Mô hình kinh tế Phương thức nuôi mới có thể nâng danh tiếng của cá rô phi từ vực thẳm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Phương thức nuôi mới có thể nâng danh tiếng của cá rô phi từ vực thẳm

Publish date Monday. November 2nd, 2015

Phương thức nuôi mới có thể nâng danh tiếng của cá rô phi từ vực thẳm

Những người nói huyên thuyên trên Internet thậm chí còn tuyên bố rằng cá rô phi được cho ăn phân gà. Tất nhiên, người ta cho rằng nó ăn đồ dơ bẩn.

Teresa Mendoza nuôi cá rô phi trên TwoXSea sử dụng thức ăn chay tại các cơ sở TwoXSea ở San Francisco, California, vào ngày thứ Sáu, 11 Tháng Chín, 2015.

Thực tế là Kenny Belov có thể kết luận khi vị cứu tinh của cá rô phi làm ông ngạc nhiên nhiều như bất kỳ ai.Belov-chủ sở hữu phí bảo hiểm San Francisco, nhà cung cấp hải sản TwoXSea là một người đề xuất thẳng thắn về tính bền vững; ông thường xuyên chỉ trích chương trình Seafood Watch của bể nuôi cá vịnh Monterey là quá lỏng lẻo. 

Bây giờ, Belov bắt tay vào cuộc thử nghiệm ở miền nam Oregon để nuôi cá rô phi theo cách có thể làm mất đi sự dơ bẩn của nó, bằng cách sử dụng tất cả thức ăn chay và năng lượng tái tạo mà không giải phóng chất thải ra môi trường.

Belov, người đang tìm kiếm để mở rộng mô hình nuôi cá hồi California thành công như các cá khác phát biểu "Không phải chúng tôi muốn nuôi cá rô phi,".Sau đó ông gặp người nuôi cá rô phi Ron Barnes ở vùng Oregon, và bây giờ TwoXSea đang thử nghiệm những con cá của Barnes.

"Nhưng cá rô phi là một trong những loài cá được nuôi nhiều nhất trên thế giới.Nếu chúng ta có thể nuôi nó tốt hơn, mang lại chất dinh dưỡng và vị ngon, thì chúng ta có cơ hội để sửa chữa một vấn đề lớn toàn cầu".

Phương thức nuôi cần thiết

Điều đó nghe có vẻ quá tham vọng nhưng vì sự suy giảm quần thể cá hoang dã, Belov và nhiều khách hàng của ông nhận ra rằng cá nuôi là một phần tất yếu cho nguồn thức ăn của chúng ta.

 Theo FDA, hải sản nuôi là ngành tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế lương thực thế giới, chiếm một nửa sản lượng hải sản toàn cầu. 

Cá rô phi là loại cá nạc mềm, dễ nuôi sau tôm, cá hồi và cá ngừ đóng hộp, loại cá phổ biến nhất của nước ta.Nhưng các phương pháp sản xuất ở Trung Quốc-nhà sản xuất lớn nhất ra loại cá này thường bị chỉ trích là gây ô nhiễm.

Vì vậy, đó là lý do tại sao 10 ngày trước, Belov lái xe xuống xa lộ 5, từ trang trại của Barnes trở lại kho của mình tại bờ biển của ngư dân với 500 ao-xơ cá rô phi cho cuộc thử nghiệm mới để chia sẻ với những bếp trưởng của mình. Nếu có bất kỳ thức ăn thừa thì ông luôn luôn có thể phục vụ tại nhà hàng Sausalito của mình, đó là cá.

Việc tiếp nhận thì tốt hơn những gì ông mong đợi; một số đầu bếp nói nó có vị không giống như cá rô phi họ đã ăn trước đây. Bước tiếp theo là thuyết phục khách hàng để họ suy nghĩ lại rằng cá rô phi là một lựa chọn ngon, khỏe mạnh và bổ dưỡng.

Nick Balla thuộc Bar Tartine San Francisco, người gọi cá rô phi TwoXSea là “đáng ngạc nhiên” cho biết "thách thức lớn nhất là khiến mọi người bác bỏ những gì họ đã nghe nói về cá rô phi. Nó nhận được những lời không hay từ cánh báo chí vì các thức ăn được cung cấp và được nuôi trong các lỗ độc hại ".Nó sẽ làm mọi người nhận ra rằng nó không phải là cá bỏ đi-nó không có hại cho bạn "

Đó có thể khó khăn.Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, riêng quốc gia Mỹ đã nhập khẩu hơn 200 triệu bảng Anh cá rô phi từ Trung Quốc trong nửa đầu năm 2015, hầu như tất cả đều đông lạnh.Trang trại nuôi cá của Trung Quốc có tiếng là nuôi cá quá tải và xả chất thải vào môi trường.

Seafood Watch nói rằng có bằng chứng cho thấy một số trang trại nuôi cá rô phi ở Trung Quốc tiếp tục sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc chống vi trùng như nitrofurans và ma-la-sit xanh, những chất bị cấm bởi FDA cũng như ở Trung Quốc vì bị cho là chất gây ung thư tiềm năng. 

(Tháng trước, FDA đã gửi đến một lời cảnh báo rằng các loại thuốc này cùng với các chất phụ gia không an toàn khác đã được tìm thấy trong nhập khẩu thủy sản từ Trung Quốc, mặc dù không cụ thể ở cá rô phi.)

