Dừa Phát triển dụng cụ canh tác giúp cải thiện năng suất trồng dừa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Phát triển dụng cụ canh tác giúp cải thiện năng suất trồng dừa

Author Thái Hà, publish date Thursday. December 7th, 2017

Phát triển dụng cụ canh tác giúp cải thiện năng suất trồng dừa

Tại Ấn Độ, nước sản xuất dừa lớn thứ 3 trên thế giới, các nhà nghiên cứu đang phát triển ghế ngồi của máy leo dừa dành cho những người leo dừa và một máy đào đất dành cho người trồng dừa để tăng năng suất.

Nghiên cứu phát triển máy leo dừa giúp người dân Ấn Độ tăng năng suất, giảm thiểu rủi ro khi thu hoạch. Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Viện Nghiên Cứu Dầu Và Cây có dầu, Ấn Độ là nước sản xuất dừa lớn thứ 3 trên thế giới. Năm 2011, diện tích dừa của Ấn độ chiếm 1,903 triệu ha với sản lượng trái đạt 14,744 tỷ trái tương đương sản lượng cơm dừa đạt 2,1 triệu tấn.

Cây dừa ở Ấn Độ đóng vai trò quan trọng trong nông nghiệp. Có khoảng 5 triệu hộ dân trồng dừa, trong đó có 98% chiếm diện tích dưới 2 ha và ước tính có 10 triệu nông dân sống nhờ vào cây dừa một cách trực tiếp hoặc gián tiếp. năng suất dừa bình quân của Ấn Độ là 1,1 tấn/năm. 

Giống dừa trồng phổ biến ở Ấn Độ là dừa Lùn cam Chowghat (COD) có thể tích nước 350ml, hàm lượng đường 7g/100ml, có hàm lượng Kali cao 2003ppm. Bên cạnh đó, các giống dừa lai có hàm lượng dầu cao (69 – 70%), năng suất trái/cây/năm từ 95 – 140 trái gấp 1,2 đến 2 lần so với giống địa phương (80 trái). Giống dừa lai có nhu cầu dinh dưỡng cao gấp 2 lần so với giống dừa địa phương.

Hiện nay, cơ sở Nghiên cứu và Phát triển của Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp (ARS), Mannuthy thuộc Trường Đại học Nông nghiệp Kerala (KAU) đang cố gắng tạo ra sự khác biệt trong các hoạt động canh tác cũ xưa trong ngành dừa bằng việc phát triển 02 công cụ canh tác – một phiên bản đã được sửa đổi về ghế ngồi của máy leo dừa dành cho những người leo dừa và một máy đào đất dành cho người trồng dừa. 

Máy leo dừa mới này là môt phiên bản đã được cải thiện của nhà leo dừa Kera Suraksha được làm bằng kim loại không gỉ. Loại máy này nhẹ hơn, rẻ hơn, nhanh hơn. Loại máy này giúp leo dừa nhanh hơn với việc sử dụng một sợi dây thừng bằng kim loại bền, dễ di chuyển. Loại máy được ước tính sẽ cải thiện khoảng 60% cơ hội nghề nghiệp, tạo việc làm cho khoảng 25.000 công nhân, năng suất dừa ước tính cũng tăng khoảng 30%.

Máy trồng dừa cũng là một sự cải thiện khác của ARS. Loại máy này với 02/03 vòng xoay xung quanh cây dừa và 02 đường ray để đào một hố đất trồng dừa trong vòng 10 phút và có thể đào 06 hố đất trong 01 giờ. Loại máy này tốn ít dầu, giá thành rẻ lại giúp nông dân tăng năng suất trồng dừa, theo thông tin từ Sở Công thương Bến Tre. 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cây dừa cạn vừa làm cây cảnh, vừa mang ý nghĩa thành đạt lại chữa bệnh cực tốt Cây dừa cạn vừa làm… Trồng cây dừa cảnh trước nhà 'thần tài' sẽ gõ cửa quanh năm Trồng cây dừa cảnh trước…