Ốc hương Ốc hương cần khoáng chất và vitamin như thế nào?
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ốc hương cần khoáng chất và vitamin như thế nào?

Author Phòng kỹ thuật An Bình, publish date Tuesday. August 11th, 2020

Ốc hương cần khoáng chất và vitamin như thế nào?

Ốc hương cũng giống như nhiều loài vật nuôi dưới nước khác, có thể xảy ra một số triệu chứng như còi cọc, kém phát triển, sự “nuôi hoài không lớn” này đa số là do thiếu hụt các nguyên tố vi lượng và vitamin.

Ốc hương cần khoáng chất và vitamin để phát triển.

Ốc hương - cái tên nói lên tất cả. Loài nhuyễn thể này toát lên một mùi hương đặc biệt khi còn sống cũng như khi đã nấu chín. Chỉ cần luộc mà không cần thêm bất cứ gia vị gì thì ốc hương cũng mang lại một hương thơm vô cùng dễ chịu và thu hút, mùi thơm thơm như lá dứa, ngan ngát như hoa ngâu, cay cay nhẹ như riềng. Tập tính tỏa hương này cũng giúp ốc thu hút bạn tình trong mùa sinh sản. Thịt ốc hương thì tươi, giòn, rất ngọt và không bị bở. Ăn ốc hương sẽ bổ sung một lượng chất dinh dưỡng cao, nhiều vitamin không thể thiếu cho hoạt động của não và thần kinh. Thế nên hiện nay ốc hương được nuôi phổ biến cũng không quá khó hiểu.

Tầm ảnh hưởng của vitamin và khoáng chất trong nuôi ốc hương

Vì vị thế cao của ốc hương trong ngành thủy sản, cho nên nuôi ốc hương cũng phải được đầu tư một cách bài bản. Từ khâu chọn giống đến quá trình chăm sóc quản lý. Trong đó, dinh dưỡng cho ốc hương là vấn đề vô cùng quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến chất lượng và sản lượng của sản phẩm ốc trên thị trường. 

Vitamin và khoáng chất là những chất không thể thiếu cho nhiều hoạt động sinh lý, tạo năng lượng để phát triển của ốc hương. Đây là những chất liệu tạo ra các chất chuyển hóa, các enzyme, kích thích tố hay những chất cấu tạo tế bào của ốc. Ốc hương luôn cần các nguyên tố vi lượng có trong khoáng chất để đóng góp vào các mô cơ quan, giúp cân bằng áp suất thẩm thấu. Từ đó, giúp ốc tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh hơn.

Ốc hương cũng giống như nhiều loài vật nuôi dưới nước khác, có thể xảy ra một số triệu chứng như còi cọc, kém phát triển, sự “nuôi hoài không lớn” này đa số là do thiếu hụt các nguyên tố vi lượng và vitamin. Mà khoáng chất có sẵn trong nước và thức ăn thì rất hạn chế, nên cần thiết phải bổ sung thêm bằng các sản phẩm bên ngoài để bù đắp lượng thiếu hụt cho ốc.

Ốc hương hấp thu vitamin và khoáng chất như thế nào?

Ốc hương cũng như đa số các loài khác trong họ nhà ốc, đều lấy chất dinh dưỡng bằng vòi hút, một ngày ốc hương tiêu thụ đến 12% lượng thức ăn so với trọng lượng cơ thể chúng.  Khoáng chất và vitamin cũng vậy, cũng sẽ được ốc hương hấp thu từ môi trường thông qua vòi hút này. Mà lượng khoáng chất và vitamin được ốc hấp thu có nhiều hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đó có thể là do môi trường nước mà ốc đang sống, vì khi bị ô nhiễm, lượng thức ăn cùng với khoáng chất trong nước sẽ không được ốc lọc nhiều, mà thay vào đó là các chất bẩn, chất cặn bã. Nhưng quan trọng nhất vẫn là do các dạng khoáng chất và vitamin bổ sung quá khó hấp thu nên ốc không thể dung hòa được vào cơ thể. Thế nên, ốc hương thường xuyên bị phân cỡ trong quần thể.

Tác dụng đặc biệt của khoáng Kemix đối với ốc hương

Thành phần của khoáng chất chính là các nguyên tố vi lượng, những nguyên tố này sẽ tham gia vào các cơ chế chuyển hóa trong cơ thể ốc. Đó là Canxi bảo vệ bộ xương ngoài, lớp vỏ của ốc; Photpho thành phần của phospholipid và một số enzyme; Kali, Natri giữ vai trò quan trọng trong hệ thống điều hòa áp suất thẩm thấu,... Và nhiều loại nguyên tố khác giữ những vai trò không thể thiếu trong cơ thể ốc. Các nguyên tố này và cả các loại vitamin đều tích hợp trong Kemix, ở dạng để hấp thu nhất dù với sinh vật “khó tính” như ốc hương. Không chỉ vậy, khoáng Kemix còn dễ được tiếp nhận bởi các vi sinh vật có lợi trong hồ, bể nuôi. 

Ốc hương rất hay bị sưng vòi, nguyên nhân là do môi trường bị ô nhiễm thường xuyên, dẫn tới nhiều vi khuẩn cơ hội xâm nhiễm gây hại. Nhưng nếu có khoáng Kemix hỗ trợ thì sẽ ngăn chặn được triệu chứng này. Đây là một đặc điểm vượt trội của Kemix, kiến tạo nên nền tảng sức đề kháng vững chắc cho ốc hương. Ngoài ra, Kemix cũng chứa một số loại vitamin giúp ốc hương khỏe mạnh, chống sốc với môi trường khi có thay đổi.

Cộng thêm tác dụng trên tôm cá 

Không chỉ với ốc hương, tác dụng của Kemix còn được chứng minh trên tôm cá trong quá trình nuôi. Kemix bổ sung đầy đủ các nguyên tố vi lượng tự nhiên cho sự phát triển của tôm cá, hỗ trợ tần suất và hiệu quả làm việc của hệ tiêu hóa,  giúp tôm cá ăn mạnh hơn. Từ đó, tôm cá có khả năng phòng ngừa các trường hợp do thiếu vi lượng mà trở nên còi cọc, chậm lớn. Nhất là tôm đang trong thời kỳ lột xác và thời tiết bị thay đổi thất thường. Vì Kemix được tích hợp một lúc các nguyên tố vi lượng cùng với nhiều loại vitamin khác nhau nên hiệu quả vô cùng vượt trội. Tận lực cải thiện sức khỏe của ốc hương, tôm, cá, chống lại những biến động của môi trường và tác động xấu từ nhiều loại mầm bệnh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cơ hội phát triển nghề sản xuất giống và nuôi ốc nhảy thương phẩm Cơ hội phát triển nghề…