng” theo yêu cầu.

Trước đó, theo tin của Global Meat, xuất khẩu thịt trâu từ Ấn Độ sang Việt Nam đã tăng gấp đôi về số lượng và gấp ba về giá trị do lượng thịt này thực chất là để xuất sang Trung Quốc, nơi vẫn đang còn áp dụng lệnh cấm nhập thịt trực tiếp từ Ấn.

Tính từ tháng 4 đến tháng 10 năm 2013, xuất khẩu thịt trâu từ Ấn Độ sang Trung Quốc qua ngõ Việt Nam tăng từ 123.000 tấn cùng kỳ năm trước lên 248.000 tấn, giá trị tăng từ 291 triệu đô la Mỹ lên 867 triệu đô la. Ấn Độ và Trung Quốc đã ký ghi nhớ về việc mua bán trâu trực tiếp giữa hai nước từ tháng 5-2013 nhưng các thủ tục chính thức hóa chưa hoàn tất.

Năm 2013 Việt Nam đã nhập 68.000 con bò từ Úc.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Không Cấy Khi Nhiệt Độ Dưới 15 Độ C Không Cấy Khi Nhiệt Độ… Xuất Khẩu Cá Ngừ Hạn Chế Vì Thiếu Nguyên Liệu Xuất Khẩu Cá Ngừ Hạn…