Tin thủy sản Nuôi tôm cỡ lớn nhanh - Giải pháp phục hồi hậu giãn cách
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi tôm cỡ lớn nhanh - Giải pháp phục hồi hậu giãn cách

Author Nguyễn Long An, publish date Saturday. October 16th, 2021

Nuôi tôm cỡ lớn nhanh - Giải pháp phục hồi hậu giãn cách

Làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt kinh tế – xã hội trong đó có ngành kinh doanh tôm. Chuỗi cung ứng bị gián đoạn, tắc nghẽn làm cho mất cân đối trong cung – cầu, dẫn đến giá tôm xuống thấp, nhiều nông hộ bị giảm lợi nhuận, mất lời hoặc thậm chí thua lỗ. Trong bối cảnh cuối tháng 9, khi nền kinh tế đang dần mở cửa để bước vào giai đoạn phục hồi sau thời gian giãn cách kéo dài, trước tình hình mới, các nông hộ nuôi tôm cần phải làm gì trong quyết định đầu tư của mình?

Điểm sáng trong thời gian giãn cách

Giá tôm chắc có lẽ là điều được người nuôi quan tâm nhiều nhất trong thời gian giãn cách. Việc giá tôm giảm sâu ở nhóm tôm cỡ hạng trung và nhỏ làm cho nhiều người đầu tư bị thiệt hại. Song nếu nhìn qua nhóm tôm cỡ lớn 15 – 30 con/kg thì vẫn cho thấy những điểm sáng hiếm hoi trong thời khắc đầy sóng gió vừa qua.

Cụ thể thì tôm loại 30 con/kg cũng bị giảm giá song người đầu tư vẫn thu được lợi nhuận ở mức giá bán trung bình 130.000 – 140.000 đồng/kg. Ở cỡ 20 con/kg thì giá tôm hầu như luôn duy trì ở mức 190.000 – 200.000 đồng/kg. Riêng ở cỡ 15 con/kg, vào ngày 16/9/2021 theo ghi nhận tại huyện Thạnh Phú, tỉnh bến Tre, tôm bán được giá tới 290.000 đồng/kg. Tôm cỡ lớn không những có giá bán cao mà còn giúp tăng sản lượng và lợi nhuận.

Nuôi tôm size lớn là giải pháp

Tại diễn đàn trực tuyến về giải pháp tháo gỡ ngành tôm trong điều kiện dịch COVID-19, các chuyên gia cho biết, tháng 10 – 12 là thời điểm có nhu cầu tôm cao trên thị trường, khi hết giãn cách xã hội thì sẽ thiếu hụt nguyên liệu nghiêm trọng và hiện giá tôm lớn bán tốt, nhu cầu cao. Để tăng công suất nhà máy thì tăng cường chế biến tôm cỡ lớn. Giá tôm cỡ từ 10 – 30 con/kg tiêu thụ rất tốt, giá cũng rất tốt nên bà con nên yên tâm, không nên lo ngại. Như vậy, có thể thấy trong thời gian tới tôm cỡ lớn chắc chắn sẽ là phân khúc được các nhà máy chế biến quan tâm nhiều nhất để tăng nhanh công suất và cũng để đáp ứng cho nhu cầu của thị trường xuất khẩu. Nhu cầu cao sẽ giúp cho giá tôm cỡ lớn luôn duy trì được sức “nóng” với giá bán cao.

Chọn đúng đối tác để đạt được hiệu quả tốt nhất

Quay trở lại hoạt động sản xuất ở thời kỳ hậu giãn cách, để đạt được hiệu quả kinh tế tốt nhất, điều người đầu tư nuôi tôm cần cân nhắc kỹ đó là: “Chọn đối tác nào để có thể nuôi được tôm về cỡ lớn 15 – 30 con/kg và phải lớn nhanh”. Bởi vì chỉ có như vậy mới có được giá bán cao, năng suất, sản lượng cao và cuối cùng là lợi nhuận cao.

Định vị là doanh nghiệp cung cấp giải pháp “Nuôi tôm kích cỡ lớn – Lợi nhuận cao”, suốt hơn chục năm qua, C.P. Việt Nam đã hoàn thiện khả năng cung ứng từ mô hình nuôi công nghệ cao cho đến sản phẩm tôm giống, thức ăn tôm chất lượng cao.

Nhìn lại thời gian giãn cách vừa qua, khi việc bán tôm bị tắc nghẽn khiến nhiều trang trại phải kéo dài thời gian nuôi cũng là lúc chứng kiến hàng loạt khách hàng của C.P. Việt Nam chinh phục được các kích cỡ lớn từ 12,8 con/kg đến 20 con/kg tại khắp các tỉnh, thành từ Bắc tới Nam. Đáng ghi nhận là từ giải pháp của C.P không những nuôi được tôm kích cỡ lớn mà tôm còn lớn rất nhanh, đạt năng suất cao, lợi nhuận hấp dẫn.

Ví dụ điển hình có thể kể tới khi sử dụng tôm giống và thức ăn của C.P. như: Khách hàng Lê Nguyễn Văn Khoa ở tỉnh Trà Vinh, sau 123 ngày nuôi tôm về kích cỡ 13,6 con/kg (tương đương hệ số tăng trưởng ngày ADG = 0,59). Khách hàng Nguyễn Thành Thật tại tỉnh Cà Mau thì lại nuôi tôm về tới kích cỡ kỷ lục 12,8 con/kg sau 144 ngày. Khách hàng Nguyễn Việt An, Trần Tấn Nhanh cũng tại tỉnh Cà Mau thu cả 7 ao toàn kích cỡ lớn 14,6 –  30 con/kg, đạt lợi nhuận 4,8 tỷ đồng. Tại khu vực nuôi tôm phía Bắc dù khó khăn nhưng khách hàng Nguyễn Văn Cường từ 150.000 tôm giống C.P vẫn thu lời tới trên 700 triệu đồng sau khi nuôi về kích cỡ 19 con/kg (110 ngày nuôi).

Như vậy, với các sản phẩm tôm giốngthức ăn tôm chất lượng cao của C.P. Việt Nam, khách hàng nuôi tôm hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn làm đối tác đồng hành cho vụ mùa mới của mình, hướng đến mục tiêu “Nuôi tôm kích cỡ lớn – Lợi nhuận cao”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Việt Nam là nguồn cung thủy sản lớn thứ 3 cho Nhật Bản Việt Nam là nguồn cung… Cải tiến quy trình nuôi luân trùng Proales similis Cải tiến quy trình nuôi…