Trở nên tốt hơn

Tuy nhiên, Seafood Watch gần đây đã cải thiện cá rô phi Trung Quốc từ xếp hạng đỏ hoặc "tránh" xếp loại vàng hoặc loại "thay thế tốt" vì những cải tiến trong sử dụng nước.

Ecuador, một trong những nhà cung cấp cá rô phi tươi lớn nhất ở Hoa Kỳ, nhận được xếp hạng màu xanh hoặc "lựa chọn tốt nhất" từ Seafood Watch vì người nuôi xử lý chất thải đúng cách và không nuôi quá đông trong ao.

Cá rô phi nuôi trong nước cũng xếp loại xanh, nhưng rất khó tìm thấy; Barnes nói là hầu hết cá rô phi được bán trực tiếp tới thị trường châu Á.

Nếu cá rô phi TwoXSea mất đi, nó cũng sẽ bị hạn chế,chỉ có sẵn trong các chợ và nhà hàng cao cấp.Tuy nhiên, giá nguyên con cá có thể cạnh tranh với cá rô phi tươi thông thường.

Tại chợ thịt và hải sản Bi-Rite, người mua Chili Montes ca ngợi một cách kinh ngạc về "sự tươi ngon và sạch sẽ" của cá rô phi, nó sẽ có sẵn vào cuối tuần này với $ 8,99 cho mỗi ao-xơ cá nguyên con, thường là 2 ao-xơ. Giá hiện tại của Safeway đối với cá rô phi thường là $ 9,89 cho mỗi ao-xơ và $ 4,99 đối với philê đông lạnh.

Montes nói "nguồn nhân công được sử dụng để sản xuất cá rô phi ở châu Á là rất rẻ". "Trong khi cá Oregon thực sự là một sản phẩm trong nước tốt được chú trọng sản xuất. Giá cả thích hợp."

Sử dụng nước cẩn thận

Barnes, người đã kiếm được tấm bằng thạc sĩ ngành nuôi trồng thủy sản từ UC Davis, đã nuôi cá rô phi thường suốt bảy năm tại trại Klamath Basin của mình. Ông duy trì nhiệt độ thích hợp cho cá nước ấm ở 84 độ bằng cách truyền nước nóng từ suối địa nhiệt vào ao. Các chất thải của cá sẽ bị phân hủy hoàn toàn trong nước.

Bởi vì địa điểm này chỉ có nước nóng - khoảng 200 độ - nên họ thêm một lượng nhỏ cùng một thời gian, sử dụng hệ thống nuôi trồng thủy sản khép kín.

"Chúng tôi đã phát triển một hệ thống mà có thể nuôi rất nhiều cá với số lượng nước rất ít," Barnes nói.

Ở khu vực sông Nile châu Phi, cá rô phi ăn tảo trong tự nhiên, điều này sẽ cung cấp các axit amin thiết yếu. Để bắt chước chế độ ăn uống này, đội TwoXSea khai thác suối McFarland Nông trại cá hồi ở Tỉnh Lassen cũng cho cá Barnes ăn tảo cùng với hồ trăn, protein đậu, hạt lanh và DHA.

Thức ăn cá thông thường thường bao gồm một hỗn hợp đậu nành, bắp, bột cá và dầu cá. Belov đã đưa cá rô phi của mình đến phòng thí nghiệm để thử nghiệm dinh dưỡng và hy vọng kết quả tốt hơn so với thông thường vì có omega-3 từ tảo và DHA. Ông giả định rằng hàm lượng thuỷ ngân sẽ thấp hơn nếu thiếu cá trong chế độ ăn uống.

Belov cho biết "Chúng tôi không làm cạn kiệt nguồn thức ăn của thế giới để nuôi cá,",ông ám chỉ đến những con cá nhỏ tự nhiên như cá cơm và cá mòi mới là thức ăn chính cho hầu hết loài cá.

Quan điểm tiêu cực

Không phải tất cả các thông tin phản hồi Belov nhận được là tích cực. Stuart pioza, đầu bếp sở hữu nhà hàng State Bird Provisions và sự tiến bộ ở San Francisco, chế biến cá rô phi theo ba cách khác nhau nhưng không phải tất cả đều ấn tượng.

Brioza nói "bạn sẽ cảm thấy mùi hôi trên cả ba cách chế biến từ tất cả các con cá sông,"
Con cá Brioza chiên đã được nuôi 1 tuần, có lẽ đã qua xử lý mùi.

Brioza cũng không thích cá hồi TwoXSea lắm, và bây giờ ông phục vụ nó mỗi ngày tại State Bird Provisions.

"Tôi có quan điểm trung lập về cá rô phi, nhưng tôi chắc chắn quan tâm vì tôi ủng hộ những gì họ làm," Brioza nói.

 "Tôi nghĩ chúng ta cần Kenny để tiếp tục thử nghiệm. Ông là người lãnh đạo tiên phong phụ trách nhiệm vụ này"


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nông dân phố trổ tài thử trồng đặc sản vùng núi Nông dân phố trổ tài… Tâm sáng của những chi hội trưởng lão làng Tâm sáng của những chi…