Mô hình kinh tế Quýt Lỡ Vụ Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Quýt Lỡ Vụ Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Publish date Monday. April 28th, 2014

Quýt Lỡ Vụ Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Năm 2013, một năm thời tiết đầy thất thường đối với các nhà vườn trong tỉnh Đồng Tháp nói chung và huyện Lai Vung nói riêng.

Do ảnh hưởng của thời tiết, làm 6.000m2 quýt hồng của ông Lê Ngọc Bích ngụ xã Tân Phước, huyện Lai Vung bị rụng gần hết. Bao nhiêu công sức, tiền của tập trung cho mùa quýt mới coi như đổ sông, đổ biển. Sau vụ quýt bị thất bại, ông Bích tìm cách để vớt vát lại. Ông mua màng phủ nông nghiệp che toàn bộ các gốc quýt đã bị rụng bông này nhằm tránh mưa và xử lý cho ra hoa tiếp.

Trời không phụ lòng người, đợt ra hoa sau cũng không thua vì đợt đầu và trái đậu trĩu cành. Tuy nhiên theo ông Bích, phải tỉa bớt trái để cho trái có chất lượng hơn về mẫu mã, độ ngọt, đồng thời cây không bị suy. Sau 10 tháng chăm sóc cần mẫn, rằm tháng 3 vừa rồi, vụ quýt lỡ của ông Bích cũng vừa chín tới, thương lái đã đến tận vườn mua với giá 30.500 đồng/kg, với sản lượng thu hoạch khoảng 50 tấn trái, sau khi trừ chi phí ông còn lãi khoảng 1 tỷ đồng.

Ông Bích cho biết, tuy giá quýt lỡ không cao bằng quýt Tết nhưng rất ổn định, không bị tụt giá bất thường do dội chợ. Bên cạnh đó, do sản lượng quýt lỡ ít nên thương lái tranh nhau mua. Vừa rồi, có thương lái đồng ý mua giá cao hơn, nhưng ông đã thỏa thuận giá xong với thương lái trước. Ngoài thuận lợi về giá cả, quýt vụ lỡ cũng không phải lo về nước lụt, mưa dầm; nhân công hái quýt cũng dễ mướn và rẻ hơn những ngày Tết; việc vận chuyển, thị trường tiêu thụ cũng dễ, nhất là vào các siêu thị ở TP.HCM.

Vụ quýt Tết đã gây nên nhiều áp lực, vì vậy hiện nay ông Lê Ngọc Bích phân vườn thành nhiều khu để xử lý quýt hồng cho trái đúng vào dịp rằm lớn trong năm như rằm tháng 7, rằm tháng mười.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Mỗi Năm Thu Nhập 300 Triệu Đồng Từ Vườn Vú Sữa Lò Rèn Mỗi Năm Thu Nhập 300… Thăm Vùng Rau Đạt Tiêu Chuẩn VietGAP Đầu Tiên Của Đà Nẵng Thăm Vùng Rau Đạt Tiêu…