Mô hình kinh tế Ổi Lai Lê Đài Loan Trái Vụ Trên Đất Thanh Hải
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ổi Lai Lê Đài Loan Trái Vụ Trên Đất Thanh Hải

Publish date Thursday. November 21st, 2013

Ổi Lai Lê Đài Loan Trái Vụ Trên Đất Thanh Hải

Với ưu điểm nổi bật là ra được quả vào thời điểm trái vụ, năng suất cao, ổi lai lê Đài Loan trái vụ được trồng tại xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang khẳng định là giống cây ăn quả mới, cho hiệu quả kinh tế cao và có khả năng phát triển tốt tại địa phương.

Sau khi được Trạm Khuyến nông Lục Ngạn tạo điều kiện cho đi thăm quan học tập kinh nghiệm trồng giống ổi lai lê Đài Loan trái vụ tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, đầu tháng 5 năm 2012, gia đình chị Nguyễn Thị Chung ở thôn Thanh Bình, xã Thanh Hải đã triển khai trồng 5 sào giống cây ăn quả mới này tại vườn nhà. Do được hướng dẫn chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật nên chỉ sau hơn một năm trồng, vườn ổi lai lê Đài Loan trái vụ nhà chị đã phát triển tốt và cho thu hoạch được 6 lứa quả, mỗi lứa từ 5 – 7 tạ quả. Trao đổi với chúng tôi, chị Chung phấn khởi cho biết: Giống ổi lai lê Đài Loan này ra quả quanh năm và rất sai, chất lượng quả to đẹp, ăn thơm ngon nên tiêu thụ thuận lợi. Đặc biệt vào vụ đông, ổi ra quả trái vụ với năng suất cao, khi ấy giá bán ổi tăng gấp đôi so với hiện nay.

Gần đó, gia đình ông Nguyễn Đức Tiến cũng được Trạm khuyến nông huyện hỗ trợ kinh phí trồng hơn 1 sào ổi lai lê Đài Loan trái vụ. Do được chăm sóc tốt nên suốt từ đầu năm 2013 đến nay, cứ trung bình mỗi tháng là nhà ông Tiến lại thu hoạch được 1 lứa quả, với cả tạ quả/lứa.

Được biết, bằng nguồn kinh phí chi cho sự nghiệp khuyến nông, đầu năm 2012, Trạm Khuyến nông Lục Ngạn trích ngân sách hơn 10 triệu đồng thực hiện mô hình trình diễn giống ổi lai lê Đài Loan trái vụ tại xã Thanh Hải. Mô hình được thực hiện trên diện tích hơn 1,5 mẫu tại các thôn Thanh Bình và Trại Giữa. Tham gia mô hình, các hộ dân được hỗ trợ 80% giá giống, một phần phân bón và được chuyển giao khoa học kỹ thuật. Đến nay, toàn bộ diện tích ổi trong mô hình đều đã được thu hoạch quả với năng suất, chất lượng cao.

Anh Nguyễn Đức Lợi, cán bộ khuyến nông xã Thanh Hải cho biết thêm: Qua khảo sát thực tế mô hình cho thấy, giống ổi lai lê Đài Loan trái vụ rất phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng ở địa phương. Đây là giống cây ăn quả dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, cho năng suất cao, quả to ăn thơm ngon, được thị trường ưa chuộng. Đặc biệt, với khả năng ra quả trái vụ, thì ổi lai lê Đài Loan trái vụ sẽ hứa hẹn cho giá trị kinh tế cao tại địa phương.

Như vậy, với việc Phòng Nông nghiệp & PTNT và Trạm Khuyến nông Lục Ngạn đã khảo nghiệm thành công hai giống cây ăn quả mới tại địa phương là thanh long ruột đỏ và ổi lai lê Đài Loan trái vụ. Từ nay, cơ cấu giống cây ăn quả trên địa bàn huyện sẽ phong phú hơn. Qua đó, cũng tạo điều kiện cho người dân địa phương lựa chọn mô hình chuyển dịch cơ cấu kinh tế cây trồng hợp lý, góp phần làm phong phú thêm sản phẩm nông nghiệp hàng hóa của Lục Ngạn, đồng thời nâng cao thu nhập cho kinh tế hộ gia đình.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Việt Yên Tăng Thu Nhập Ở Các Xã Điểm Việt Yên Tăng Thu Nhập… Chuyên Canh Cây Dược Liệu Chuyên Canh Cây Dược Liệu